Gặp 'báu vật' bầu Đức, U19 Lào mơ điều kỳ diệu

Thể thaoThứ Sáu, 20/09/2013 09:31:00 +07:00

HLV trưởng tuyển U19 Lào nói rằng ông biết rất rõ đội U19 VN và hy vọng sẽ làm nên bất ngờ trong trận bán kết Giải U19 Đông Nam Á diễn ra 16g chiều nay.

HLV trưởng tuyển U19 Lào Chandalaphone Liepvisay nói rằng ông biết rất rõ đội U19 VN và hy vọng sẽ làm nên bất ngờ trong trận bán kết Giải U19 Đông Nam Á diễn ra 16g chiều nay.


HLV Liepvisay cho biết: “20 tuyển thủ Lào đến từ 8 CLB. Trong đó, có hai cầu thủ từng đoạt chức á quân LaoLeague 2013 trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai Attapeu là tiền vệ Amixay và hậu vệ Bounthayy. Không có ngôi sao, sức mạnh của U19 Lào chính là khát vọng chiến thắng. Đội được tập trung hai tháng trước ngày vào giải và chỉ có đợt tập huấn kéo dài hai tuần tại Pleiku theo lời mời của Hoàng Anh Gia Lai. Đây là lần thứ hai chúng tôi có mặt ở bán kết Giải U19 Đông Nam Á”.
HLV Liepvisay nói thêm: “Ở trận bán kết sắp tới, nếu cầu thủ thực hiện đúng ý đồ chiến thuật, luôn giữ được khát vọng chiến thắng, tôi tin đội nhà có cơ hội đánh bại U19 VN. Hai lần đá tập với U19 VN và trải qua thời gian quan sát U19 VN khi tập luyện tại Pleiku, tôi biết đâu là sức mạnh, điểm yếu của đối thủ. 
 U19 VN nhận được sự đánh giá cao từ các đối thủ

Dù U19 VN rất giỏi về kỹ thuật cá nhân, phối hợp đồng đội, mọi cầu thủ đều có thể ghi bàn, nhưng tôi không cho rằng đó là yếu tố để U19 VN đánh bại U19 Lào. Chúng tôi sẽ dùng kỹ thuật để đối chọi với lối chơi giàu kỹ thuật của U19 VN và buộc họ phải cuốn theo lối chơi chúng tôi áp đặt”.
U19 Lào đã chủ động chọn U19 VN ở bán kết khi thua Đông Timor nhằm né đội chủ nhà Indonesia?
Trả lời câu hỏi này, HLV Liepvisay đáp: “Không hề có điều đó. Chúng tôi muốn đá với Indonesia vì thừa sức thắng họ, đồng thời không muốn sớm gặp đội rất mạnh là U19 VN. Chỉ tiếc là chúng tôi vấp phải lối đá cứng rắn và đôi chút thô bạo của Đông Timor nên thua ngược 13 trong 20 phút cuối trận sau khi dẫn bàn 10 từ phút 36.
Và cũng vì lối đá thô bạo ấy, U19 Lào sẽ mất tiền đạo kiêm thủ quân Lembo Saysana người ghi hai bàn ở vòng bảng do chấn thương nặng đầu gối...”.
 Thiếu Xuân Trường (trái), U19 VN vẫn còn những sự thay thế xứng đáng

Trong khi đó, tin vui đến với U19 VN khi bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương cho hay chấn thương cổ chân phải của tiền đạo Đức Huy bình phục ngoài dự đoán và anh hoàn toàn đủ sức trở lại đội hình xuất phát bên cạnh tiền đạo Văn Toàn cầu thủ đang tạm dẫn đầu giải Vua phá lưới với 6 bàn thắng.
Phan Thanh Hậu sẽ đá thay Xuân Trường (21) ở vị trí tiền vệ tấn công. HLV Grachen Guillaume cho hay như vậy và nói: “Tôi chủ trương xây dựng đội bóng không phụ thuộc bất kỳ cá nhân nào. Mỗi vị trí tôi đều chuẩn bị ít nhất hai người để dự phòng. Dù chỉ mới 16 tuổi nhưng Thanh Hậu là cầu thủ có sức bền dẻo dai nhất khi luôn dẫn đầu ở các bài tập sức bền thể lực.
Tôi đã thử nghiệm và hài lòng về cậu ấy trong trận thắng đậm Brunei 61. Ở trận này, không chỉ hoàn thành vai trò tổ chức tấn công, Thanh Hậu còn ghi bàn thắng khá đẹp mắt vào đầu hiệp hai bằng cú sút phạt trực tiếp khéo léo. Tuy không vui khi mất Xuân Trường (bị gãy tay) nhưng tôi và các cầu thủ đặt niềm tin hoàn toàn vào Thanh Hậu”.


Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn