Gần 1.000 công dân Đức tham gia IS ở Syria, Iraq

Thế giớiThứ Hai, 23/11/2015 06:47:00 +07:00

Theo Bộ Nội vụ Đức, có 760 công dân nước này đến Syria, Iraq để tham gia tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS và các nhóm khủng bố khác.

(VTC News) - Theo Bộ Nội vụ Đức, có 760 công dân nước này đến Syria, Iraq để tham gia tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS và các nhóm khủng bố khác.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere nói có khoảng 760 công dân nước này tham gia chiến đấu cho IS và các nhóm khủng bố khác tại Syria và Iraq.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 

Trả lời báo Bild am Sonntag, ông de Maiziere nói: "Hiện nay, có 760 người và 1/5 trong số đó là phụ nữ đã đến Syria, Iraq để tham gia các hoạt động quân sự cùng IS hay các nhóm khủng bố khác".

Vị Bộ trưởng cũng cho biết, trong số những người trên có khoản 120 người đã thiệt mạng. Trong khi đó, cơ quan an ninh Đức đang theo dõi chặt chẽ khoảng 70 nhân vật có mối quan hệ thân thiết với IS nhưng đã trở về Đức.

Video binh sỹ Nga viết 'For Paris' lên bom không kích IS

Ông De Maiziere cho biết thêm, đa số các công dân Đức tham chiến tại Syria và Iraq là nam giới trong độ tuổi 20, những người sinh ra và có quốc tịch Đức.

Trước đây, khi Mỹ và đồng minh thực hiện các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu IS ở Syria và Iraq, Đức chỉ hỗ trợ về mặt hậu cần.

Tuy nhiên, trong thăm dò mới nhất với người dân Đức, 48% số người được hỏi đồng ý cho chính phủ nước này tham gia hoạt động quân sự chống lại IS ở Syria và Iraq.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn