Gần 2 tháng bảo dưỡng, Lọc dầu Dung Quất hoạt động lại

Kinh tếThứ Bảy, 27/08/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – 3 ngày nữa, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ hoạt động với 100% công suất sau gần 2 tháng phải ngừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần đầu.

(VTC News) – 3 ngày nữa, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ hoạt động với 100% công suất sau gần 2 tháng phải ngừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần đầu.

Hôm 26/8, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị quản lý trực tiếp Nhà máy lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi), cho biết, hơn 1.600 kỹ sư, công nhân các phân xưởng công nghệ đã khởi động lại Nhà máy lọc dầu Dung Quất thành công sau gần 2 tháng tạm ngừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần đầu tiên.

 Các công đoạn bảo dưỡng tổng thể cuối cùng đã được hoàn thiện để Nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động trở lại.

Đến nay, nhà máy điện, hệ thống làm mát, cung cấp nước biển, đuốc đốt cũng như các phân xưởng công nghệ đã hoạt động trở lại. Dự kiến, đến ngày 29/8, nhà máy sẽ hoạt động với 100% công suất.

“Công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy đã được các đơn vị, các bên liên quan triển khai theo đúng tiến độ đặt ra và được thực hiện một cách hết sức an toàn”, ông Giang, khẳng định.

Trước đó, ngày 15/7, công trình trọng điểm quốc gia này đã phải ngừng hoạt động hoàn toàn để 5 nhà thầu trong và ngoài nước với khoảng 3.500 chuyên gia, kỹ sư và công nhân, tiến hành bảo dưỡng tổng thể.

"Việc bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất hết sức phức tạp, với hàng ngàn thiết bị được kiểm tra, thay thế. Chính vì vậy, công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình bảo dưỡng là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu", ông Giang chia sẻ.

Trong đợt bảo dưỡng lần này, các nhà thầu cũng đã kết nối dự án bơm hai bể dầu chua bổ sung cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất để nâng nguồn dự trữ dầu thô tăng thêm 34%. Đây là “bước đệm” hướng tới kế hoạch nâng công suất nhà máy từ 6,5 triệu tấn lên 10 triệu tấn/năm mà Chính phủ đã phê duyệt.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn