Game trực tuyến phát triển rất nhanh tại Trung Quốc

Thế giới gameThứ Sáu, 23/07/2010 01:12:00 +07:00

(VTC News) - Số người chơi game trực tuyến tại Trung Quốc sẽ tăng nhanh và nhiều khả năng sẽ đạt tới con số 85 triệu vào cuối năm nay.

(VTC News) - Số người chơi game trực tuyến tại Trung Quốc sẽ tăng nhanh và nhiều khả năng sẽ đạt tới con số 85 triệu vào cuối năm nay.

“Trung Quốc sẽ có khoàng 84.9 triệu người thường xuyên chơi game trực tuyến vào cuối năm 2010 này” đó là tuyên bố của công ty nghiên cứu thị trường Niko có trụ sở đặt tại San Jose, bang California.

 

Theo tính toán của công ty này thì với việc mỗi game thủ trung bình bỏ ra khoảng 52 USD thì doanh thu từ ngành công nghiệp game tại Trung Quốc là rất lớn. Một trong những lý do giải thích cho con số khổng lồ trên là tại Trung Quốc, những nhà phát hành game thường cho phép game thủ chơi miễn phí và thu phí từ những quảng cáo hay việc buôn bán đồ ảo. Điều này khác với ở những nước Âu, Mỹ, nơi mà người chơi phải trả tiền theo tháng cho việc chơi game.

“Thị trường trò chơi trực tuyến tại Trung Quốc có một nguồn doanh thu khổng lồ. Và trong tương lai, nó hứa hẹn còn phát triển nhiều hơn nữa” dẫn lời giám độc Lisa Comas Hanson của công ty Niko.

 

Vào tháng 5 năm nay, công ty Niko đã từng dự đoán rằng thị trường game trực tuyến tại Trung Quốc sẽ đạt doanh thu khoảng 8.9 tỷ USD trong năm 2013 thay vì con số 3.75 tỷ USD trong năm 2009. Các trò chơi nhập vai MMO sẽ chiếm khoảng 77% trong số doanh thu này còn 23% sẽ thuộc về những trò chơi có phong cách khác.

Thị trường game trực tuyến tại Trung Quốc phát triển như vậy cùng một phần nhờ văn hóa sử dụng Internet tại những điểm truy cập công cộng. Niko đã tìm hiểu và thống kê được tại Trung Quốc có hơn 170.000 quán Café Internet với số máy tính khoảng 23 triệu PC.

Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn