Gần 300 khách du lịch mắc kẹt ở Cô Tô đã về đất liền

Thời sựThứ Sáu, 31/07/2015 08:15:00 +07:00

Thông tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, chiều 30/7, chỉ có 280 trong số 1500 du khách được đưa từ Cô Tô về cảng Cái Rồng (Vân Đồn).

(VTC News) - Thông tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, chiều 30/7, chỉ có 280 trong số 1500 du khách được đưa từ Cô Tô về cảng Cái Rồng (Vân Đồn). 

Theo đó, do điều kiện thời tiết xấu, sóng to, biển động nên kế hoạch đưa toàn bộ khách du lịch từ đảo Cô Tô về đất liền không diễn ra như dự kiến. 
Tàu 634 xuất bến chở theo 280 người từ đảo Cô Tô về đất liền (Ảnh: Vũ Hồng)
Vào chiều 30/7, mưa lớn và gió to đã khiến tàu 634 thuộc lực lượng hải quân đến đảo Cô Tô chậm giờ so với dự kiến. Hàng trăm du khách đã tập trung tại cảng ở đảo Cô Tô để chờ tàu đến ứng cứu về đất liền sau nhiều ngày mắc kẹt tại đây.
Tuy nhiên, phải đến 16h cùng ngày tàu 634 mới có thể xuất bến Cô Tô đưa khoảng hơn 280 khách du lịch về đến Cửa Đối để tiếp tục chuyển tiếp sang các tàu du lịch khác đưa vào cảng Cái Rồng. 
Số du khách còn lại tiếp tục quay trở về khách sạn trên đảo lưu trú, chờ những chuyến tàu sau. 
Hàng trăm người dân đợi tàu về đất liên ở đảo Cô Tô chiều 30/7 (Ảnh: Vũ Hồng)
Trong ngày hôm nay (31/7), huyện Cô Tô dự kiến sẽ phát vé, có số thứ tự rõ ràng để khách du lịch lần lượt xuống tàu rời Cô Tô về đất liền theo trật tự. 
Chia sẻ với PV VTC News ngày 30/7, độc giả Vũ Thị Hồng (25 tuổi, ở Hưng Yên, công tác tại Hà Nội) cho biết chị cùng hàng trăm khách du lịch đã có mặt từ 12h để đợi tàu về đất liền, tuy nhiên, do tại đảo Cô Tô trời đang mưa, lượng du khách đông nên chỉ mới một số ít lên được tàu.
Du khách Vũ Thị Hồng đi du lịch tại đảo Cô Tô từ ngày 24/7, theo dự kiến sẽ trở về đất liền vào ngày 26/7, nhưng do mưa lớn, thời tiết xấu nên đã mắc kẹt tại đảo đến ngày hôm nay.
Một nhóm sinh viên mắc kẹt trên đảo Cô Tô khi đi du lịch đang chuẩn bị bữa ăn khi tá túc ở nhà dân trên đảo (Ảnh: Vũ Hồng)
Nói về những ngày mắc kẹt trên đảo, chị Hồng cho biết cùng một nhóm sinh viên khác lưu trú tại khách sạn trong những ngày đầu. Đến ngày 29/7, do lượng khách quá đông nên chị cùng nhóm sinh viên trên ra xin ở tạm tại nhà dân trên đảo.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn