Galaxy S8 chưa ra mắt đã bị dự báo sẽ lu mờ trước iPhone

Kinh tếThứ Ba, 14/03/2017 11:16:00 +07:00

Chuyên gia phân tích cho rằng Galaxy S8 trở nên lu mờ vì thiếu điểm nhấn và sẽ bị sản phẩm của Apple áp đảo về mặt doanh số.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI nhận định sức bán của Galaxy S8 sẽ kém hơn Galaxy S7. Một trong những nguyên nhân là năm ngoái, Samsung chỉ tập trung phát hành model này do Galaxy Note 7 bị khai tử. Lý do khác khiến nhu cầu với smartphone của Samsung chậm lại bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Apple.

Kuo giải thích với giới đầu tư rằng Galaxy S8 "thiếu điểm gây hấp dẫn", trong khi iPhone với màn hình OLED tạo sự phấn kích nhất định cho người dùng khi so với iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện nay.

samsung-galaxy-s8-1

Galaxy S8 chưa ra mắt đã bị dự báo sẽ lu mờ trước iPhone.

"Chúng tôi dự đoán lượng Galaxy S8 bán ra năm nay đạt 40-45 triệu máy, thấp hơn con số khoảng 52 triệu chiếc Galaxy S7 năm 2016. Lý do đầu tiên, model mới có thể bán ra chậm hơn và một tháng là khoảng thời gian đủ dài để so sánh doanh số.

Thứ hai, Galaxy S7 là sản phẩm cao cấp duy nhất của Samsung trong quý IV/2016, sau khi Galaxy Note 7 bị khai tử do gặp vấn đề về pin. Điều này đã thúc đẩy doanh số bán hàng của Galaxy S7.

Thứ ba, Galaxy S8 thiếu điểm hấp dẫn để người dùng mua máy (trừ thiết kế màn hình tràn viền). Trong khi đó iPhone với công nghệ OLED có thể là điểm thu hút khách hàng".

Ming-Chi Kuo là nhà phân tích nổi tiếng khi từng đưa ra nhiều dự đoán chính xác về các sản phẩm của Apple. Với iPhone 8, chuyên gia này đưa ra nhận định máy sẽ có phiên bản dùng màn hình OLED, hỗ trợ sạc không đây, thiết kế mặt kính mới...

Ngược lại, không ít trang công nghệ hoài nghi về sự thành công của iPhone 8. Phiên bản màn hình OLED sẽ được Apple bán ra giới hạn do không đủ nguồn cung, vì thế khó tạo cú hích doanh số của cả dòng sản phẩm. Ngoài ra, giá thành ở mức trên 1.000 USD có thể trở thành rào cản để người dùng tiếp cận iPhone 8.

Video: Samsung Galaxy S8 "đốt cháy" tín đồ công nghệ

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn