Gần 100 nhà xe từ chối chở khách phản đối phân tuyến

Thời sựThứ Sáu, 30/12/2016 11:29:00 +07:00

Sáng 30/12, hành khách bất ngờ khi nhiều nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình - Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh từ chối chở khách.

Sáng 30/12, trao đổi với PV, một tài xế của nhà xe A.H (chạy tuyến Mỹ Đình – Nghệ An) bức xúc cho biết: “Từ 2/1/2017, xe chúng tôi sẽ phải về bến nước Ngầm. Nhà xe A.H đã chạy 10 năm ở Mỹ Đình, quen bến, quen khách rồi. Hơn nữa thời điểm Tết Nguyên đán sắp đến, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chúng tôi chuyển bến thì xoay xở sao kịp”.

Cũng theo tài xế này, tất cả nhà xe chạy từ Mỹ Đình về bến xe các tỉnh miền Trung chấp nhận về không để phản đối phân luồng, tuyến của Sở GTVT.

Hang tram xe khach ben My Dinh bo chuyen phan doi phan tuyen hinh anh 1

Khách hàng nhốn nháo vì nhà xe không cho lên xe. Ảnh: Văn Chương. 

Theo ghi nhận, khi hành khách lên xe, các nhà xe từ chối cho hành khách lên xe. Họ nói thẳng rằng phản đối quy định của Sở nên mới không nhận chở khách.

Chị Nguyễn Thị Hà (34 tuổi, quê Nam Đàn, Nghệ An) chia sẻ: “Tôi ra bến Mỹ Đình bắt xe về quê từ 6h sáng. Bây giờ 9h rồi mà vẫn chưa được lên xe. Các nhà xe cứ đóng cửa, đợi đến giờ phải xuất bến, họ chạy không ra ngoài”.

Nữ hành khách này cho biết sẽ đi xe buýt sang bến xe Nước Ngầm để bắt xe về quê.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Như Trúc - Giám đốc bến xe Mỹ Đình xác nhận, hàng loạt nhà xe từ chối không chở khách. “Đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa thống kê được bao nhiêu nhà xe không phục vụ. Theo ước tính, có khoảng gần 100 xe bỏ bến. Chúng tôi đã báo cáo lên Sở GTVT Hà Nội và đang cùng các cơ quan chức năng giải quyết”, ông Trúc nói.

Giám đốc bến xe Mỹ Đình thông tin trong ngày, bến sẽ huy động khoảng 100 xe để phục vụ hành khách, giải quyết “nóng” việc các nhà xe không phục vụ khách.

Trước đó, ngày 22/12, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô tại Hà Nội. Việc sắp xếp, điều chuyển sẽ bắt đầu thực hiện từ 2/1/2017.

Theo đó, các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình – Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh từ 2/1/2017 sẽ chuyển sang bến xe Nước Ngầm. Sau khi nhận được thông tin này, nhiều nhà xe đã lên tiếng phản đối.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thu phí các phương tiện cá nhân góp phần hạn chế ùn tắc và tạo thêm nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đô thị.

 Video: Xe khách ngang nhiên dừng đón "thượng đế" giữa 2 chốt CSGT

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn