Gặp gỡ người phụ nữ đáng ghét nhất phim 'Cô dâu 8 tuổi'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/07/2015 03:24:00 +07:00

Vai diễn người phụ nữ đáng ghét Kalyani Devi trong 'Cô dâu 8 tuổi' mang lại giải thưởng cho nữ diễn viên Surekha Sikri

(VTC News) - Vai diễn người phụ nữ đáng ghét Kalyani Devi trong 'Cô dâu 8 tuổi' không những mang lại gii thưởng cho nữ diễn viên Surekha Sikri mà còn khẳng định thêm tài năng diễn xuất của bà.

Surekha Sikri sinh ngày 19/4/1945, một diễn viên điện ảnh và diễn viên kịch nổi tiếng Ấn Độ. Có một điều bất ngờ là nữ diễn viên sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật.

'Tôi sinh ra tại thành phố Dehradun, khác với nhiều người vẫn nghĩ, gia đình tôi không liên quan gì đến truyền hình hay điện ảnh. Cha tôi làm việc trong lực lượng không quân, còn mẹ là giáo viên, ông nội tôi là bác sĩ. Nói cách khác, trong người tôi không hề có dòng máu nghệ thuật'


'Không có nền tảng nghệ thuật, không hề có mối liên hệ nào với Bollywood, vậy nhiều người sẽ cho rằng tôi đến với nghiệp diễn xuất bằng tình yêu? Càng không phải vậy'. Nữ diễn viên gạo cội tiết lộ.

Surekha Sikri
Surekha Sikri kể lại, từ nhỏ, như bao cô bé khác, bà có rất nhiều ước mơ bay bổng, trở thành, ca sĩ, nhà văn, hay nhà báo. Về sau, khi lớn hơn một chút, bà mới bắt đầu thích thú hơn với việc trở thành diễn viên, nhưng là diễn viên kịch. 'Khi còn ở tuổi teen, tôi thích xem kịch ở các nhà hát và nghĩ đến việc một ngày mình sẽ đứng trên sân khấu'.

Với suy nghĩ đó, Surekha Sikri quyết định theo học Trường Sân khấu quốc gia, sau khi tốt nghiệp năm 1968, bà làm việc cho công ty NSD trong vòng 10 năm. Nhiều năm gắn bó với sân khấu kịch, Surekha Sikri mới nhận ra mình không hợp với môi trường này.

“Sân khấu kịch không mang lại cho tôi những vai diễn cá tính và đầy thử thách, tôi chỉ có thể tìm những điều đó trong những vai diễn phim truyền hình hay điện ảnh”. Phải đến năm 1978, sau khi chuyển đến Mumbai, Surekha Sikri mới chính thức có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Kissa Kursi ka.

Surekha Sikri
Tính đến nay, trong sự nghiệp của mình, nữ diễn viên 70 tuổi đã góp mặt trong gần 40 bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình. Bà từng hai lần giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với hai vai diễn trong phim Tamas (1988) và Mammo (1995).

Hiện Surekha Sikri được chú ý với vai diễn Kalyani Devi trong bộ phim Balika Vadhu (Cô dâu 8 tuổi). Kalyani trong phim là một người phụ nữ độc đoán, bảo thủ, lạc hậu. Theo Surekha Sikri, đây là một vai diễn có cá tính và độ khó cao – đúng như sở thích của bà.

Surekha Sikri
Nói về thành công khi thể hiện vai diễn, Surekha Sikri cho rằng chính kinh nghiệm của mình đã mang lại thành công đó. “Câu ‘Gừng càng già càng cay’ hoàn toàn đúng. “Tôi không muốn nói rằng mình là diễn viên giỏi, nhưng chắc chắn là một diễn viên có kinh nghiệm, chính kinh nghiệm đã giúp tôi rất nhiều với việc thể hiện vai diễn này”.

Vai diễn Kalyani Devi đã mang lại cho Surekha Sikri giải Nữ diễn viên thể hiện vai phản diện xuất sắc nhất tại lễ trao giải Idea Ita Awards tháng 12/2008.


Surekha Sikri kết hôn với chồng là Hemant Rege và có một đứa con trai. Chồng bà bất ngờ qua đời tháng 10/2009 sau một cơn suy tim. Cậu con trai duy nhất của Surekha Sikri là một họa sĩ và hiện sống ở Delhi.

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn