Game thủ chung tay đẩy lùi nạn server 'lậu'

Thế giới gameThứ Năm, 20/10/2011 12:15:00 +07:00

(VTC News) - Trong những ngày gần đây, sự xuất hiện tràn lan các máy chủ lậu game online Con Đường Tơ Lụa (CĐTL) đã khiến cho cộng đồng game thủ tỏ ra bức xúc.

(VTC News) - Trong những ngày gần đây, sự xuất hiện tràn lan các máy chủ lậu game online Con Đường Tơ Lụa (CĐTL) đã khiến cho cộng đồng game thủ tỏ ra bức xúc.

Trên diễn đàn nội bộ của game online CĐTL, không ít người đã chỉ ra một loạt những nguy cơ tiềm ẩn mà máy chủ lậu đem lại nhằm kêu gọi những game thủ khác cùng tẩy chay “hàng lậu”. Theo game thủ GiacMoMuaDong, người chơi trên server lậu có thể gặp phải những rủi ro như: người chơi ít, máy chủ không ổn định, lỗi game, khả năng cao bị hack tài khoản…

Game thủ GiacMoMuaDong cùng những lý lẽ đanh thép của mình 

Đồng tình với GiacMoMuaDong, game thủ Apollyon cũng đưa ra luận điểm của mình: “Việc các bạn sang chơi server lậu thực chất là gây sự tổn hại cho nhà phát hành. Qua đó, gây nguy hại cho server chính thức, việc này có thể ví không khác gì quân khăn vàng bạo loạn. Các server lậu như chủ topic đã đề cập ở trên có đầy đủ các khía cạnh bất lợi và dù có hoạt động thì trước sau gì cũng sập. Tuy vậy, việc các bạn ủng hộ server lậu là cách các bạn làm giảm tuổi thọ của server chính và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của các bạn”.

Ngoài ra, game thủ này cũng có những ý kiến đóng góp tích cực cho NPH nhằm cải thiện hơn nữa các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của cộng đồng game thủ trong thời gian sắp tới.

Ý kiến đồng tình của game thủ Apollyon 

Đứng trước những phản ứng dữ dội của cộng đồng game thủ, ông Nguyễn Anh Tuấn – quản lý sản phẩm game online CĐTL cho biết: “Với sức hút của game CĐTL cũng như bề dày 06 năm phát triển, không thể phủ nhận việc game đã xuất hiện một số server lậu nhưng đa phần đều với mục đích tự phát nhằm phục vụ cho một bộ phận nhỏ. Người chơi cần suy xét trước khi tham gia vào các server lậu bởi những server này sẽ không mang đến sự bảo đảm về quyền lợi, tính hợp pháp cũng như chất lượng dịch vụ tốt... Những đơn vị và cá nhân đang duy trì hoạt động của các server lậu là đã vi phạm luật bản quyền phát hành đối với sản phẩm đã được đăng ký bản quyền. NPH không khuyến khích sự hoạt động của các server lậu cũng như đã, đang và sẽ có những động thái cụ thể để hạn chế tối đa tình trạng này."


Mặc dù, nhận được sự ủng hộ của đông đảo người chơi nhưng chắc chắn trong thời gian tới, CĐTL vẫn cần phải có nhiều động thái tích cực hơn, kèm theo những chiến lược cụ thể để đáp ứng nhu cầu của người chơi trước sự quyến rũ của “hàng lậu”.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn