Gặp anh chàng điển trai gây sốt tại VN's Got Talent

VideoThứ Sáu, 17/02/2012 10:02:00 +07:00

"Anh bạn gọi tôi lên quán nói rằng có Phúc lên, mọi người đến rất đông và chờ tôi hát. Tôi ngại lắm. Trời ơi, mình đã là cái gì đâu?", Võ Trọng Phúc chia sẻ.

"Anh bạn gọi tôi lên quán nói rằng có Phúc lên, mọi người đến rất đông và chờ tôi hát. Tôi ngại lắm. Trời ơi, mình đã là cái gì đâu?", Võ Trọng Phúc chia sẻ.

Chàng trai có vóc dáng tầm thước và phong thái trầm tĩnh rất nam tính đã thể hiện một giọng hát đầy nội lực, nhanh chóng quyến rũ vô số các khán giả theo dõi tập 7 Vietnam’s Got Talent. Chỉ sau 5 ngày, clip đăng tải phần trình diễn của anh đã có  hơn 340.000 lượt xem.

 

- Sau khi phần trình diễn được phát sóng, anh có bất ngờ với phản ứng của khán giả dành cho mình?

- Có chứ, sau buổi phát sóng đó mọi chuyện đến rất là ào ạt. Tôi không đoán được và cũng không thể tưởng tượng được là mọi người lại có phản ứng như vậy. Tôi nghe lại thấy mình hát tròn bài, nhưng nói về sự xuất sắc thì chưa đạt được.

- Các cô gái đang "phát cuồng" vì vẻ bề ngoài của anh?

- Tôi xem trên truyền hình thấy mình cũng đâu đến mức được như vậy. (Cười)

- Không ít người gọi anh là Trần Quán Hy, Trương Vệ Kiện của Việt Nam. Anh thấy sao?

- Từ lúc đi học, bạn bè đã nói tôi như vậy rồi. Khi tôi đi hát ở quán, vì ở đây có thêm một anh tên Phúc nữa nên mọi người toàn gọi tôi là "Hy ơi, Hy à". Nhưng các bạn trên mạng còn nói nhìn tôi giống Scotty McCreepy, còn tôi đâu có thấy giống. Chắc mọi người cứ liên tưởng hình ảnh của nhạc đồng quê (country).

- Vì sao anh lại chọn hát bài "Home" của Micheal Bublé?

- Lúc đầu tôi lưỡng lự giữa nhiều bài lắm, những bài của Micheal Bublé, Jason Mraz, James Blunt… nhưng gần đến ngày thi, tôi phải xem bài nào mình thích nhất sẽ hát bài đó. Hôm đó, tôi thích bài Home nhất.

- Nhiều người thậm chí còn đưa ra nhận xét anh hát hay hơn cả phiên bản gốc?

- Khi tôi nghe mọi người nói vậy tôi vừa vui vừa thấy buồn cười. Bởi vì điều này hoàn toàn không thể, tôi nghĩ mọi người đã suy nghĩ hơi quá. Micheal Bublé là một giọng ca lớn, tiếng Anh còn là tiếng bản ngữ, làm sao tôi có thể hát hay hơn được.

Micheal Bublé có một chất giọng đẹp, điêu luyện trong cách hát. Anh ấy hát Home theo hướng nhạc pop, còn tôi lựa chọn hát theo hướng của Blake Shelton, một ca sĩ nhạc đồng quê mà tôi rất thích. Đó là sự mộc mạc, đơn giản và không yêu cầu quá về kỹ thuật, và rõ ràng, nếu cố gắng thể hiện điều này sẽ không còn là tôi nữa.

- Điều gì đã đưa anh đến với Vietnam’s Got Talent?

- Từ nhỏ đến giờ tôi rất thích hát tiếng Anh, nhưng ở Việt Nam chưa có cuộc thi hát tiếng Anh nào mang tầm cỡ lớn một tý. Mặc dù, tôi biết có một vài sân chơi cho những bạn có cùng đam mê, nhưng lần nào tôi cũng bỏ lỡ. Tôi thấy cũng có nhiều cuộc thi hát mang tầm quốc gia nhưng chủ yếu là hát bằng tiếng Việt, tôi ngại tham gia lắm.

Tôi cũng không để ý Việt Nam đang diễn ra cuộc thi Vietnam’s Got Talent, nhưng một lần, khi tôi đang đi chơi thì bạn mới gợi ý về nhà tìm hiểu và đăng ký tham gia, hành trình bắt đầu từ đó.  Vòng sau tôi cũng sẽ chỉ hát tiếng Anh thôi, nếu không thì cũng không dám thi.

- Ở vòng thử giọng đầu tiên, ban giám khảo nhận xét về anh như thế nào?

- Ngày thử giọng đầu tiên, tôi gặp ban giám khảo là diễn viên Ngọc Hiệp. Chị cũng khen và góp ý với tôi rằng nếu đi vào vòng trong, tôi nên hát tiếng Việt. Tôi suy nghĩ lời khuyên của chị và thấy đúng, nhưng nếu hát tiếng tiếng Việt sẽ không còn là tôi nữa. Tôi đến với cuộc thi này để hát tiếng Anh, nếu làm khác đi là sai với mục đích ban đầu.

- Các thí sinh khi đã gây ấn tượng từ vòng đầu, thường không dễ tạo ấn tượng về sau. Anh nghĩ sao?

- Tôi cũng đang rất lo, vì vòng đầu mọi người đã quá ấn tượng với tôi, nếu lần sau không làm bằng hoặc hơn như vậy, tôi rất khó thực hiện lại điều đó lần thứ hai. Chắc chắn điều này sẽ bị đưa ra so sánh là tuần này không có phong độ như tuần trước hay tương tự như vậy.

Đầu tháng 3, tôi sẽ thi tiếp vòng trong. Bây giờ tôi cũng suy nghĩ rất nhiều về các phương án chọn bài hát thích hợp. Mấy năm đi hát tôi cũng quen nhiều anh em, mỗi người khuyên tôi một kiểu, người bảo nên ở lại với dòng nhạc nhẹ như Home, người nói không nên vì sẽ tạo nên không khí rất u tối cho cả phần trình diễn. Nhiều bài hát đã được đưa ra, nhưng "xui xẻo" là bài nào mình cũng thích. (Cười)

Tôi biết khán giả thích giải trí, nhưng bây giờ ai kêu tôi bỏ cây đàn guitar ra cũng khó. Tôi không có nhảy hay diễn trên sân khấu được. Còn chương trình có yêu cầu, có lẽ tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để thích nghi , nhưng chắc ở mức "được được" thôi.

- Anh có ước mơ đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, hay vẫn thích kiểu nhẹ nhàng với công việc đi dạy vào buổi sáng rồi đi hát ở những quán nhỏ như hiện tại?

- Có lẽ ca hát sẽ không là con đường tôi đi đâu. Tôi vẫn đi dạy, đi hát vì dạy học lâu bền hơn. Ngay từ đầu, tôi đã xác định mình đến với ca hát để vui thôi. Việc thực sự bước chân vào showbiz còn quá nhiều điều để mình suy nghĩ. Tôi không thích bon chen, và đến nơi nào đông người quá, làm cho người ta chú ý đến là tôi cũng không thích nữa. Tất nhiên nếu mình thắng cuộc sẽ khác, còn không, tôi vẫn đi theo con đường trước giờ đã lựa chọn.

 
 

- Đa số mọi người tham gia các cuộc thi để tìm kiếm sự nổi tiếng. Còn anh?

- Tôi chỉ muốn được hát tiếng Anh thôi, không mong muốn tìm kiếm sự chú ý. Mới hôm rồi, anh bạn gọi tôi lên quán nói rằng có Phúc lên mọi người đến rất đông và chờ mình. Tôi ngại lắm. Trời ơi, mình đã là cái gì đâu? Mới có một bài hát mà, mọi người đâu phải dữ dội như vậy. Thực lực của mình đâu đến mức khiến mọi người phải chú ý như vậy.

- Vậy sự chú ý này khiến anh khó chịu?

- Không, tôi thấy vui chứ, nhưng thú thật là tôi không thích cái gì ồn ào quá. Ở nước mình sau này mọi người cứ có tình trạng "hiện tượng hóa", tôi sợ lắm. Nếu mọi người "hiện tượng hóa" mình, có thể lúc đó mình được như vậy, sau này lại biến mất sẽ rất kỳ. Tôi thấy cái gì là "hiện tượng" thì tồn tại không lâu đâu.

- Từ khi phát sóng đến giờ, anh có ấn tượng với  tiết mục nào không?

- Một bạn nữ tên Nguyễn Hương Thảo, đeo mắt kính, ở phía Bắc mà hát nhạc kịch, bạn ấy hát bài trong The Little Mermaid. Bạn đó hát có hồn, và khi hát như sống với cả bài vậy. Trong cùng ngày thi với tôi còn có cậu bé 11 tuổi nhảy Micheal Jackson là Đăng Khoa. Từ nhỏ tôi đã rất hâm mộ Micheal nên khi bé này vừa bước lên sân khấu là tôi đã liên tưởng ngay đến bài Dangerous. Cậu bé nhảy hay quá, nhép miệng cũng rất là khớp, động tác dứt khoát, vừa dễ thương lại vừa chuyên nghiệp. Tiết mục đi xe đạp nhảy qua người chị Thúy Hạnh cũng hay lắm.

Loading the player ...

Võ Trọng Phúc trình diễn ca khúc Home.

Theo Phương Giang (Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn