Gameshow vận động - Món ăn tinh thần mới của truyền hình 2015?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 29/12/2014 11:28:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà sản xuất gameshow đang bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt để giữ chân khán giả trước màn hình lâu bền nhất, đâu sẽ là món ăn mới của truyền

(VTC News) - Các nhà sản xuất gameshow đang bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt để giữ chân khán giả trước màn hình lâu bền nhất, đâu sẽ là món ăn mới của truyền hình 2015?

Các nhà sản xuất gameshow đang bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt để giữ chân khán giả trước màn hình lâu bền nhất.

Mỗi chương trình lại có những đặc trưng riêng, “chiêu trò” thu hút khán giả thậm chí cả sự đầu tư “hoành tráng” ngày một tăng và có những thời điểm gần như khán giả xem trọn chương trình trước sự "bủa vây" của công nghệ và nhiều hình thức giải trí khác?

Từ gameshow vận động đến các chương trình ca hát...


Gần 20 năm trước, "Trò chơi liên tỉnh" mở màn tiên phong cho những trò chơi truyền hình của VTV3 khiến nhà nhà người người háo hức theo dõi, chờ đợi mỗi tuần do sự mới lạ, đầu tư quy mô cũng sự phù hợp cho mọi khán giả. Có thể  nói "Trò chơi liên tỉnh" như một món ăn vô cùng hấp dẫn mới mẻ cho khán giả  xem truyền hình và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Cùng với sự hội nhập, nhiều phiên bản trò chơi truyền hình được mua bản quyền, cải tiến và điều chỉnh cho hợp phong cách Việt Nam như Vietnam's Got Talent, Bước nhảy hoàn vũ, X factor, Ai là triệu phú... khiến người xem lạc vào ma trận gameshow, cứ bật tivi lên là sẽ bắt gặp một trò chơi mới.

Tuy nhiên, sau chuỗi "bùng nổ" của các gameshow ca hát, nhảy múa là giai đoạn bão hòa gameshow bởi vì lợi nhuận mà các doanh nghiệp lạm dụng hình ảnh người nổi tiếng hay tạo scandal. Thường sau mùa đầu tiên, khán giả không còn háo hức đón xem bởi nội dung diễn không còn mới mẻ, có khác chỉ là "bình mới rượu cũ".


Món ăn tinh thần nào trên truyền hình của năm 2015?

Những ngày gần đây, dù mới phát sóng số đầu tiên nhưng "Người đi xuyên tường" đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ của mọi khán giả.

Sự trở lại của gameshow vận động sau nhiều năm vắng bóng trên truyền hình đã thực sự như một thực đơn mới, sôi động, quy tụ tiếng cười, những phút thư giãn thực sự cùng những nỗ lực vượt qua các thử thách “khó đỡ”.

 
gameshow
gameshow
gameshow
Chương trình không chỉ thú vị ở những bức tường xốp có thế dáng “khó đỡ” buộc người chơi phải uốn éo, tạo dáng thậm chí là “bóp méo” bản thân mà chính những phản ứng của người chơi khi thấy bức tường đến hay sự “cuống quít” tạo hình rồi chẳng may bị bức tường đẩy xuống hồ...


Thử thách của chương trình vừa dễ lại vừa khó. Dễ là khi người chơi biết nhanh trí tạo dáng đúng với thế dáng trên bức tường, biết kết hợp với đồng đội để cùng nhau vượt qua thử thách, còn khó là khi người chơi chưa tạo dáng đúng hoặc chưa biết kết hợp với đồng đội hay đôi khi là chưa nhanh nhậy vượt qua được câu hỏi kiến thức ghi trên bức tường…

Chính những thử thách nho nhỏ, không mang tính chất thi thố nên tinh thần người tham gia cũng khá thoải mái, chủ yếu là chơi vui vẻ bên bạn bè, người thân và gia đình…


“Được rơi xuống nước nhiều lần khi đóng thế rồi nhưng đặc biệt nhất vẫn là rơi xuống nước trong người đi xuyên tường”
gameshow1
gameshow
gameshow
4 vòng thi với 2 đội chơi, mỗi đội 3 thành viên cùng vượt qua những thứ thách thú vị. Mỗi vòng thi được xây dựng không chỉ thử thách người chơi mà còn giúp người chơi biết cách phối hợp với đồng đội, đề cao tinh thần tập thể và bổ sung thêm kiến thức qua những câu hỏi.


Phát sóng vào khung giờ vàng 21h15 trên VTV3 thứ sáu hàng tuần, "Người đi xuyên tường" sẽ phát huy "sứ mệnh gameshow vận động", đem đến cho người chơi trải nghiệm vui vẻ và đem đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái?

Clip Jennifer Phạm, Đức Tuấn trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo:




Q.Anh
Bình luận
vtcnews.vn