Gần 300 thí sinh Miss Teen phía Nam thi vòng sơ khảo

PhimChủ Nhật, 12/09/2010 01:55:00 +07:00

(VTC News) - Thân thiện, hòa đồng, vui vẻ, hoạt bát,... như bản chất người dân Nam bộ là những ấn tượng đẹp về những thí sinh của vòng sơ khảo phía Nam năm nay.

(VTC News) - Thân thiện, hòa đồng, vui vẻ, hoạt bát,... như bản chất người dân Nam bộ là những ấn tượng đẹp của ban giám khảo cũng như ban tổ chức cuộc thi Miss Teen 2010 về các thí sinh của vòng sơ khảo phía Nam năm nay.

Sáng nay, vòng sơ khảo phía Nam cuộc thi Miss Teen (Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam) 2010 đã diễn ra tại khách sạn Majestic (TP. HCM) bắt đầu từ 9h30. Dù trời Sài Gòn bất ngờ trút một cơn mưa khá lớn ngay trước giờ diễn nhưng cũng không ngăn được bước chân của các bạn teen Sài thành đến với cuộc chơi bổ ích, thú vị này. Vòng thi diễn ra trọn ngày 12/9 nhưng rất nhiều thí sinh cùng các vị phụ huynh đã đến thật đông đảo ngay trong phần thi buổi sáng.
Gần 300 thí sinh đã có mặt tại vòng sơ khảo hôm nay.
Đa phần các các bạn đi cùng mẹ, người thân, một số thí sinh khác là bạn bè của nhau nên đi thành từng nhóm,… Không khí cuộc thi diễn ra khá thoải mái và vui vẻ, trong lúc chờ đợi, các ứng cử viên của danh hiệu Miss Teen 2010 đã ngồi lại bên nhau chia sẻ, trò chuyện trong một không khí thân tình như đã quen biết từ lâu.

Các thí sinh của vòng sơ loại phải trải qua các phần thi: Cân đo các chỉ số hình thể, Phỏng vấn để kiểm tra khả năng giao tiếp trước ban giám khảo và đám đông, trả lời một số câu hỏi kiểm tra IQ và các câu hỏi như về mục đích đến với cuộc thi, ước mơ hiện tại, đã từng tham gia các hoạt động xã hội hay chưa,... Sau đó các thí sinh sẽ bước vào khu vực chụp ảnh, tại nơi đây, các bạn được dịp “khoe" khả năng tạo hình, cười duyên, làm dáng trước ống kính máy ảnh của ban tổ chức và các phóng viên đến từ các báo đài. Ngoài ra thì các thí sinh cũng có thể đăng ký tham gia thêm một giải thưởng phụ của chương trình là Miss Cuxi (không bắt buộc).

Các thí sinh chờ đến lượt thi của mình.

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất trong vòng sơ khảo tại TP. HCM so với các vòng thi tại khu vực miền Trung và miền Bắc là các bạn nữ sẽ được chính các thí sinh đạt các giải thưởng cao ở những cuộc thi Miss Teen năm trước tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm. “Đây là một phần giao lưu khá bổ ích và thú vị đối với chúng em, nhờ những kinh nghiệm các chị chia sẻ mà chúng em phần nào cảm thấy tự tin hơn!” – một thí sinh của TP. HCM nói. Các cựu Miss Teen như: Trang "Dâu tây" (Miss Phong cách 2008), Xuân Mai (Miss Teen 2009), Thúy Oanh (Miss Tài năng 2009), Thúy Trinh (Top 20 Miss Teen 2009), Đàm Thu Trang (Miss Teen được yêu thích nhất 2008),… đã đến chung vui và nhiệt tình giao lưu, trò chuyện, pose ảnh cùng với các ứng cử viên của danh hiệu Ngôi sao tuổi Teen 2010.
Các thí sinh tạo dáng bên cạnh Trang "Dâu tây" (Miss Phong cách 2008) và Thúy Oanh (Miss Tài năng 2009) - đứng giữa.

Miss Teen 2008 Huyền Trang cũng tham dự vòng sơ khảo phía Nam nhưng trong một vai trò đặc biệt hơn, đó là thành viên ban giám khảo. Huyền Trang chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được lời mời từ ban tổ chức để làm giám khảo của vòng thi này. Bên cạnh đó em còn có cơ hội được sống lại cảm xúc 2 năm trước, những ngày đầu em đến với cuộc thi năm 2008. Nhớ lại ngày xưa em cũng hồi hộp, lo lắng như các bạn của hôm nay vậy. Khi được hỏi nhận xét về mặt bằng chung của các thí sinh phía Nam năm nay thì Huyền Trang phát biểu: “Nhìn chung cũng khó nhận định vì các bạn cũng khá đồng đều nhau. Em thấy các thí sinh của khu vực miền Nam rất xinh xắn, tự tin và cũng không kém phần tài năng nữa. Có nhiều bạn chia sẻ với em rằng ở nhà khá rụt rè nhưng quyết định đến với cuộc thi để thể hiện niềm đam mê, chinh phục thử thách là đã dũng cảm vượt qua chính bản thân rồi. Mỗi bạn để lại trong em một ấn tượng riêng, có bạn rất thông minh, dí dỏm nhưng cũng có thí sinh nói chuyện rất sâu sắc, tình cảm…”.
 
Giám khảo Huyền Trang (Miss Teen 2008).

Đại diện ban tổ chức, ông Hoàng Trọng Hiếu, cho biết: “Có thể nói rằng các thí sinh khu vực phía Nam khi đến với cuộc thi đã có sự chuẩn bị rất tốt về mặt kiến thức, sự hiểu biết cũng như tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, học hỏi... Trong 2 năm 2008 – 2009 khu vực miền Nam vẫn là một cộng đồng thí sinh đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của cuộc thi Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam và năm nay cũng như thế!
 
Điều làm tôi cảm thấy ấn tượng ở các thí sinh của khu vực phía Nam 2010 là các em thể hiện rõ nét về sự tự tin, khả năng giao tiếp nhưng cũng rất thật thà, hồn nhiên, trong sáng như bản chất người dân Nam bộ vậy!”. Ông Hiếu cũng cho biết thêm rằng Ban tổ chức (BTC) chưa thể đưa ra con số thí sinh miền Nam lọt vào top 100 được mà phải chờ đến ngày 20/9. Lúc đó mới có thể đánh giá mặt bằng chung của cuộc thi năm nay cũng như có thể đưa ra được sự lựa chọn khách quan, sáng suốt nhất. “Top 100 sẽ đánh giá trên khía cạnh cá nhân của mỗi em thí sinh, chúng tôi sẽ làm việc nghiêm túc để chọn ra những gương mặt cá tính, nổi bật, phù hợp với tiêu chí cuộc thi nhất chứ phải không quy hoạch theo vùng miền”.

BTC sẽ công bố top 100 thí sinh toàn quốc lọt vào vòng chung kết vào 20/9 tới! Các bạn sẽ được tham gia Road show do đơn vị tài trợ Miss Teen 2010 tổ chức (25/9) trước khi chính thức bước vào vòng chung kết khu vực phía Nam vào ngày 26/9.

Chùm ảnh các thí sinh tạo dáng nhí nhảnh 

Khánh Nguyễn
Ảnh: Anh Sơn

Bình luận
vtcnews.vn