‘Găng tay đỏ’ thu về 0 đồng sau 10 ngày chiếu

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 24/09/2016 11:20:00 +07:00

Đại diện nhà sản xuất phim “Găng tay đỏ” vừa khóc vừa chia sẻ chuyện phim bỏ ra 15 tỷ đồng bị lỗ và được chào mua với giá 22 tỷ đồng.

Ông Trần Minh, đại diện nhà sản xuất cho biết việc rút phim "Găng tay đỏ" khỏi hệ thống phát hành của CGV và tạm ngưng chiếu ở tất cả các hệ thống rạp khác trên toàn quốc do một số vấn đề liên quan đến việc phát hành không hiệu quả.

"Việc tạm ngừng chiếu này là một yếu tố hết sức khách quan mà chúng tôi rất lấy làm tiếc và cũng chưa có tiền lệ từ trước đến nay khi một bộ phim đang chiếu mà cho tạm ngưng giữa chừng, chính vì đều đó gây ra một số thông tin sai lệch và không chính thống được phát đi từ nhà sản xuất", ông Trần Minh chia sẻ.

DSC_3021

 

Phía sản xuất phim cho rằng nhà phát hành CGV đã khai thác bộ phim "không hiệu quả" như những thỏa thuận ban đầu. Nhà sản xuất đã gửi "thư khẩn" cho CGV hai lần để có cuộc họp nhằm tìm ra giải pháp cho phim thời điểm đó.

"Tuy nhiên, phía CGV cho rằng phim tỉ suất người xem thấp do thị hiếu khán giả. CGV cũng không tìm ra phương pháp nào, chỉ bảo rằng ráng chiếu 2 tuần rồi chạy quảng cáo, khuyến mãi...

Khi giao đứa con tinh thần cho nhà phát hành khai thác mà họ bảo rằng thắng hay thua là do "hên xui" thì chúng tôi cảm thấy không được tôn trọng và ủng hộ", ông Trần Minh chia sẻ.

lanngoc3_doxv

 

Đặc biệt, khi được hỏi về hợp đồng giữa nhà sản xuất và bên phát hành, ông Trần Minh bất ngờ cho biết hai bên làm việc hoàn toàn không có hợp đồng mà mọi việc chỉ trao đổi qua email nên dù nhà sản xuất yêu cầu ngưng phát hành phim thì không phải đền bù hợp đồng cho nhà phát hành.

Câu trả lời này khiến nhiều phóng viên cảm thấy chưa thật sự thuyết phục trước việc một bộ phim có vốn đầu tư 15 tỉ đồng lại không hề có hợp đồng.

Tuy nhiên, ông Trần Minh vẫn quả quyết rằng không hề có hợp đồng với CGV bởi: "Trong quá trình làm việc, chúng tôi có hỏi CGV về hợp đồng nhưng họ nói là từ từ ký cũng được vì trước đó chúng tôi từng làm việc với CGV trong bộ phim "Ám ảnh" rồi nên cũng coi như là quen biết nhau.

Thời gian sau đó, chúng tôi cũng không nhắc đến hợp đồng nữa. Đến khi phim ngưng chiếu thì giữa chúng tôi và CGV chưa có hợp đồng nào".

cgv-phan-hoi-noi-chung-toi-ep-suat-chieu-phim-gang-tay-do-la-sai-su-that

 Nhà sản xuất cũng cho biết sau khi khởi chiếu được gần 2 tuần, trừ các chi phí quảng cáo, marketing, phía nhà sản xuất thu về... 0 đồng trong khi vốn đầu tư cho phim này là 15 tỉ đồng.

Trong buổi gặp gỡ báo giới TP HCM chia sẻ thông tin về phim, đơn vị sản xuất cho biết, để gỡ vốn, sắp tới đơn vị này tìm cách liên kết với một số đơn vị phát hành nước ngoài ở các thị trường như: Australia, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Mỹ... Từ ngày 30/9 đến ngày 9/10, bộ phim được trình chiếu Tuần lễ phim Việt tại Australia cùng một số phim Việt.

Sau khi "Găng tay đỏ" ngưng chiếu, đơn vị sản xuất đã quyết định làm lại bộ phim hành động, lãng mạn này. Ở phiên bản mới, phim được thay đổi nội dung khoảng 25-30% so với bản đầu.

Êkíp đang thăm dò đánh giá từ khán giả và truyền thông về bộ phim để cắt bớt hoặc quay thêm nhiều phân đoạn. Kết thúc của phim cũng được thay đổi và có thêm sự góp mặt của một diễn viên khách mời nổi tiếng.

1-GTD-Ver2 (1)

Phim dự kiến ra rạp vào dịp Tết Nguyên đán 2017 với tên mới Găng tay đỏ: Tôi là No.7. Nhà sản xuất đang trong quá trình thương thảo với các đơn vị phát hành trong nước để đưa phiên bản này công chiếu trở lại. 

"Ở bản đầu, nhân vật sát thủ do Ninh Dương Lan Ngọc đóng bị khán giả chê yếu đuối. Vì thế, khi dựng lại phim, chúng tôi sẽ đẩy mạnh tính cách lạnh lùng của nhân vật và thêm nhiều pha hành động", anh Minh Trần chia sẻ.

Về thông tin bộ phim được một đơn vị muốn mua lại với giá một triệu USD, nhà sản xuất cho biết đã từ chối vì bên mua đưa ra yêu cầu không thỏa đáng. Cụ thể, họ muốn sở hữu toàn bộ các cảnh quay - bao gồm những cảnh không sử dụng và bản phim gốc dài 114 phút - để xử lý và phát hành tùy ý họ.

Ra mắt ngày 2/9, "Găng tay đỏ" gặp trục trặc trong khâu phát hành do mâu thuẫn giữa công ty Liên Á - đơn vị sản xuất - và cụm rạp CGV - đơn vị phát hành. Sau 10 ngày chiếu, nhà sản xuất rút phim  khỏi các hệ thống rạp vì cho rằng đơn vị phát hành xếp lịch không hợp lý, làm ảnh hưởng doanh thu. Đơn vị sản xuất cũng cho biết họ không ký hợp đồng với CGV về việc ràng buộc suất chiếu.

Phân cảnh hành động của Ninh Dương Lan Ngọc trong "Găng tay đỏ"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn