Gamuda Gardens nhận giải thưởng kiến trúc cảnh quan Malaysia

Kinh tếThứ Tư, 08/06/2016 15:00:00 +07:00

Vừa qua trong lễ trao giải thưởng danh giá Kiến trúc Cảnh quan Malaysia 2015 thuộc Viện Cảnh quan kiến trúc Malaysia, Gamuda Land đã ghi dấu ấn tại đây với 3 dự án thắng liên tiếp.

Đó là các chiến thắng trong hạng mục Nhà đầu tư bất động sản (Property Developer Awards) bao gồm Khu đô thị Gamuda Gardens, Hà Nội, Việt Nam; và hai dự án tại Malaysia là Kota Kemuning Wetland Park, High Park Sales Gallery. 

gamuda1

Trong lễ trao giải thưởng danh giá Kiến trúc Cảnh quan Malaysia 2015 thuộc Viện Cảnh quan kiến trúc Malaysia, Gamuda Land đã ghi dấu ấn tại đây với 3 dự án thắng liên tiếp. 

Một lần nữa, chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc xây dựng và phát triển dự án Gamuda Gardens - khu đô thị khép kín, tiện ích đầy đủ với không gian xanh, cảnh quan thiên nhiên được chú trọng trong một cộng đồng năng động, nhân văn.

Bên cạnh giải thưởng bất động sản Việt Nam dành cho Khu đô thị tốt nhất Hà Nội, giải thưởng Kiến trúc Cảnh quan Malaysia 2015 đã cho thấy sự đầu tư bài bản, tầm nhìn chiến lược rõ ràng để phát triển một khu đô thị mới với phong cách sống mới, trong một không gian sống trong lành, thư thái, giàu sắc xanh thiên nhiên.

gamuda2

Gamuda Land tại Việt Nam tự hào xây dựng và kiến tạo hai dự án tầm cỡ tại Hà Nội – Thành phố thu nhỏ Gamuda City và Khu đô thị khép kín Celadon City tại TP. Hồ Chí Minh. 

Ý tưởng thiết kế cảnh quan nhằm mục đích tạo ra sự hòa quyện tự nhiên giữa môi trường sống và cảnh quan thiên nhiên được phát triển. Giữa những khu vực công cộng, hay các công trình nhà ở, cảnh quan chính là ngôn ngữ thân thiết để kết nối mọi ý tưởng và thực tế. Cảnh quan kiến trúc tại Gamuda Gardens được xây dựng dựa trên 5 yếu tố: đường phố, nhà câu lạc bộ, khu vườn xanh rợp bóng cây, tiểu khu vườn & công viên.

Theo ông Cheong Ho Kuan, Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam, “Gamuda Gardens nhận được giải thưởng cao quý này sở dĩ chúng tôi đã xây dựng một khu đô thị đề cao yếu tố thiên nhiên. Tại khu đô thị, hơn 60% diện tích dành cho cây xanh và các công trình công cộng. Chúng tôi tập trung xây dựng kiến trúc cảnh quan nhằm nuôi dưỡng một cộng đồng lành mạnh và kiến tạo một không gian sống nhân văn, sống động.”

gamuada3

Tại Hà Nội, thành phố Gamuda City rộng hơn 500 hecta gồm 4 hạng mục chính 

 Ông Cheong còn nhấn mạnh, phát triển bền vững còn là một trong những giá trị cốt lõi trong chiến lược xây dựng sản phẩm và khu đô thị của chúng tôi. Kiến trúc cảnh quan là tư duy lãnh đạo tự nhiên để đối phó với những vấn đề nổi cộm hiện nay như thay đổi khí hậu, cộng đồng bền vững….Tập trung  phát triển kiến trúc cảnh quan là bước đi đầu tiên chúng tôi gây dựng một cộng đồng bền vững tại nơi đây”.

Giải thưởng Kiến trúc Cảnh quan Malaysia thuộc Viện cảnh quan kiến trúc Malaysia (ILAM), tài trợ bởi Hiệp hội Kiến trúc Cảnh quan Quốc tế (IFLA) được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh những dự án có kiến trúc cảnh quan nổi bật tại Malaysia và những dự án có liên quan tới chủ đầu tư Malaysia. Giải thưởng được dựa trên các yếu tố: Giá trị cốt lõi quy hoạch cảnh quan, ý tưởng, lợi ích môi trường, tiện ích cho cư dân, văn hóa và cộng đồng.

 Được thành lập vào năm 1981, Viện Kiến trúc Cảnh quan Malaysia (ILAM) là một tổ chức Cảnh quan Kiến trúc uy tín tầm cỡ quốc gia với hơn 1,000 thành viên. Với sứ mệnh nâng cao chất lượng kiến trúc cảnh quan và tăng cường độ phủ của những dự án chuyên nghiệp thông qua đội ngũ tư vấn tới những doanh nghiệp tư nhân và nhà nước. Kiến trúc cảnh quan là sự hòa quyện giữa thiết kế với môi trường, nghệ thuật với khoa học.

gamuda4

 Cảnh quan kiến trúc tại Gamuda Gardens được xây dựng dựa trên 5 yếu tố: đường phố, nhà câu lạc bộ, khu vườn xanh rợp bóng cây, tiểu khu vườn & công viên 

Gamuda Land tại Việt Nam tự hào xây dựng và kiến tạo hai dự án tầm cỡ tại Hà Nội – Thành phố thu nhỏ Gamuda City và Khu đô thị khép kín Celadon City tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, thành phố Gamuda City rộng hơn 500 hecta gồm 4 hạng mục chính: hai khu đô thị khép kín, đẳng cấp Gamuda Gardens và Gamuda Lakes; Trung tâm thương mại và mua sắm LePARC by Gamuda và Công viên Yên Sở lớn nhất Hà Nội. Với những công trình xanh, thân thiện với môi trường, cư dân tại khu đô thị Gamuda Gardens còn được tận hưởng kiến trúc cảnh quan xanh và môi trường sống trong lành từ Công viên Yên Sở hay Trung tâm thương mại LePARC by Gamuda.

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn