Gala UEC 2012 – Rực rỡ đêm trao giải

Thể thaoThứ Ba, 17/04/2012 10:02:00 +07:00

(VTC News)- Trải qua 2 vòng thi đấu gay cấn, giải đấu thể thao điện tử - UEC 2012 đã kết thúc bằng một đêm chung kết rực rỡ và đáng nhớ!

(VTC News)- Trải qua 2 vòng thi đấu gay cấn với 300 VĐV là sinh viên các trường ĐH của TP.HCM, giải đấu thể thao điện tử - UEC 2012 đã kết thúc bằng một đêm chung kết rực rỡ và đáng nhớ!

Tối ngày 16/4/2012, giải đấu UEC 2012 đã hạ màn bằng một lễ trao giải hoành tráng tại Nhà Văn Hóa - Đại Học Thể Dục Thể Thao, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với những tiết mục trong lễ trao giải, 2 trận chung kết bộ môn FIFA Online 2 và Đột Kích được tường thuật trực tiếp trên 2 màn hình lớn đã khiến không khí khán phòng như bùng nổ.

Đến dự đêm Gala có sự góp mặt của Ông Trần Hoàng Minh – Phó Giám đốc VTC Intecom, Ông Phan Mạnh Hà – Giám đốc VTC Game, thầy Nguyễn Mạnh Phú (Bí thư Đảng Ủy, phó hiệu trưởng) và thầy Hồ Hải (trưởng khoa Thể Thao Giải Trí) của trường Đại Học Thể Dục Thể Thao TP HCM.

Ông Phan Mạnh Hà – Giám đốc VTC Game
Ngoài việc giới thiệu những thành công rực rỡ của Đột Kích và FIFA Online 2, ông Hà còn nhấn mạnh: “VTC Game không chỉ tạo ra sân chơi giải trí cho các bạn, chúng tôi còn muốn phát triển những giải đấu chuyên nghiệp trong đó hạt nhân là các VĐV đến từ các trường Đại học. Một nền thể thao eSports chuyên nghiệp trong đó các VĐV thi đấu và được ghi nhận xứng đáng, được xướng danh trên bảng vàng eSports thế giới đang ngày một rõ nét hơn.”Phía đại diện trường Đại Học Thể Dục Thể Thao TP HCM, nơi mà bộ môn thể thao điện tử là một trong những chuyên nghành chính thức được đào tạo và giải dạy, thầy Hồ Hải (trưởng khoa Thể Thao Giải Trí) đã có những chia sẻ thú vị về đề án đưa FIFA Online 2 vào giảng dạy trong trường học cấp III:

“eSports – Thể thao điện tử là một trong những môn học chính của sinh viên khoa Thể thao giải trí, FIFA Online 2 cũng đã được công nhận là bộ môn eSports chính thống, có một hệ thống luật quy chuẩn và đội ngũ trọng tài được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia, nên việc đưa vào giảng dạy là hoàn toàn có thể như những môn thể thao ngoại khoá khác. Bản thân chúng tôi cũng đang có chủ trương đưa FIFA Online 2 trở thành môn chuyên sâu cho sinh viên trong khoa tham gia, đây cũng là một trào lưu mới, giúp các em sinh viên phát triển thêm về phản xạ, tư duy,  ngoại ngữ cũng như kiến thức về công nghệ.”

 
 
Nội dung chính của đêm Gala này là chung kết hai bộ môn FIFA Online 2 và Đột Kích. Sau hơn 2 giờ thi đấu trực tiếp và gay cấn. Ngôi vị quán quân của giải đã tìm được chủ nhân: Châu Tuấn Hào – Giải nhất bộ môn FIFA Online 2, đội tuyển CreatingDestiny – Vô địch bộ môn Đột Kích, đội tuyển m0ve – Vô địch bộ môn DotA.

Với sự phối hợp tổ chức tuyệt vời giữa VTC Game và đoàn trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM, gần 300 sinh viên TP.HCM đã có một giải đấu chuyên nghiệp và đáng nhớ!



P.V

Bình luận
vtcnews.vn