Gặp Barca, Mourinho bất ngờ hiền như bụt

Thể thaoThứ Ba, 26/02/2013 08:32:00 +07:00

(VTC News)-Mourinho khuyên Barca nên tập trung vào bóng đá thay vì bàn chuyện trọng tài.

(VTC News)-Mourinho khuyên Barca nên tập trung vào bóng đá thay vì bàn chuyện trọng tài.

Một trong những ‘yếu tố’ khiến Jose Mourinho trở thành ‘Người đặc biệt’ đó chính là cãi vã với trọng tài. Trước, trong và sau mỗi trận đấu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn dành cho ‘vị vua áo đen’ những từ ngữ nng nề, nếu Real gặp bất lợi trong khi thi đấu. Thế nên, hậu quả mà Mourinho thường phải nhận là ‘án’ cấm chỉ đạo.

 Về khoản đấu khẩu, có lẽ không ai bằng Mourinho.

Trái ngược với Mourinho, những năm gần đây, các đời HLV Barca thường ít gây chiến với trọng tài. Họ cho rằng, công tác của trọng tài không có tác động nhiều đến kết quả của trận đấu. Do vậy, Barca rất ít phân trần hoặc mắng chửi trọng tài khi họ thua cuộc.

Tuy nhiên, ngày hôm qua, trợ lý của Tito Vilanova, ông Roura lại cho rằng trọng tài bắt chính trận bán kết lượt về cúp Nhà vua là Alberto Undiano Mallenco sẽ gây bất lợi cho Barca. Ông lấy minh chứng về trận thua của Barca trước Real ở trận chung kết cúp Nhà vua cách đây 2 mùa bóng. Nhưng theo thng kê của tờ Marca, trong 32 trận có sự góp mặt Alberto Undiano Mallenco, đội chủ sân Nou Camp giành chiến thắng tới 17 trận, hòa 12 và chỉ thua 3 trận.

“Tôi đã học được Barca về cách ứng xử trong bóng đá, đó là bài học về tinh thần thể thao. Vì vậy, tôi không nói nhiều về trọng tài, về đám đông cũng như các thẻ vàng. Dĩ nhiên, bài học lớn nhất chính là cách chơi bóng. Họ luôn chơi rất tốt. Vì thế, chúng tôi phải cố gắng từng trận đấu và luôn khiêm nhường để tiến lên”, Mourinho cho biết.

“Bây giờ tôi cũng chẳng gây áp lực lên trọng tài làm gì”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm.

Bên cạnh đó, Jose Mourinho khẳng định ông và các học trò không hề lo lắng hoặc cảm thấy áp lực khi phải thi đấu với Barca 2 trận trước khi tới sân Old Trafford ‘chiến’ với MU tại Champions League. “Chúng tôi rất thích những kiểu trận đấu như thế này. Chúng tôi muốn các trận đấu đến càng sớm càng tốt”, Mourinho nhấn mạnh.

Cuối cùng Jose Mourinho cho biết ông chưa quyết định cầu thủ nào sẽ ra sân đấu với Barca, kể cả Kaka, cầu thủ đang thể hiện một phong độ tốt ở những trận đấu gần đây.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn