Gần 550 xe Cadillac của GM "dính án" thu hồi

Kinh tếChủ Nhật, 30/05/2010 05:39:00 +07:00

(VTC News) - General Motors sẽ cho triệu hồi khoảng 547 xe Cadillac SRX Crossover đời 2010 do xảy ra hiện tượng động cơ đánh lửa sớm.

(VTC News) - General Motors vừa cho biết trước mắt, hãng sẽ cho triệu hồi khoảng 547 xe Cadillac SRX Crossover đời 2010 do xảy ra hiện tượng động cơ đánh lửa sớm vì chủ xe sử dụng loại xăng có chỉ số octane là 88, thấp hơn so với mức chuẩn là 91.

Đợt triệu hồi này chỉ áp dụng với các model Cadillac SRX Crossover đời 2010 với động cơ tăng áp V6, dung tích 2,8 lít.

Cadillac SRX Crossover 2010 bị triệu hồi 
Theo GM, nếu xe sử dụng nhiên liệu có chỉ số octane thấp hơn so với mức chuẩn, còn lái xe là người đam mê tốc độ cao thì hiện tượng tiền cháy có thể xảy ra. Hãng cũng cho biết thêm rằng việc yêu cầu các chủ sở hữu xe sử dụng xăng có chỉ số octane đúng theo mức quy định đã được in trên nắp bình xăng và trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe của họ.

Khi hiện tượng này xảy ra, động cơ sẽ phát ra tiếng kêu lách cách khiến lái xe lo sợ và phải dừng xe để kiểm tra. Nếu họ tiếp tục lái xe, nhiên liệu có thể bị bắt cháy sớm và điều đó có thể khiến thanh nối pit-tông với trục khủyu hoặc piston bị gãy. Do đó, động cơ sẽ bị hỏng, thậm chí xe có thể bị chết máy và không thể chuyển động. Đồng thời điều này cũng làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn khi chủ xe Cadillac SRX Crossover tham gia giao thông.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ đã tìm thấy 547 chiếc SRX Crossover bị dính lỗi trên và 547 chiếc xe này sẽ có tên trong diện bị triệu hồi. Hiện vẫn chưa biết là các model khác của hãng có gặp phải lỗi tương tự và có nằm trong diện bị triệu hồi hay không.

Các đại lý của hãng sẽ tiến hành lập trình lại các module điều khiển động cơ cho các xe trong diện bị triệu hồi, hoàn toàn miễn phí, nhằm ngăn chặn và khắc phục hiện tượng này trên các model của hãng vào ngày 11/6 tới.  

Kiều Vui(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn