Gặp gỡ 'trùm' nhào nặn Hoa hậu Mỹ

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 28/01/2015 03:16:00 +07:00

Trong ngày bình thường, Bill Alverson chỉ là luật sư ở Andalusia, nhưng khi rảnh rỗi, ông là thầy phù thủy “nhào nặn” người đẹp tài năng bậc nhất nước Mỹ.

Trong ngày bình thường, Bill Alverson chỉ là luật sư ở Andalusia, nhưng khi rảnh rỗi, ông là thầy phù thủy “nhào nặn” người đẹp tài năng bậc nhất nước Mỹ.

Khi là chuyên gia đào tạo người đẹp, Alverson thu phí tới 125 USD mỗi giờ. Ông giúp đưa những cô gái có triển vọng tới chiến thắng và thành công.
 Ông thầy “ác” ai cũng muốn theo học

Có hàng trăm người muốn trở thành nữ hoàng sắc đẹp đã đi qua cửa nhà Alverson, tìm kiếm lời khuyên qua điện thoại, dịch vụ Skype, tin nhắn hoặc gặp trực tiếp. Họ thèm khát được tiếp xúc với Alverson, cũng bởi ông có thành tích đáng ghen tỵ.

Ông là HLV của 3 người gần đây nhất đã giành chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss America), gồm Kira Kazantsev, Nina Davuluri và Mallory Hytes Hagan.

Tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ khác (Miss USA), Nana Meriwether, người giành vương miện hồi năm 2012, là khách hàng của ông. Ở cuộc thi Miss USA diễn ra hồi năm ngoái, 3 trên 12 người đẹp lọt vào vòng trong cùng đã từng gặp Alverson.

hoa hậu mỹ
Bill Alverson (trái) đã huấn luyện 3 hoa hậu gần đây nhất của cuộc thi Miss America, gồm đương kim Hoa hậu Kira Kazantsev (phải).
Không phải vô cớ mà Alverson “mát tay” tới vậy. Trong cuộc tiếp xúc với tờ Telegraph, Alverson nói rằng sự thành công tới từ việc ông luôn thẳng thắn hết cỡ với các cô gái.

“Tôi sẽ nói thẳng, nói thật, bởi họ sẽ bị người khác đánh giá. Một số người gọi tôi là Simon Cowell (vị giám khảo nổi tiếng cay nghiệt, chuyên đóng “vai ác” trong chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc The X-Factor), nhưng tôi nghĩ ông ấy là vị giám khảo công tâm nhất ngoài kia” - ông chia sẻ.


“Nếu ai đó làm việc với tôi, họ sẽ phải trả phí theo mỗi giờ và họ phải có được những thứ hữu ích. Nhiều cô gái từng được trải qua đào tạo nghĩ rằng họ là các thủ lĩnh, sẽ làm chủ được cuộc chơi. Nhưng ngay khi anh đưa họ ra ngoài kia, họ sẽ ngã gục” - ông nói thêm.

 Scarlotte Deupree, 34 tuổi, một học sinh của Alverson về sau trở thành Hoa hậu Alabama và đứng thứ 2 trong cuộc thi Miss America, nói rằng sự thẳng thắn của thầy là “món hàng hiếm” cho các cô gái thường nhận được những lời bợ đỡ.

“Ông ấy rất giỏi với công việc của mình. Ông ấy sẽ nói những điều bạn không muốn nghe, nhưng bạn cần phải nghe” - cô cho biết.


Conleigh Gilmore, 21 tuổi, một thí sinh cuộc thi Miss America, vẫn nhớ sự thẳng thắn tới thô lỗ của Alverson. "Thầy nói rằng tôi cần phải bước đi với ý nghĩ mình sẽ bị bắn chết nếu không hướng ánh mắt lên trên cao. Khi tôi để cằm mình rơi xuống, ông ấy sẽ nói: “Nếu tôi đánh vào cằm cô 1.000 lần, liệu nó có ngẩng lên không?” - cô kể.

Người đẹp khôn ngoan nhất cũng cần được hướng dẫn


Alverson kể rằng ông tới với nghề HLV của các người đẹp một cách tình cờ. Ông luôn quan tâm tới thời trang và thích giúp các sinh viên ở trường luật thành công khi đi phỏng vấn xin việc. Ông bắt đầu chuyển qua nghề đào tạo người đẹp, sau khi một người bạn nhờ ông huấn luyện cho cô con gái đang tham gia một cuộc thi sắc đẹp tuổi teen.

“Chiến thắng của cô bé ấy là một bất ngờ lớn. Mọi người nhận ra điều đó và họ tìm tới tôi. Tôi đã bắt đầu bằng các cuộc thi người đẹp cấp bang. Tôi áp dụng hoạt động huấn luyện người đẹp nhờ các kỹ năng thu được từ phòng xử án” - ông kể.

Từ đây hoạt động kinh doanh cất cánh với Alverson. Điều đáng ngạc nhiên là ông vẫn hoàn thành các công việc thường nhật của mình, với tư cách luật sư bảo vệ những kẻ buôn ma túy, phạm tội tình dục, thậm chí là âm mưu giết người.

Alverson nói rằng những người đẹp trong các cuộc thi hoa hậu hiện đại đang ngày càng trở nên xinh đẹp và thông minh. “3 Hoa hậu Mỹ (Miss America) gần đây đều có chỉ số thông minh (IQ) cao vọt” - ông nói.

Tuy nhiên trong một lĩnh vực có sự cạnh tranh dữ dội như thi hoa hậu, ngay cả những người đẹp và khôn ngoan nhất cũng cần sự hướng dẫn để tránh mắc phải những cái bẫy khiến họ thua trong tức tưởi. “Một khi vào cuộc chơi, bạn không bao giờ được chệch hướng so với kế hoạch” - ông khuyên - “Sai lầm lớn nhất là nói với ai đó rằng họ đã sai lầm và thể hiện sự bất kính. Bạn phải khiến các giám khảo cảm thấy hài lòng khi bạn đang giới thiệu mình”.

Ông cũng cho rằng các cô gái phải thể hiện mình ở mọi nơi, mọi lúc, không chỉ trong cuộc thi. Nguyên nhân do giám khảo luôn để ý tới mọi cô gái và các hành vi bất cẩn sẽ khiến họ mất đi thiện cảm. “Bạn không thể cư xử như một ngôi sao ca nhạc khi tạm rời khỏi cuộc thi.

Bạn chẳng thể biết được các giám khảo có thể đang ở đâu” - ông nhắc nhở - “Tôi từng làm giám khảo tại một cuộc thi sắc đẹp và chứng kiến một thí sinh cãi láo mẹ mình tại một điểm mua xăng. Thật không thể tin nổi. Nếu tôi là bậc phụ huynh đó, tôi đã đá cô ta ra khỏi xe”.

Theo Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn