Gặp BTV Phương Hiền - MC quen thuộc của VOV giao thông

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 01/09/2015 06:43:00 +07:00

Phương Hiền và giọng đọc quen thuộc của VOV giao thông - 365 ngày hạnh phúc. Phương Hiền VOV giao thông - 365 ngày hạnh phúc

(VTC News) - BTV Phương Hiền, MC quen thuộc của VOV giao thông - 365 ngày hạnh phúc chia sẻ duyên đến và gắn bó với nghề phát thanh.

- Lý do nào khiến chị "bén duyên" với nghề phát thanh viên?


Tôi nghĩ trong cuộc sống của chúng ta không ai định tìm cho mình một lý do nào để làm một việc gì cả, lúc còn đi học chưa bao giờ tôi nghĩ tôi sẽ là người dẫn chương trình như hiện nay!

Sau khi được về Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) năm 1999 với công việc là một biên tập viên âm nhạc Phương Hiền đã tập làm quen với công việc này...và để thực sự yêu thích thì chắc tôi phải cảm ơn người Thầy đã thổi lửa cho tôi - NSƯT Hà Phương ( phát thanh viên nổi tiếng của Đài TNVN)  đã giúp tôi có được niềm đam mê này!

phương hiền vov giao thông
Phương Hiền - giọng đọc quen thuộc của VOV giao thông - 365 ngày hạnh phúc
- Đã có ai nói với chị rằng, nhìn chị ngoài đời rất cá tính, còn giọng nói của chị, thì mềm mại  và nữ tính vô cùng?

Tôi kể một câu chuyện như thế này cho bạn nhé! Tôi có khá nhiều lần được bạn bè mình giới thiệu bản thân với bạn của họ hoặc trong những buổi giao tiếp. 10 lần thì chắc không dưới 7 lần họ đều có một chút bất ngờ không hề nhỏ và nói  rất từ từ: Ôi, Phương Hiền đây á!

Tôi lại thấy thú vị với điều đó! Vẻ ngoài tôi có vẻ tôi là một phụ nữ cá tính, hơi cứng nhắc nhưng không có nghĩa tôi không mềm mại và nữ tính đúng không?! (cười)


- Là giọng nói rất quen thuộc của chương trình "365 ngày hạnh phúc", - nơi sẻ chia và kết nối yêu thương, chị có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ khi thực hiện chương trình ý nghĩa này!

Phương Hiền hay những đồng nghiệp khác của mình với chương trình 365 Ngày hạnh phúc ai cũng có rất nhiều kỷ niệm với khán thính giả của chương trình! Là một trong những người đầu tiên được tham gia thực hiện, lên sóng với chương trình có lẽ nhiều câu chuyện, nhiều mảnh đời éo le có, hạnh phúc có đều được chứng kiến cả...

Có những cuộc kết nối đầy nước mắt và khi ra khỏi phòng thu những người thực hiện chương trình vẫn còn mang nỗi buồn, áy náy khi không thể giúp được gì!

Có những lúc được chứng kiến những niềm vui, hạnh phúc cũng lại khiến cả ekip thực hiện vui lây. Nghề này của chúng tôi không thể hài lòng hết được các thính giả đặc biệt với chương trình này. Mỗi một Biên tập viên kiêm người dẫn chương trình có những cách xử lý khác nhau và điều đó cũng có những  phản ứng chưa thực sự làm vui lòng từng thính giả.....

Phương Hiền trong phòng thu
Phương Hiền trong phòng thu 
- Đảm nhiệm vai trò MC của một chương trình tương tác trực tiếp với thính giả, chứng kiến nhiều cuộc đời, nhiều số phận trong cuộc sống, có khi nào những điều ấy ám ảnh trong chị cả khi bước ra khỏi phòng thu?

Có chứ, rất nhiều là khác. Phương Hiền nghĩ không chỉ mỗi mình Phương Hiền đâu, các bạn đồng nghiệp khác cũng vậy.

Bạn hãy nhớ rằng trong mỗi một câu chuyện chúng tôi phát sóng đâu đó sẽ có một hình ảnh, mảnh ghép cuộc sống của mình hoặc ai đó xung quanh để chúng ta hiểu, sống và chia sẻ từ chính những câu chuyện đó cho bản thân!


- Chị thường làm cách nào để cân bằng cuộc sống ở trong - và ngoài phòng thu, với nhiều tình huống trong cuộc sống như vậy?

Chắc đó thuộc về nghề nghiệp nên tôi cũng bắt buộc phải cân bằng chính bản thân mình mỗi khi lên sóng. Có những lúc rất buồn, rất mệt mỏi nhưng khi bước vào phòng thu là phải khác.

Có những lúc đọc những lá thư của thính giả chúng tôi cũng xúc động và khóc chứ nhưng phải tìm lại cảm xúc để cân bằng ngay chứ mình lại đánh mất sự tự chủ lúc đó thì còn động viên sao được các thính giả, phải không ạ?

phương hiền

- Là phụ nữ, hẳn nhiều người sẽ thích làm MC, được lên hình trên truyền hình, nhưng chị lại chọn lĩnh vực mà phải "giấu mặt", có khi nào chị "chạnh lòng" vì tiếng nói quen thuộc và thân thương thế mà không mấy người biết mặt?


Tôi chưa bao giờ chạnh lòng vì mình luôn là " kẻ giấu mặt" cả. Như đã chia sẻ ở trên với bạn tôi thấy thú vị là khác. Mỗi người một công việc, một đặc thù riêng. Có khi những đồng nghiệp làm báo hình lại thấy chạnh lòng vì họ không thể truyền tải được mọi thứ bằng giọng nói như chúng tôi thì sao!

- Điều gì của nghề phát thanh viên khiến chị thấy thú vị nhất, và quyết định gắn bó lâu dài đến vậy?


Khi bạn thực sự yêu một ai đó hay muốn làm một điều gì chắc chắn bạn phải có một tình cảm, sự chân thành gắn bó bạn mới quyết định yêu hoặc làm điều đó.  Tôi không biết cái gì là cái nhất để khiến tôi yêu công viêc của mình, tôi đã yêu là yêu hết mình như vậy đó và chỉ muốn gắn bó lâu dài thôi! Tôi rất yêu công việc của mình!

- Còn những khó khăn thì sao? áp lực nhất của nghề là gì, thưa chị?

Khó khăn, áp lực cũng rất nhiều nhưng đã yêu thì sẽ vượt qua hết thôi phải không?
Phương Hiền bên cậu con trai kháu khỉnh
Biên tập viên Phương Hiền bên cậu con trai kháu khỉnh Duy Anh
- Công việc khá bận rộn, đôi khi người ta vẫn ví "như con mọn", không biết chị "phân thân" như thế nào để hoàn thành vai trò làm vợ, làm mẹ và công việc?

Có lẽ đây cũng là điều không chỉ riêng tôi mà tất cả những phụ nữ làm báo hình, báo nói -  nói riêng và làm báo viết nói chung đều phải cố gắng! Nhưng tôi nghĩ chúng tôi là những người phụ nữ đã hoàn thành những bổn phận này bằng khả năng, hoàn cảnh cho phép của từng người.

- Đươc biết, nhóc tì nhà chị bộc lộ năng khiếu âm nhạc rất sớm, không biết chị để con tự chọn tương lai theo sở thích, hay định hướng cho con theo nghề nghiệp của mình?

Bạn hỏi đến điều mà hàng ngày nó là liều thuốc tinh thần của tôi đấy! Duy Anh, con trai tôi năm nay 11 tuổi, tên thường gọi ở nhà là Sò. Cháu thích âm nhạc từ nhỏ và cháu hoàn toàn tự say mê, yêu thích , tự học ...

Trước đây tôi cũng học âm nhạc do bố mẹ tôi định hướng nhưng rốt cuộc bạn thấy đấy, hôm nay bạn hỏi tôi khi tôi làm một công việc khác! Tôi đã từng không muốn Duy Anh theo học âm nhạc vì nó vất vả nhiều thứ nhưng rồi bạn thấy đấy : người tính không bằng trời tính! Tôi tôn trọng và ủng hộ niềm đam mê của con mình!

Xin cảm ơn chị!

An Yên(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn