Game Online là cầu nối giữa thành viên trong gia đình

Thế giới gameThứ Tư, 17/11/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Ngày nay những trò chơi trực tuyến có thể sẽ là phương pháp rất hữu hiệu trong việc khiến những thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

(VTC News) - Ngày nay những trò chơi trực tuyến có thể sẽ là phương pháp rất hữu hiệu trong việc khiến những thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

 
Giá trị của những trò chơi trực tuyến là không phải bàn cãi. Nó có thể giúp trẻ em phát triển trí thông minh qua những câu đố hóc búa đòi hỏi tính tư duy cao hay giúp tất cả người chơi nâng cao hiểu biết qua những kiến thức địa lý hay lịch sử được những nhà làm game khéo léo lồng vào qua những trò chơi chiến thuật.

Có một điều mà những bậc phụ huynh luôn phải ghi nhớ, đó là dù hệ máy chơi game ở nhà có là PC, Xbox 360, PS3, Wii hay bất cứ loại máy nào thì chính những quyết định về việc lựa chọn trò chơi cho con em mình sẽ là yếu tố quan trọng nhất.

Lời khuyên trong việc lựa chọn game cho trẻ:


- Luôn luôn nhìn vào chỉ số phân loại độ tuổi trên bìa đĩa của mỗi tựa game để chọn lựa trò chơi phù hợp.

Chơi game cùng con cái sẽ là cách làm rất hiệu quả 

- Trước khi quyết định mua bất cứ trò chơi nào cho con cái của mình thì đều nên tìm kiếm trên mạng những thông tin về trò chơi đó.

- Nếu có điều kiện thì nên tham gia chơi game cùng với trẻ và quan sát cách chúng chơi cũng như nhận xét về trò chơi đó.

- Đối với những trò chơi không phù hợp thì cũng phải có sự giải thích rõ ràng đối với trẻ về lý do mà chúng không thể chơi.

- Tim hiểu những thể loại game mà con em mình đam mê hay có năng khiếu chơi qua đó sàng lọc và lựa chọn những trò chơi phù hợp. Nên nhớ rằng mỗi trẻ em khác nhau đều có những lựa chọn khác nhau về thể loại game do vậy việc trực tiếp tham gia chơi cùng trẻ sẽ là cách tốt nhất để hiểu thêm về con cái.

- Tất cả những trò chơi điện tử đều thích hợp để chơi trong những căn phòng có diện tích và điều kiện ánh sang vừa phải. Đừng nên để trẻ em chơi game trong điều kiện ánh sang quá tối hoặc quá gần TV.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn