Gần 100 xe khách bến xe Mỹ Đình bỏ chuyến: Khách 'khóc ròng' kể khổ

Thời sựThứ Bảy, 31/12/2016 08:43:00 +07:00

Hàng trăm nhà xe tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) bỏ chuyến, từ chối vận chuyển khiến nhiều hành khách lo lắng, đứng chôn chân nhiều giờ tại bến xe.

Sáng 30/12, gần 100 nhà xe ở bến xe Mỹ Đình bỏ chuyến, từ chối chở khách để phản đối việc phân tuyến của Sở GTVT Hà Nội. Các nhà xe lãn công vào đúng kỳ nghỉ Tết Dương lịch đã khiến việc di chuyển của hành khách bị xáo trộn, thậm chí nhiều người không thể bắt được xe về nhà.

phan-doi-ben-xe-my-dinh_nknv

Gần 100 nhà xe  tại bến xe Mỹ Đình bỏ chuyến để phản đối quyết định phân tuyến của Sở GTVT Hà Nội

Rất nhiều người sau đó đã phải chọn cách đi xe buýt ra bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm để bắt xe về quê. 

Trao đổi với PV, một nam hành khách quê Nghệ An cho biết, anh ra bến xe Mỹ Đình bắt xe từ sáng nhưng đến 11h trưa vẫn không có xe để về quê.

“Tôi lâu nay vẫn bắt xe ở bến xe Mỹ Đình vì ở bến này mới có xe về huyện nhà tôi, còn nếu xuống Giáp Bát, Nước Ngầm, xe trả khách cách nhà tôi gần 200km. Như thế tôi lại phải bắt thêm một xe khác đi thêm hàng trăm km mới về được nhà. Tưởng Tết được về với vợ con, ai dè mất cả ngày mà bây giờ vẫn đứng đây”, nam hành khách buồn bã nói.

Một hành khách quê Thái Bình làm việc ở Yên Bái bức xúc: "Thông thường, tôi đi từ Yên Bái về Mỹ Đình, sau đó tiếp tục bắt xe về Thái Bình. Nhưng hôm nay họ đều từ chối cho tôi lên xe, đã chờ gần ba tiếng rồi. Bây giờ phải đi xe buýt xuống Giáp Bát, không biết bao giờ tôi mới được về nhà”.

nguoi-dan-ong-khoc-vi-bi-bo-roi4_qhfu_thumb-2115 (1)

 Người đàn ông buồn bã vì không thể bắt được xe để về nhà - Ảnh: CTV 

Liên đến vụ việc, trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Như Trúc - Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, đối với hành khách có nhu cầu về quê nhưng không được nhà xe mở cửa, bến xe Mỹ Đình sẽ bố trí xe buýt miễn phí để đưa những người này di chuyển sang bến xe Giáp Bát hoặc Nước Ngầm.

Theo ông Trúc, ngay trong sáng cùng ngày, ban quản lý bến xe đã họp bàn với lực lượng Công an TP Hà Nội, Công an quận Nam Từ Liêm, Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội và báo cáo lên Sở GTVT Hà Nội về việc các nhà xe bỏ chuyến. 

"Trước mắt, bến xe vẫn tiếp tục trung chuyển hành khách như đang thực hiện. Còn việc xử lý ra sao, các cơ quan chức năng của Nhà nước sẽ tính toán tới", ông Trúc nói.

doi-khach-khoi-ben-xe-my-dinh_1_LVMD

Xe buýt miễn phí dùng để trung chuyển hành khách ra bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm - Ảnh: CTV

Cùng ngày, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, ngày mai (31/12), nếu các nhà xe tại bến Mỹ Đình vẫn tiếp tục từ chối phục vụ, Sở sẽ thu hồi phù hiệu, yêu cầu dừng hoạt động tại bến 1 tháng.

Ngày 22/12, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô tại Hà Nội. Việc sắp xếp, điều chuyển sẽ bắt đầu thực hiện từ 2/1/2017.

Theo đó, các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình – Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh từ 2/1/2017 sẽ chuyển sang bến xe Nước Ngầm. Sau khi nhận được thông báo này, nhiều nhà xe đã lên tiếng phản đối.

Video: Xe khách ngang nhiên dừng đón "thượng đế" giữa 2 chốt CSGT

Hoa Thái
Bình luận
vtcnews.vn