Galaxy Note 4 sẽ có bản siêu nhanh, Galaxy Alpha sắp bị khai tử

Kinh tếThứ Ba, 30/12/2014 11:25:00 +07:00

Theo Samsung, Galaxy Note 4 mới sẽ cung cấp tốc độ tải về nhanh hơn nhiều so với phiên bản hiện tại.

(VTC News) - Samsung nhiều khả năng sẽ phát hành phiên bản mới của Galaxy Note 4 ở Hàn Quốc mà theo công ty sẽ cung cấp tốc độ tải về nhanh hơn nhiều so với phiên bản hiện tại.

Theo Samsung, Galaxy Note 4 mới sẽ hỗ trợ tính năng LTE-A Tri Band CA, cung cấp tốc độ tải về lên đến 300 Mbps, cao gấp nhiều lần so với tốc độ tải về trên một mạng 4G LTE trung bình ở Mỹ là 6,5 Mbps (dữ liệu được lấy từ OpenSignal hồi tháng 2/2014). Samsung tuyên bố, với tốc độ này người dùng có thể tải về 10 bài hát chỉ trong vòng 1 giây.
 
Phiên bản mới của Galaxy Note 4 trang bị công nghệ gọi là Carrier Aggregation (CA), có khả năng tập hợp ba loại băng tần khác nhau vào một kết nối duy nhất, cho phép nó chọn kết nối có băng thông tối ưu nhất. Đây là lý do tại sao Note 4 có thể tải về các tập tin nhanh hơn nhiều so với smartphone hỗ trợ mạng LTE tiêu chuẩn.

Samsung trước đây cũng cung cấp một phiên bản kết hợp các tần số khác nhau của Galaxy S4, nhưng chỉ cung cấp tại thị trường Hàn Quốc, giống như Galaxy Note 4 mới. Bởi lẽ hầu hết thị trường hiện nay đều chưa hỗ trợ công nghệ CA, thậm chí có cả Mỹ (mặc dù nhà mạng AT&T đã thử nghiệm tại khu vực Chicago).

Để có thể hỗ trợ công nghệ CA, một số báo cáo cho rằng Galaxy Note 4 mới sẽ được tích hợp chip xử lý mới khác so với phiên bản tiêu chuẩn, mặc dù tuyên bố phía Samsung không đề cập đến vấn đề này.

Samsung hiện không cho biết chính xác thời điểm điện thoại Galaxy Note 4 mới ra mắt cũng như giá bán của nó.

Sắp khai tử Galaxy Alpha?

Còn theo nguồn tin ETNews của Hàn Quốc tiết lộ, Samsung sắp ngừng bán smartphone kim loại đầu tiên của mình mang tên Galaxy Alpha chỉ một vài tháng sau khi giới thiệu sản phẩm.

Xem clip: Samsung lại chế giễu iPhone 6 trong clip quảng cáo mới



Galaxy Alpha được chính thức công bố tại Việt Nam vào tháng 8 đi kèm với thiết kế vỏ kim loại nhôm sáng bóng, tương tự như iPhone 5 và iPhone 5S. Đó là một trong những chiếc điện thoại đẹp nhất của Samsung, nhưng công ty được cho là phải loại bỏ sản phẩm này sau khi công bố Galaxy A5.

Galaxy A5 trông rất giống với Galaxy Alpha, nhưng mỏng hơn một chút. Theo Samsung, Galaxy A5 có kích thước mỏng chưa đạt 6,7 mm, thấp hơn so với kích thước 6,9 mm trên iPhone 6. Samsung ra mắt Galaxy Alpha tại Việt Nam vào tháng 8, nhưng sản phẩm chỉ cập bến thị trường Hàn Quốc vào tháng Giêng năm 2015.

Thùy Linh

Bình luận
vtcnews.vn