Galaxy Note 7 phát nổ: Samsung ngừng bán, người tiêu dùng hoang mang

Kinh tếThứ Sáu, 02/09/2016 12:01:00 +07:00

Samsung đã ra thông báo tạm ngừng bán sản phẩm Note 7 để kiểm tra lại chất lượng sản phẩm.

Thế nhưng, hãng công nghệ này không cho biết sản phẩm ở thị trường nào đang bị lỗi khiến người tiêu dùng hoang mang.

Galaxy Note 7 ngừng bán

Hôm 31/8, Samsung tuyên bố tạm ngừng bán Galaxy Note 7 tại một số thị trường để bổ sung thêm khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm báo cáo pin thiết bị phát nổ khi đang sạc.

Tuy nhiên trong thông báo của mình, Samsung không nêu cụ thể vấn đề mà hãng đang kiểm nghiệm hay thị trường nào bị ảnh hưởng lần này.

Tại Hàn Quốc, Samsung đã hoãn cung ứng Note 7 cho ba nhà mạng lớn. Với việc làm này đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh nửa sau năm 2016 của hãng công nghệ hàng đầu thế giới này.

danh-gia-sam-sung-note-7-2

Samsung Galaxy Note 7.

Theo một số chuyê gia, nếu xác nhận vấn đề chất lượng là có thật, đây sẽ là cú giáng mạnh vào nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới.

Bởi vì hãng công nghệ của Hàn Quốc đang phụ thuộc vào Note 7 để duy trì doanh thu nhằm cạnh tranh với Apple trong bối cảnh quả táo 7 chuẩn bị được giới thiệu vào tuần sau.

Cổ phiếu lao dốc, người tiêu dùng hoang mang

Giám đốc quỹ HDC Asset Management Park Jung Hoon nhận định: "Apple chuẩn bị tiết lộ iPhone 7 vào tuần tới và vấn đề với Samsung đang nổi lên, vì vậy tình hình hiện tại không tốt chút nào".

Với chuỗi các sự cố trên, nhiều chuyên gia đánh giá lợi nhuận và giá bán của Samsung sẽ giảm. Bên cạnh đó, cổ phiếu của Samsung cũng đã giảm 3% khi thông tin về sản phẩm bị lỗi và ngừng giao dịch của Note 7 được đưa ra.

photo-1-1472720993380

Hình ảnh Note 7 phát nổ khi đang sạc được đăng tải trên các phương tiện Internet.

Galaxy Note 7 được bán tại Hàn Quốc và vài nước khác, trong đó có Việt Nam, từ ngày 19/8. Năm 2015, năng lực sản xuất màn hình cong hạn chế cho Galaxy S6 Edge khiến doanh số thiết bị gây thất vọng và Samsung có nguy cơ lặp lại điều này nếu không giải quyết khẩn cấp sự cố với Note 7.

Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng vô cùng hoang mang và lo lắng trước chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, một số người yêu công nghệ cảm thấy tiếc và hụt hẫng cho một siêu phẩm của Samsung.

Anh Cao Anh Tùng (25 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cho biết, khi thấy Note 7 được chào bán và được dùng thử ở một số cửa hàng thì vô cùng thích thú. Tuy nhiên, khi nhận được các thông tin về sản phẩm trong những ngày vừa qua, anh đã vô cùng thất vọng.

“Sau khi dùng thử thì tôi rất ưng ý. Tuy giá hơi cao nhưng tôi thấy nó xứng đáng khi mang lại những trải nghiệm công nghệ tuyệt vời. Thế nhưng, những lỗi của Note 7 những ngày qua khi được nêu lên khiến tôi rất hoang mang, liệu rằng khi mua về có bị nổ hay không. Trong khi đó, nhà tôi lại có con nhỏ”, anh Tùng cho biết.

Chị Nguyễn Thị Ái Thanh (24 tuổi) cho biết, bản thân đang sở hữu một chiếc Note 7, sau khi biết các thông tin về sản phẩm thì vô cùng lo lắng. Mỗi khi sạc điện thoại thì luôn đứng xa hoặc sạc ở những nơi vắng người.

“Hiện tại, tôi không biết như thế nào và rất hoang mang khi nhà sản xuất chưa có một thông báo nào về sản phẩm đã bán ra có bị lỗi gì hay không; có cần phải đi kiểm tra hay không và sản phẩm ở thị trường Việt Nam có bị lỗi hay không. Chắc tôi phải bỏ hộp cất cho an toàn”.

(Nguồn: nguoitieudung.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn