Gần 1.000 chiếc áo ấm đến với trẻ em vùng cao trước ngày tuyết rơi

Thời sựThứ Tư, 27/01/2016 10:11:00 +07:00

Ngay trước đợt rét kỷ lục ở miền Bắc khiến nhiều nơi tuyết rơi, gần 1.000 trẻ em 2 xã vùng cao là Mường Do và Kim Bon tỉnh Sơn La đã được tặng áo ấm.

(VTC News) - Ngay trước đợt rét kỷ lục ở miền Bắc khiến nhiều nơi tuyết rơi, gần 1.000 trẻ em 2 xã vùng cao là Mường Do và Kim Bon thuộc huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã được tặng áo ấm.

Đây là món quà từ chương trình thiện nguyện thường niên của Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số - VTC Intecom.

Với khẩu hiệu "Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình", những tình nguyện viên của Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty VTC Intecom đã cùng chung tay lập kế hoạch, kêu gọi quyên góp, xin tài trợ, mua sắm chuẩn bị quà và lên đường đến với Phù Yên.

Chương trình đã quyên góp trong nội bộ Công ty và cộng đồng khách hàng của VTC Intecom thông qua Quỹ Trái tim VTC Game với kết quả đạt tổng giá trị khoản 180 triệu đồng.

Đặc biệt, chương trình đã nhận được những món quà ý nghĩa là 1 chiếc xe lăn của một khách hàng hảo tâm và 2 bộ đầu thu kĩ thuật số của nhà tài trợ là Công ty VTC Dịch vụ Truyền hình số - VTC Digital. Số tiền quyên góp được ban tổ chức chương trình dùng để mua 2 màn hình LCD, 961 suất quà gồm bánh kẹo và áo ấm, nhiều sách vở, thuốc và đồ dùng học tập để vận chuyển lên huyện Phù Yên vào ngày 20/1/2016.

Xã Kim Bon và xã Mường Do là 2 xã khó khăn nhất của huyện vùng cao Phù Yên của tỉnh Sơn La. Người dân sống ở 2 xã chủ yếuu là người Mông, các em học sinh còn thiếu thốn nhiều vật chất để có thể đi lại học tập như sách vở, đồ dùng học tập..., đặc biệt áo ấm.

Tại xã Mường Do, đoàn thiện nguyện Tết sớm vùng cao đã giao lưu với các em nhỏ tại trường tiểu học Mường Do, tặng xe lăn cho 1 em nhỏ bị bệnh xương thủy tinh, phát tặng các em sách vở và các suất quà gồm quần áo và bánh kẹo. Ngay sau đó, đoàn di chuyển thêm khoảng 40 km đường khá lầy lội để đến xã Kim Bon. Tại đây, đoàn đã trao tặng trường tiểu học Kim Bon 2 bộ đầu thu kĩ thuật số và 2 màn hình LCD cùng áo ấm và bánh kẹo cho các em học sinh.

VTC Inteco là đơn vị đã có bề dày 10 năm hoạt động trong lĩnh vực nội dung số và thương mại điện tử. Doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện - VTC này luôn đặt nặng trách nhiệm xã hội, thể hiện qua nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực mỗi năm.

Tết sớm vùng cao 2016 là chương trình thường niên vào dịp đầu năm, ngay trước Tết Âm lịch, duy trì định kỳ đều đặn, được nhân viên Công ty và cả khách hàng ủng hộ nhiệt tình. Đối tượng chương trình hướng đến là trẻ em vùng cao các tỉnh miền núi phía Bắc.

•    Hình ảnh:
Xe vận chuyển quà tới trường tiểu học Mường Do.
Xe vận chuyển quà tới trường tiểu học Mường Do. 
Phát quà cho các em học sinh Mường Do.
Phát quà cho các em học sinh Mường Do. 
Trao tặng xe lăn cho học sinh mắc bệnh xương thủy tinh.
Trao tặng xe lăn cho học sinh mắc bệnh xương thủy tinh. 
Xe vận chuyển quà đến trường tiểu học Kim Bon.
Xe vận chuyển quà đến trường tiểu học Kim Bon. 
Trao đầu thu kĩ thuật số của nhà tài trợ VTC Digital cho trường tiểu học Kim Bon.
Trao đầu thu kĩ thuật số của nhà tài trợ VTC Digital cho trường tiểu học Kim Bon. 
Áo ấm đến với các em ngay trước đợt rét đậm kỷ lục.
Áo ấm đến với các em ngay trước đợt rét đậm kỷ lục. 

Nguồn: VTC Intecom
Bình luận
vtcnews.vn