Gần 400 sinh viên tình nguyện phục vụ IPU 132

Giáo dụcThứ Tư, 25/03/2015 04:26:00 +07:00

Gần 400 sinh viên đã sẵn sàng tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132).

(VTC News) - Gần 400 sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội đã sẵn sàng tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132).

IPU-132 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 28/03 - 01/04/2015. Đây là hoạt động đối ngoại quan trọng của Nhà nước, là sự kiện ngoại giao Nghị viện có sự tham dự của nhiều lãnh đao cấp cao Quốc hội các nước.

Để phục vụ công tác tổ chức Đại hội đồng IPU-132, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao Trung tâm tình nguyện Quốc gia tổ chức tuyển chọn, đào tạo và điều phối các hoạt động của lực lượng tình nguyện viên phục vụ IPU-132.
Anh Vũ Minh Lý (GĐ Trung tâm tình nguyện Quốc gia).
Anh Vũ Minh Lý (GĐ Trung tâm tình nguyện Quốc gia).
Anh Vũ Minh Lý (Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia) cho biết: "Chỉ trong một thời gian ngắn Trung tâm đã tuyển được 295 sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội, gồm: Học viên An ninh nhân dân, Học viên Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Ngoại thương, Đại học Hà Nội với có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Trung, Pháp, Hàn, Tây Ban Nha, Đức, Nga..."

"Các sinh viên được chọn có ý thức kỷ luật, có phẩm chất đạo đức, có tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc trong công việc, có sức khỏe, ngoại ngữu đảm bảo yêu cầu đặt ra. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên phải có kiến thức cơ bản về giao tiếp và quan hệ quốc tế, hiểu biết về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội Việt Nam", anh Lý chia sẻ thêm.

Công tác tập huấn tình nguyện được tổ chức thành 4 đợt và chia thành nhiều nội dung khác nhau nhằm trang bị cho các tình nguyện viên kiến thức chung về IPU-132, các kỹ năng nghiệp vụ về lễ tân ngoại giao, phân chia các tiểu ban, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị và phương án di chuyển, đón tiếp đại biểu.

Bên cạnh đó các tình nguyện viên được tập huấn thực địa tại địa điểm sẽ diễn ra các chương trình nghị sự, tập huấn đón tiếp  sân bay, làm thủ tục xuất - nhập cảnh, lễ khai mạc, các buổi chiêu đãi chính thức...

Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ Ban tổ chức tham gia phục vụ các đoàn đại biểu, các tiểu ban và các nhóm phục vụ đại Hội đồng.
Bạn Bùi Thế Anh (Học viện Ngoại giao) sẽ tham gia phục vụ IPU 132
Bạn Bùi Thế Anh (Học viện Ngoại giao) chia sẻ: "IPU tạo điều kiện cho mỗi cá nhân đều được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả, giải quyết vấn đề ngoại ngữ.

IPU mang đến cơ hội cho sinh viên Việt Nam thêm hiểu và yêu đất nước; hiểu hơn về chính trị, văn hóa, lịch sử dân tộc; nhận thức sâu sắc được rằng điều ấn tượng với bạn bè quốc tế chính là trách nhiệm và sự chu đáo của nước chủ nhà. Do vậy, dù đảm nhận bất kỳ vị trí nào cũng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của một đất nước yêu chuộng hòa bình, mến khách".
 
"Thế Anh sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm IPU 132, chủ động học hỏi sẵn sàng phục vụ các đoàn đại biểu cũng như hỗ trợ Ban tổ chức nhằm thực hiện các công việc đúng tiến độ hiệu quả, đảm bảo an ninh, an toàn, chu đáo và trọng thị, nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, nam sinh Học viên Ngoại giao chia sẻ thêm"..

Trong suốt quá trình diễn ra tập huấn, tình nguyện viên tham gia đầy đủ, nghiem túc với tinh thần học hỏi, trách nhiệm cao. Qua các buổi tập huấn, các tình nguyện viên đã nhận thức rõ về vai trò và nhiệm vụ của mình trong sự kiện ngoại giao quan trọng này, đồng thời được trang bị nhiều thêm kiến thức và kỹ năng để phục vụ  Hội nghị tại các Tiểu ban với từng nhóm công việc khác nhau.

Từ ngày 20/3, các tình nguyện viên sẽ chính thức bắt tay vào các công việc hỗ trợn các Tiểu ban phục vụ Đại hội.

Đại hội đồng Liên minh Nghị viên thế giới lần thứ IPU-132 và các Hội nghị liên quan (IPU-132) là sự kiện ngoại giao nghị viện quan trọng. Tổ chức thành công sự kiện này sẽ giúp nâng cao vai trò của Việt Nam và Quốc hội Việt Nam trong các hoạt động ngoại giao trên thế giới.

IPU - 132 là dịp để chúng ta quảng bá rộng rãi và hiệu quả về mọi mặt của Việt Nam với bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên tình nguyện giới thiệu với bạn bè quốc tế về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về các hoạt động tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ Việt Nam. Đóng góp cho sự thành công của IPU 132 là niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi bạn sinh viên; đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm đối với tuổi trẻ Việt Nam trước những sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội.

Tất cả các bạn tình nguyện viên đã sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng với lòng tin yêu của Ban tổ chức IPU-132; xây dựng hình ảnh đẹp của lớp thanh niên Việt Nam nghị lực, năng động và hội nhập.

Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn