Game thủ Thống Lĩnh vẫn phải đứng... trên nóc nhà

Thế giới gameThứ Sáu, 19/11/2010 05:40:00 +07:00

(VTC News) - Sự xuất hiện của máy chủ thứ 3 liệu có giúp Thống Lĩnh “xuôi chèo mát mái” khỏi cảnh tượng chen chúc hỗn loạn từ thời điểm bắt đầu mở server?

(VTC News) - Sự xuất hiện của máy chủ thứ 3 liệu có giúp Thống Lĩnh “xuôi chèo mát mái” khỏi cảnh tượng chen chúc hỗn loạn từ thời điểm bắt đầu mở server?

Việc chỉ đưa vào hoạt động 1 server duy nhất vào lúc 10h sáng nay đã làm cho Thống Lĩnh nhanh chóng bị tắc nghẽn chỉ sau vài chục phút. Khi đó, hầu hết người chơi đều bị ngắt kết nối đến máy chủ và buộc phải chờ đến lúc server Vọng Nguyệt được mở thì mới đăng nhập vào trở lại được. Tuy nhiên, cho đến buổi chiều cùng ngày thì tình hình cũng không có vẻ khá hơn khi người thì càng ngày càng đông mà đất đai lại khan hiếm. Chính vì vậy server thứ ba là Ngọc Môn chuẩn bị ra mắt lúc 16h hy vọng có thể đáp ứng được nhu cầu của game thủ.
 

Cũng như bao MMORPG khác, đi làm nhiệm vụ ở những thời điểm như thế này luôn là câu chuyện đầy... đau khổ của người chơi. Nhìn chung, mặc dù khu vực thành thị đang có rất đông nhân vật nhưng việc di chuyển cũng không phải là không thực hiện được. Tuy nhiên, đối với trường hợp đi gặp NPC để giải quyết nhiệm vụ thì quả thật là bất khả thi.

Không chỉ thế, khu vực tập trung quái cũng nhanh chóng bị thay thế bởi hàng đoàn game thủ. Trong khi mức độ quái ra khá thưa thớt thì có thể bạn cần phải mất gần cả tiếng đồng hồ mới có thể giải quyết hết yêu cầu mà nhiệm vụ đưa ra. Có lẽ do đã có kinh nghiệm test thử ở phiên bản nước ngoài nên một số game thủ đã luyện cấp rất nhanh và hiện đang nắm giữ trong tay đội hình cận vệ khá ư là “hầm hố”.

Một điểm nhấn quan trọng của Thống Lĩnh chính là hệ thống cận vệ. Nhưng cũng chính yếu tố này đã làm cho tình hình “dân số” đã nghiêm trọng nay lại càng nặng nề hơn. Vì không thể chen chân vào gặp NPC, người chơi buộc phải thu hồi cận vệ lại để bớt choán chỗ. Do đó trên kênh chat, chúng ta cũng có thể thấy vô số các dòng thông báo khuyến khích tắt cận vệ để “vui vẻ cả làng”.

Ấy thế mà cho dù đã hạn chế rất nhiều “tay chân” thì vẫn còn rất nhiều game thủ phải leo lên các... nóc nhà xung quanh để đứng chứ nếu chần chừ bên dưới thì có lẽ chẳng bao giờ có thể giải quyết rốt ráo mong muốn của mình cả. Trong trường hợp này, tốt nhất là mở thêm từ 2 đến 3 server nữa thì mới hy vọng tình hình sẽ khả quan hơn. Dù biết rằng khi đăng nhập vào server mới thì buộc phải chơi lại từ đầu nhưng nếu vẫn giữ lượng server như hiện tại rồi cứ phải cố gắng tìm vào máy chủ đã đông người thì rất khó chịu.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, những đoạn Vip Code sẽ có thể bắt đầu được kích hoạt và người chơi sẽ nhận được ngựa Xích Thố để cưỡi. Ở các giai đoạn tiếp theo thì phần thưởng từ Vip Code cũng thay đổi để tạo sự khích lệ nơi người chơi. Dẫu sao, điều quan trọng trước mắt là Thống Lĩnh cần phải gia cố lại khoản “đất đai” để có thể làm vừa lòng những game thủ tham gia alpha test lần này.

Hạ Vy


Bình luận