Gần 200 hài cốt trước cổng ĐH Công Đoàn có thể là của binh lính trong trận Gò Đống Đa

Thời sựThứ Sáu, 03/07/2015 04:37:00 +07:00

Các lực lượng chức năng đang di chuyển gần 200 bộ hài cốt phát hiện trước cổng trường ĐH công đoàn lên nghĩa trang Yên Kỳ.

(VTC News) - Các lực lượng chức năng đang di chuyển gần 200 bộ hài cốt phát hiện trước cổng trường ĐH Công đoàn lên nghĩa trang Yên Kỳ.

Sáng nay (3/7), 181 bộ hài cốt được công nhân phát hiện trong quá trình thi công mương nước trước cổng trường ĐH Công Đoàn được cơ quan chức năng  di chuyển về nghĩa trang Yên Kỳ (Ba Vì, Hà Nội).

Lãnh đạo phường Quang Trung (Đống Đa – Hà Nội) cũng đã có mặt tại hiện trường phối hợp với các đơn vị chức năng giải quyết vụ việc.

 
Theo vị lãnh đạo này, đến thời điểm 9h sáng nay, lực lượng chức năng đã di chuyển khoảng 70 bộ hài cốt lên nghĩa trang Yên Kỳ.

Đối với những chiếc tiểu còn đang nằm dưới lòng đất thuộc khu vực này, lãnh đạo phường Quang Trung cho biết, trước mắt vẫn để nguyên như vậy và nếu có di chuyển phải xin ý kiến thành phố vì khu vực này trước đây là bãi tha ma khá rộng lớn.

181 bộ hài cốt được phát hiện khi đào mương thoát nước 

Theo nhận định của một số người dân, khu vực này trước đây là một bãi tha ma rất rộng. Tương truyền nơi đây quy tập hài cốt của binh lính trong trận chiến tại Gò Đống Đa.

Trong quá trình đi thị hóa bị san lấp, các hài cốt vẫn năm nguyên dưới lòng đất. Khu vực Gò Đống Đa hiện tại chỉ cách nơi phát hiện các hồi cốt vài trăm mét. 

Dự kiến, trong ngày hôm nay sẽ chuyển xong 181 bộ hài cốt nói trên tới nghĩa trang Yên Kỳ.

 Các bộ hài cốt được chuyển vào tiểu mới để di chuyển lên nghĩa trang

Trước đó, trong quá trình đào vỉa hè để đặt ống thoát nước trước cổng trường đại học Công đoàn vào chiều 2/7, các công nhân Xí nghiệp thoát nước số 4 (Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội) đã phát hiện 181 bộ hài cốt được chôn sâu khoảng 1m, nằm rải rác dọc đoạn vỉa hè dài gần 100m.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn