Gần chục thanh thiếu niên chết đuối mỗi ngày

Sức khỏeThứ Ba, 17/06/2014 12:52:00 +07:00

Con số được đưa ra ngày 16-6, nhân lễ phát động phòng chống đuối nước trẻ em năm 2014, mỗi năm hiện có trên 3.000 thanh niên và vị thành niên chết đuối.

Con số được đưa ra ngày 16/6, nhân lễ phát động phòng chống đuối nước trẻ em năm 2014, mỗi năm hiện có trên 3.000 thanh niên và vị thành niên chết đuối, tính trung bình là 9 người/ngày.

Con số này cao gấp 10 lần so với các nước phát triển và Việt Nam là nước có số thanh thiếu niên chết đuối đứng đầu khu vực Đông Nam Á.


Ảnh minh họa 

Trao đổi bên lề phiên họp, ông Nguyễn Hải Hữu, cục trưởng Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), cho biết việc đẩy mạnh dạy bơi cho trẻ còn phụ thuộc vào mức độ quan tâm của từng địa phương, không nhất thiết cần tiền đầu tư nhiều bể bơi mới dạy bơi được cho trẻ, mà chỉ cần đầu tư lồng lưới thả ở ao, hồ là có thể tổ chức dạy bơi.


Gần đây đã có một số tổ chức quốc tế tham gia phòng chống đuối nước cho trẻ em Việt Nam, trong đó Tổ chức Tầm nhìn thế giới tham gia hỗ trợ một năm qua ở 15 địa phương, tỉ lệ trẻ bị đuối nước ở các địa phương có dự án đã giảm 50% so với năm 2012.

Ông Hữu cũng cho biết hiện rất thiếu sân chơi cho trẻ em, đặc biệt ở thành phố chỉ có các khu vui chơi thương mại có thu tiền, còn khu vui chơi công cộng thì hầu như không có.

Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn