Game cũ cho Nintendo bán được trên 41.000 USD

Thế giới gameThứ Tư, 03/03/2010 11:05:00 +07:00

(VTC News) - Những game mới ra rõ ràng gây được rất nhiều sự chú ý, nhưng những game cũ hơn cũng không hẳn đã thua kém giá trị!

(VTC News) - Những game mới ra rõ ràng gây được rất nhiều sự chú ý, nhưng những game cũ hơn cũng không hẳn đã thua kém giá trị!


Đối với những game cũ, cách quảng cáo và tiêu thụ nhanh nhất là thông qua đấu giá trên các trang mua bán như eBay hay uBid. Đặc biệt khi gần đây một người bán trên eBay với nickname "lace_thongs35" đã bán một game cũ cho hệ Nintendo, một game khá hiếm với tên gọi Stadium Events, với giá kỷ lục 13.000 USD! Được biết lace_thongs35 đã vô tình phát hiện ra bộ sưu tập game NES cũ này trong kho đồ, bao gồm những game khác như Super Mario Brothers 3, Duck Hunt và Major League Baseball.

Ngay lập tức hàng loạt người bán khác đã theo chân với hi cọng sẽ kiếm được món hời từ những game đã có tuổi đời khá lâu. Ngày 26/2 vừa qua, phiên đấu giá trên eBay của game cho hệ Nintendo, Stadium Events đã kết thúc. Người bán "vals2girlz" đã bắt đầu phiên đấu giá từ ngày 21/2. Món đồ đấu giá bao gồm một bản mới và một bản có từ năm 1987, được xếp vào loại một trong 20 game hiếm và khó tìm nhất trên Thế giới. Trong danh sách những game "hiếm có khó tìm" gồm những cái tên như Kizuna Encounter, Meta Slug, Atlantis II..., Stadium Events được xếp ở vị trí thứ 6. Hiện trên thế giới chỉ còn khoảng 10 bản tồn tại đến ngày nay. 

Sau khi phiên đấu giá nảy lửa kết thúc, đã có 115 lệnh đặt giá và cuối cùng game được bán với một cái giá "trên trời" 41.300 USD. Khi mới ra mắt 23 năm trước đây, Stadium Events được bán với giá 29,99 USD, vậy là game đã được bán lại với giá trị gấp 1377 lần giá gốc của nó!

Video game Stadium Events:

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn