Game "bắn vịt" đã có từ... 80 năm trước

Thế giới gameThứ Ba, 21/06/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Một khám phá mới đây đã chứng minh rằng tựa game Duck Hunt do Nintendo phát hành không phải là "thủy tổ" của thể loại game "bắn vịt".

(VTC News) - Một khám phá mới đây đã chứng minh rằng tựa game Duck Hunt do Nintendo phát hành không phải là "thủy tổ" của thể loại game "bắn vịt" mà danh hiệu này thuộc về một trò chơi ra đời cách đây đã... 80 năm.

Nếu là những game thủ thuộc thế hệ 8x, hẳn ai cũng sẽ nhớ đến dòng game Duck Hunt (ở Việt Nam vẫn được biết đến là "Bắn vịt") do Nintendo phát triển trên hệ máy chơi game NES (quen thuộc hơn với tên gọi điện tử 4 nút).

Tuy nhiên thì Duck Hunt lại không phải là "thủy tổ" của thể loại game này mà Ray-O-Life Rifle - trò chơi ra đời từ cách đây những... 80 năm (cụ thể là năm 1936) mới là "người khai sinh" ra trò chơi "bắn vịt" đầu tiên.

Người ta đã tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng về cách chơi giữa 2 tựa game này. Và mặc dù ra đời từ cách đây những 80 năm, tựa game Ray-O-Lite Rifle vẫn biết sử dụng công nghệ cảm ứng ánh sáng, một công nghệ đang dần trở nên phổ biên trên các thiết bị điện tử ngày nay.



 
 
 
 


H.V


Bình luận
vtcnews.vn