Gần 800 người chết vì động đất tại Chile

Thế giớiThứ Tư, 03/03/2010 05:50:00 +07:00

(VTC News)- Trận động đất gây thiệt hại khoảng từ 15 tỷ USD đến 30 tỷ USD, tương đương từ 10% đến 20% GDP của Chile.

(VTC News) - Ngày 2/3, La Nacion dẫn nguồn tin từ Tổng thống Chile Michel Bachelet cho biết, số người thiệt mạng vì động đất tại nước này đã lên tới con số 795 người.

Trong đó 586 người chết tại khu vực El-Maulle, đây là khu vực chịu hậu quả nặng nhất từ vụ động đất và sau đó là sóng thần. Trước đó, Tổng thống Bachelet cho biết, hơn 2 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Hơn 1,5 triệu tòa nhà bị phá hủy hoàn toàn hoặc hư hỏng nặng.

Hậu quả của trận động đất tại Chile. Ảnh AFP 

Một số chuyên gia ước tính, trận động đất gây thiệt hại khoảng từ 15 tỷ USD đến 30 tỷ USD, tương đương từ 10% đến 20% GDP của Chile. Chính phủ
Chile
đã thông báo một loạt biện pháp cứu trợ thảm họa. Theo Tổng thống Bachelet, công tác phân phối lương thực sẽ được bắt đầu sớm để giúp những người bị ảnh hưởng có thể đương đầu với tình hình khó khăn.

Báo 123 Chile ngày 2/3  đưa tin, giao thông của nước này đang dần dần trở lại bình thường. Sân bay ở thủ đô
Santiago
đã được mở cửa trở lại sớm hơn kế hoạch. Một đường tàu điện ngầm trong thành phố đã hoạt động trở lại và các con đường đều đã có thể đi lại được.

Trận động đất mạnh 8,8 độ richter tấn công vào miền Nam Chile sáng hôm 27/2 (theo giờ địa phương) đã gây ra những cơn sóng thần. Hàng chục nước khác cũng được đặt trong tình trạng báo động về sóng thần do lo sợ trận động đất này có thể gây ra sóng thần có mức tàn phá khủng khiếp trên khắp khu vực Thái Bình Dương. Tuy nhiên đến hôm qua (3/2), nỗi lo ngại này đã dần lắng xuống.

HL(Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn