Gần 300 công nhân cấp cứu sau bữa cơm tăng ca

Thời sựThứ Ba, 17/12/2013 01:42:00 +07:00

(VTC News)- Sau bữa cơm chiều, gần 300 công nhân của công ty chuyên sản xuất mũ bảo hiểm phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, khó thở.

(VTC News) - Sau bữa cơm chiều, gần 300 công nhân của công ty chuyên sản xuất mũ bão hiểm phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, mệt mỏi, buồn nôn, khó thở.

Ngày 17/12, Đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đang yêu cầu Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra, điều tra làm rõ về nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm của hàng trăm công nhân công ty Long Huei (Đài Loan; chuyên sản xuất mũ bảo hiểm) tại khu công nghiệp Sóng Thần 2 thuộc phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Trước đó, vào tối 16/12, Bệnh viện Quân Đoàn 4 (thị xã Dĩ An) và Phòng khám Đa khoa Bình An (phường An Phú, thị xã Thuận An) đã tiếp nhận hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu.

Cụ thể, Bệnh viện Quân đoàn 4 đã tiếp nhận 196 trường hợp công nhân được đưa đến để điều trị. Phòng khám Đa khoa Bình An trong đêm 16/12 cũng tiếp nhận khoảng trên 50 trường hợp.

Bình Dương, ngộ độc thực phẩm, công nhân, mũ bảo hiễm, bệnh viện, Sở y tế, chi cục vệ sinh
 Gần 300 công nhân của công ty chuyên sản xuất mũ bảo hiểm nhập viện cấp cứu
Nhiều công nhân cho biết, khoảng 17h ngày 16/12, sau bữa cơm chiều gồm trứng luộc có hành phi mỡ rưới lên trên, hàng trăm công nhân bước vào buổi tăng ca tối thì có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, buồn nôn.

Ngay sau đó, nhiều trường hợp bị nặng được công ty đưa vào hai địa điểm trên để điều trị. Ngoài ra còn có nhiều công nhân sau khi tan ca được người nhà đưa vào hai cơ sơ trên để cấp cứu trong tình trạng tương tự.

Sau công tác khám bệnh, truyền nước, truyền đạm, các công nhân đã được các bác sỹ cấp phát thuốc và cho về nhà. Một số trường hợp nặng vẫn được các bác sỹ yêu cầu ở lại để tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Đến sáng 17/12, hai đơn vị này cũng tiếp nhận thêm khoảng 40 công nhân nhập viện trong tình trạng bị nôn ói, khó thở, sức khỏe rất yếu.

Hiện nguyên nhân về vụ ngộ độc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Hồ Phương

Bình luận
vtcnews.vn