Gần 500 nghìn TS làm thủ tục dự thi CĐ

Giáo dụcThứ Tư, 14/07/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay (14/7), gần 500 nghìn thí sinh dự thi cao đẳng trên cả nước sẽ đến làm thủ tục dự thi.

(VTC News) – Hôm nay (14/7), gần 500 nghìn thí sinh(TS) dự thi cao đẳng trên cả nước sẽ đến làm thủ tục dự thi. Năm nay, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường cao đẳng là 489.864 hồ sơ, chiếm 26,3% so với tổng hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2010.

Thí sinh làm thủ tục dự thi.(Ảnh Internet)

Năm nay trường CĐ Giao thông vận tải tiếp tục là  một trong những trường có số lượng thí sinh đăng kí rất cao, số lượng hồ sơ đăng ký dự thi trường nhận được là 30.523. Trường đã chuẩn bị 763 phòng thi tại 28 điểm thi. Mọi công tác chuẩn bị cho việc tổ chức thi đã hoàn tất. Chiều 13/7, trường bắt đầu niêm yết phòng thi để chuẩn bị cho buổi làm thủ tục vào sáng nay 14/7.


Theo cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào các trường CĐ năm nay, những trường có tiếng là dạy tốt, học tốt, tỷ lệ SV ra trường đạt tỷ lệ xin việc cao, vẫn luôn là những trường “hút” TS dự thi. Có những trường có tỷ lệ TS đăng kí dự thi không thua kém các trường ĐH tên tuổi như CĐ Kinh  tế đối ngoại (trên 39.000 TS), CĐ Tài chính Hải quan (17.281 TS), CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, CĐ Lý Tự Trọng…

Ông Phạm Châu Thành, hiệu trưởng trường CĐ Kinh tế đối ngoại cho biết, hội đồng thi có tất cả 1244 phòng thi tại 35 điểm thi. Mọi công việc đã được chuẩn bị sẵn sàng để đón các thí sinh. Năm 2009, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 78%. Ông Thành cũng dự đoán, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi năm nay cũng sẽ đạt mức tương đương năm ngoái. Nhiều năm nay, CĐ Kinh tế đối ngoại luôn là trường có điểm chuẩn đầu vào cao ngất ngưởng (năm 2009, điểm chuẩn vào trường khối A là 26; khối D1 là 23 điểm).

Vụ trưởng – GĐ Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM Đỗ Quốc Anh khẳng định: Hoàn toàn không có chuyện nương tay cho TS về mặt kỉ luật làm bài trong đợt thi CĐ.

“Kỷ luật trường thi sẽ tiếp tục được đề nghị làm nghiêm khắc, siết chặt như trong 2 đợt thi ĐH vừa diễn ra. Các TS và giám thị mang điện thoại vào phòng thi, TS sử dụng tài liệu trong phòng thi nếu giám thị bắt được dứt khoát phải bị xử lý rất nghiêm túc ”, ông Quốc Anh nhấn mạnh.

Bộ GD&ĐT khuyến cáo mọi TS tuyệt đối không được dùng các phương tiện thu phát sóng để truyền tin tức, cố tình gian lận trong kỳ thi này nên sớm từ bỏ ý định. “Cần biết tự tin vào kiến thức của mình, chuẩn bị và ôn tập thật tốt, trang bị cho mình một tâm lí thật thoải mái, không nên ỷ lại vào các hình thức gian lận, chắc chắn các em sẽ làm bài tốt”, ông Quốc Anh nói.

Bộ GD&ĐT cho biết, năm 2010 có 87 trường CĐ không tổ chức thi mà dựa vào kết quả thi theo đề chung của Bộ GD&ĐT để xét tuyển trong tổng số 133 trường ĐH, CĐ không tổ chức thi.

Các trường cao đẳng tổ chức thi, sẽ thi trong 2 ngày 15 và 16/7/2010 (trừ các môn năng khiếu kéo dài đến 20/7/2010). Cụ thể, buổi sáng 15/7, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Vật lý (khối A), Sinh (khối B), Văn (khối C, D); chiều 15/5, thi Toán (khối A, B, D), Sử (khối C); sáng 16/7 thi Hóa (khối A, B), Địa (khối C) và Ngoại ngữ (khối D). Đây là đợt thi đồng thời có tất cả các khối thi A, B, C, D… gồm nhiều môn thi, trong đó có nhiều môn thi tự luận.

Việt Dũng- Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn