Gần 1 triệu người Italia là dân nghiện cờ bạc

Thế giớiThứ Hai, 15/06/2015 06:19:00 +07:00

Ngành kinh doanh đánh bạc của Italy có trị giá tới 85 tỷ euro, với 708.000 người chơi được xem là những con nghiện cờ bạc.

Ngành kinh doanh đánh bạc của Italy có trị giá tới 85 tỷ euro, với 708.000 người chơi được xem là những con nghiện cờ bạc và cứ 150 người dân thì có một máy đánh bài.

Đây là thống kê do Hội đồng chống đánh bạc của thành phố Genoa công bố ngày 12/6 trong Ngày tuyên truyền hàng năm nâng cao nhận thức về nghiện ngập cờ bạc của thành phố này.
Một điểm kinh doanh máy đánh bạc
Một điểm kinh doanh máy đánh bạc 
Điều phối viên của các liên nhóm Quốc hội về đánh bạc, ông Lorenzo Basso, khẳng định đánh bạc ảnh hưởng đến lĩnh vực yếu nhất của xã hội và do đó cần phải đấu tranh với nó bằng những chiến dịch nâng cao nhận thức hơn là cấm hẳn.

Ông Basso cũng cho biết cho đến nay Chính quyền đã xem xét việc đánh thuế thu nhập từ đánh bạc, nhưng thực tế là đánh bạc làm suy yếu nền kinh tế quốc gia vì nó làm giảm sức mua.

Các liên nhóm quốc hội của ông Basso chủ trương đưa ra luật cấm quảng cáo đánh bạc, yêu cầu các chính quyền địa phương tuân theo các quy định, cấm chính quyền sử dụng tiền thu được từ đánh bạc để tài trợ cho các dịch vụ xã hội và cấm các hình thức đánh bạc mới.

Genoa là thành phố đầu tiên của Italy áp dụng các quy định đối với các sòng bạc theo điều luật của chính quyền vùng Liguria.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn