Gặp chàng trai thủ khoa đa tài của Học viện Cảnh sát nhân dân

Giáo dụcThứ Hai, 02/11/2015 07:09:00 +07:00

Sinh ra và lớn lên tại Triệu Sơn - Thanh Hóa, Nguyễn Bá Đức đã luôn cố gắng trong học tập và đã trở thành thủ khoa đầu vào khối A1 Học viện Cảnh sát Nhân dân.

(VTC News) - Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Triệu Sơn - Thanh Hóa nhưng Nguyễn Bá Đức luôn cố gắng học tập và đã trở thành thủ khoa đầu vào khối A1 Học viện Cảnh sát Nhân dân 2015.

Với tinh thần vượt khó và ham học hỏi, Nguyễn Bá Đức xuất sắc đạt 28,3 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 và đã trở thành thủ khoa đầu vào khối A1 - Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2015.

Được biết, 12 năm Đức luôn là hoc sinh giỏi. Chàng trai cũng từng đạt giải Nhì môn Toán và giải Ba môn tiếng Anh cấp huyện năm lớp 9, giải Ba cấp tỉnh môn Toán năm lớp 12 và nhiều giải thưởng khác.
Nguyễn Bá Đức
 Nguyễn Bá Đức - Thủ khoa đầu vào khối A1, Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Tôi đến gặp Đức khi cậu vừa kết thúc một tháng học võ đầu tiên tại môi trường mới. Nước da ngăm đen, dáng người mảnh khảnh, nụ cười hiền lành, chàng trai còn nói chuyện rất hài hước.

Nam thủ khoa cho biết, cậu theo học khối A từ lâu nhưng đến đầu năm lớp 11 mới xác định chọn thi khối A1 và  xác định thi vào Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Đức chia sẻ: “Khi kết thúc kỳ thi THPT, em khá hài lòng với kết quả thi của mình. So với điểm chuẩn của những năm trước thì em tự tin là mình sẽ đậu Học viện Cảnh sát Nhân dân nhưng khi biết mình là thủ khoa khối A1 em rất vui, bất ngờ và cũng có phần tự hào".

Đức không học thêm nhiều mà chủ yếu là học trên lớp và tự học ở nhà. Ngoài ra, cậu còn tham khảo nhiều tài liệu để phục vụ cho ôn thi. "Em luôn tập trung cao độ trong lúc học bài để nắm chắc kiến thức, em không thức khuya nhiều và hay dậy sớm để ôn lại bài", Đức nói.
Nguyễn Bá Đức
Chàng trai mơ ước trở thành chiến sỹ công an từ bé.

Bố mẹ luôn là người động viên và định hướng cho Đức thi vào ngành công an. Được rèn luyện trong môi trường với kỷ luật thép của Học viện Cảnh sát Nhân dân sẽ giúp Đức có bản lĩnh vững vàng hơn khi gặp khó khăn, thử thách.

Đức cho biết lý do chọn và thi vào trường: "Em thích nghề công an vì nghề này giúp ích cho xã hội. Học viện Cảnh sát Nhân dân là ngôi trường có bề dày truyền thống, là môi trường tốt để cho em tôi luyện lòng dũng cảm, tự tin vượt qua khó khăn, thử thách".

"Trước khi nhập học, em đã xem trước nhiều hình ảnh về trường, cảm thấy tự hào hơn về quy mô rộng lớn và vẻ đẹp của các công trình văn hóa trong Học viện Cảnh sát. Cảm giác trở thành sinh viên của trường với em khá lạ lẫm nhưng trên hết đó là niềm vui và niềm tự hào", chàng thủ khoa bộc bạch.
Nguyễn Bá Đức
 Bá Đức luôn tham gia tích cực các hoạt động văn - thể - mỹ.
Cấp III, ngoài được biết đến là một học sinh với thành tích học tập xuất sắc, Đức còn tham gia sôi nổi các hoạt động văn - thể - mỹ. Chàng trai thích nghe nhạc, đọc sách. Khi stress cậu thích ngồi một mình nghe những bài nhạc nhẹ không lời để giải tỏa tâm trạng, lấy lại tâm lý tốt hơn để học.

Danh hiệu thủ khoa đầu ra là niềm ao ước của nhiều người và Đức cũng vậy. Hiện tại, cậu muốn tập trung rèn luyện, học tập hết khả năng của mình.

Chàng trai cho biết, được học ngành điều tra là điều may mắn, đó cũng là mong muốn bấy lâu. Chàng trai hy vọng trở thành một chiến sỹ điều tra trinh sát giỏi, phá các vụ án để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc.

"Khi mới nhập học, em chưa quen lắm với những kỷ luật nghiêm khắc của trường nhưng dần dần khó khăn đó cũng được khắc phục. Em tự hứa với bản thân là sẽ cố gắng học tập tốt trong những năm học tập tại trường để áp dụng vào công tác thực tiễn sau này".
Nguyễn Bá Đức
Nam sinh mơ ước trở thành người chiến sĩ công an được mọi người yêu quý và tin tưởng.
Đức mong muốn được làm những công việc thực tiễn, để khi ra trường có đủ sức khỏe, chuyên môn để công tác tốt. Nam sinh sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Mơ ước của chàng Thủ khoa Học viện Cảnh sát là được làm việc nhiều, tiếp xúc nhiều với dân, đặc biệt là ở những vùng khó khăn để thấu hiểu, chia sẻ với những số phận thiệt thòi, những hoàn cảnh éo le.

"Em sẽ cố gắng phấn đấu để thực hiện ước mơ của mình, cố gắng học tập, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, nghiệp vụ để trở thành người chiến sĩ công an được mọi người yêu quý và tin tưởng", Bá Đức chia sẻ.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn