Game thủ không được dùng "auto" trong WOW

Thế giới gameThứ Năm, 14/10/2010 09:59:00 +07:00

(VTC News) – Blizzard mới đây đã thắng trong vụ kiện tụng gây tranh cãi về luật bản quyền với phần mềm “bot” tự động cày trong World of Warcraft.

(VTC News) – Blizzard mới đây đã thắng trong vụ kiện tụng gây tranh cãi về luật bản quyền với phần mềm “bot” tự động cày trong World of Warcraft.

Thẩm phán xử vụ kiện của Blizzard đã đưa ra phán quyết chống lại nhóm phát triển MDY và cho rằng phần mềm “bot” tự động cày level trong World of Warcraft của nhóm đã vi phạm luật bản quyền của Blizzard.

Phần mềm “bot” này sẽ tự động điều khiển nhân vật trong game, tự động chiến đấu lại kẻ địch, tự động “cày” nhằm kiếm thêm vàng, vũ khí và điểm kinh nghiệm. Do đó nó hoàn toàn có thể là một công cụ kiếm ra tiền thật hoặc có thể nhằm mục địch đạt level cao mà không phải chơi đối với nhiều game thủ.
Hình ảnh người chơi sử dụng Glider để “bot” 

Do vi phạm luật bản quyền của Blizzard, phần mềm Glider này của nhóm MDY sẽ phải ngừng hoạt động. Đó là phán quyết của thẩm phán David Campbell cho vụ kiện trên.


Vụ tranh cãi trên đã được đưa lên tòa án từ phía Blizzard. Tuy nhiên MDY lại cho rằng những điểm kinh nghiệm trong game hoàn toàn không phải là những thứ có bản quyền vì nó được tạo ra bởi cả Blizzard lẫn người chơi chứ không phải chỉ đơn phương là sở hữu của công ty Blizzard.

Mặc dù sự việc trên có thể ảnh hưởng đến số lượng người chơi của game online trực tuyến nổi tiếng nhất toàn cầu này do càng ngày số lượng người chơi sử dụng biện pháp “bot” này càng trở nên phổ biến tuy nhiên nó cũng sẽ đồng thời dành lại sự công bằng cho những game thủ thực sự đã phải đầu tư không ít thời gian và tiền của cho trò chơi của mình.
Đã có thời điểm những người dùng auto tràn ngập trong game 

Blizzard không những đã thành công trong việc bảo vệ bản quyền của sản phẩm của mình mà họ còn ngăn chặn được những sai trái trong việc kinh doanh trái phép tài sản ảo. Nhưng nhóm MDY vẫn tiếp tục bảo vệ luận điểm của mình và họ muốn World of Warcraft thành một phần mềm mã nguồn mở thay vì bị cản trở bởi những rào cản về bản quyền.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn