Game thủ "Cùng trẻ em nông thôn đón Tết Trung thu"

Tổng hợpThứ Tư, 15/09/2010 02:46:00 +07:00

VTC News) – Sáng 15/9, Chương trình "Cùng trẻ em nông thôn đón Tết Trung thu" do VTC Family, diễn đàn Mạng Việt Nam Go.vn tổ chức đã chính thức phát động.

(VTC News) – "Cùng trẻ em nông thôn đón Tết Trung thu", hoạt động xã hội với mong muốn mang tới cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự đoàn kết, lòng nhân ái và sự đóng góp của cộng đồng game thủ đối với các hoạt động xã hội, vừa diễn ra sáng nay, 15/9.

Cộng đồng game thủ nói chung và cộng đồng game thủ VTC Game nói riêng đã cùng VTC Family, diễn đàn Mạng Việt Nam Go.vn phối hợp với Tỉnh Đoàn Thái Nguyên  lên kế hoạch thực hiện chương trình "Cùng trẻ em nông thôn đón Tết Trung thu" nhằm mang lại cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện nghèo vùng cao tỉnh Thái Nguyên một ngày hội thực sự ý nghĩa, vui vẻ và hạnh phúc. Điều đó minh chứng cho cho sự đoàn kết, lòng nhân ái và sự đóng góp của cộng đồng game thủ đối với các hoạt động xã hội.

Lễ phát động Chương trình "Cùng trẻ em nông thôn đón Tết Trung thu" diễn ra ấm cúng
Với truyền thống trở thành một nét đẹp từ nhiều năm nay, khi bên cạnh việc tích cực tham gia các chương trình từ thiện của Tổng công ty, VTC Family luôn có những hoạt động từ thiện cộng đồng, hoạt động xã hội hết sức ý nghĩa và tốt đẹp. Với thông điệp mang lại niềm vui cho các em nhỏ ở các vùng miền còn gặp nhiều khó khăn, khẳng định những đóng góp tích cực của cộng đồng game thủ đối với xã hội.

Khi đêm hội trăng rằm của trẻ em tại các thành phố lớn là những món đồ chơi đầy màu sắc, là những trò chơi hấp dẫn và những bữa tiệc thịnh soạn thì tại nhiều vùng nông thôn khó khăn, các em nhỏ vẫn chưa thực sự có một đêm trung thu đúng nghĩa. Những gánh nặng mưu sinh cũng khiến nhiều gia đình chưa thể lo được cho con cái họ một chiếc áo đẹp thì việc lo cho các em một Tết Trung thu ý nghĩa thực sự là một điều gì đó xa vời.


Anh Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc vùng miền Bắc Công ty CP Bảo vệ Thực vật An Giang chia sẻ: “Có những nơi tôi được biết, các em nhỏ ở đó không biết đến ngày Tết Trung thu là gì. Chính vì vậy chúng tôi đã đóng góp 1.000 phần quà tương đương với trị giá 100 triệu đồng cùng với VTC chung tay để mang đến cho các em thiếu nhi ở các vùng nông thôn một cái Tết Trung thu ấm áp hơn. Chúng tôi rất vui vì  được tham gia là nhà đồng hành cùng với chương trình lần này. ”.


Anh Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc vùng miền Bắc Công ty CP Bảo vệ Thực vật An Giang: "Với 1.000 phần quà tương đương với trị giá 100 triệu đồng, chúng tôi mong muốn được chung tay để mang đến cho các em thiếu nhi nghèo khó một cái Tết Trung thu ấm áp hơn”

Từ năm 2003 đến nay, AGPPS đã xây dựng 17 căn nhà tình nghĩa và hổ trợ xây nhà tình nghĩa tổng số tiền 500 triệu đồng, phụng dưỡng suốt đời 6 bà mẹ Việt Nam anh hùng với tổng số tiền 130 triệu đồng, tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân các ngày lễ lớn với tổng số tiền 300 triệu đồng, đóng góp vào các quỹ đền ơn đáp nghĩa 130 triệu đồng,...

Đây sẽ là những món quà ý nghĩa dành cho các em học sinh ở các huyện nghèo của tỉnh Thái Nguyên, nơi mà việc có một cái Tết trung thu đầy đủ, ấm cúng cũng còn muôn vàn khó khăn. Sau 8 năm hoạt động từ thiện, Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) đã tặng hàng triệu phần quà, có giá trị hơn 20 tỷ đồng giúp người dân các vùng nông thôn còn nhiều khó khăn.

Tuân thủ triết lý kinh doanh 'Góp phần chăm lo cho lợi ích xã hội ngày hôm nay chính là vì sự phát triển của Công ty trong tương lai', trong những năm qua, Công ty luôn quan tâm và chia sẻ khó khăn của cộng đồng bằng những hành động thiết thực: Ủng hộ, tổ chức cứu trợ với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, trong đó năm 2007, Công ty đã tổ chức vận chuyển cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung 100 tấn gạo trị giá 700 triệu đồng.

Bên cạnh đó là những hoạt động xã hội nhân đạo đầy ý nghĩa khác như tài trợ các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, đền ơn đáp nghĩa thể hiện đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn', tinh thần tương thân tương ái, xây nhà tình nghĩa,...


Anh Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc vùng miền Bắc Công ty CP Bảo vệ Thực vật An Giang (phải) gửi 1.000 phần quà tới các em nhỏ Thái Nguyên.

Đại diện cho cộng đồng Game Đột Kích,
Game thủ Đào Trung Hiếu, cho biết “ Tôi cảm thấy mình được may mắn hơn rất nhiều em thiếu nhi ở các vùng nông thôn về điều kiện vật chất. Tôi được biết ở nhiều vùng quê, các em còn thiếu thốn rất nhiều sách vở, quần áo chứ chưa nói gì đến có nhiều đồ chơi trong đêm Trung thu. Vì vậy, tôi cùng nhiều game thủ khác rất vui khi được tham gia vào chương trình hết sức ý nghĩa này. Chúc các em nhỏ có một trung thu vui vẻ, có thật nhiều quà”.

Game thủ Đào Trung Hiếu bày tỏ mong muốn các em nhỏ có một trung thu vui vẻ, có thật nhiều quà.
Cùng suy nghĩ đó, anh Phạm Hùng, Giám đốc Maketing của Công ty Patech tâm sự: “Bản thân tôi tham gia vừa đại diện cho doanh nghiệp nhưng cũng đồng thời tham gia với tư cách của một game thủ. Tham gia cộng đồng Game thủ, mình cảm thấy rất vui vì cảm thấy như được trẻ lại. Các anh em trong cộng đồng chơi rất thân thiết. Vì thế, khi biết đến chương trình do VTC Family tổ chức thì tôi hào hứng tham gia ngay”.

Dự kiến chương trình “Cùng trẻ em nông thôn đón Tết Trung thu” sẽ diễn ra trong hai ngày 20,21/9. Đoàn sẽ trao hơn 1.300 suất quà cùng nhiều đồ chơi trung thu cho các em thiếu nhi ở Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên và 3 huyện nghèo trong tỉnh là Phú Lương, Định Hóa, Phú Bình.

Anh Hùng cũng chia sẻ thêm, xã hội càng phát triển thì chúng ta lại cần phải thêm quan tâm đến thế hệ mầm non. Đây là một chương trình thực sự có ý nghĩa đối với các trẻ em ở các vùng nông thôn khó khăn. Món quà của chúng ta tuy ít ỏi thôi nhưng đó chính là sự động viên vô cùng lớn dành cho các em. Từ đó, các em ý thức được là xã hội luôn luôn quan tâm, giúp đỡ các em giúp các em vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.


Anh Nguyễn Viết Lâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Intecom cho biết, anh cảm thấy rất vui mừng khi chương trình đã được các game thủ, các đơn vị, các nhà tài trợ nhiệt tình ủng hộ tham gia. Những hoạt động từ thiện lâu nay đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Tổng Công ty VTC nói chung và công ty Intecom nói riêng. Chương trình "Cùng trẻ em nông thôn đón Tết Trung thu" đến với các em thiếu nhi thuộc 4 huyện còn khó khăn của tỉnh Thái Nguyên một lần nữa đã khẳng định được tinh thần đoàn kết, nhân ái của các Game thủ.
Anh Nguyễn Viết Lâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Intecom nhận món quà ủng hộ từ ông Hoàng Trọng Hiếu, PGĐ VTC Game.
Anh Lâm cũng nhấn mạnh, VTC Family sẽ cùng cộng đồng Game thủ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện nhiều hơn nữa đến với các địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn khắp cả nước.
Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn