Gái quê Lê Thị Phương và 3 lần thẩm mỹ đau đớn

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 09/01/2014 02:44:00 +07:00

Cuộc phẫu thuật thẩm mỹ làm thon gọn khuôn mặt làm cô đau đớn nhất, suốt nửa tháng liền không ăn được gì.

Cuộc phẫu thuật thẩm mỹ làm thon gọn khuôn mặt làm cô đau đớn nhất, suốt nửa tháng liền không ăn được gì.

Từ một 'bà nội trợ' không tên tuổi ở Thanh Hóa, Lê Thị Phương bước những bước chập chững vào showbiz khi tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2011 để thực hiện ước mơ làm người mẫu bấy lâu.

Tính cách chân chất, thật thà, Lê Thị Phương đã ghi được dấu ấn riêng trong cuộc thi và bắt đầu được công chúng biết đến nhưng để trở thành người mẫu chuyên nghiệp, với cô khi đó còn là điều rất xa vời bởi ngoại hình có nhiều điểm chưa phù hợp.


Cô chia sẻ: 'Thời gian ấy là một ký ức tồi tệ nhất đối với tôi. Trở về sau cuộc thi, dù đã có chút ít tên tuổi nhưng tôi không nhận được bất kỳ lời mời diễn hay chụp hình nào.

Tôi tưởng rằng ước mơ người mẫu của mình đã chấm hết và có lúc, tôi cũng nghĩ đến việc về quê, sống cuộc sống bình dị bên gia đình.

Tất cả chỉ vì khuôn mặt của tôi vốn to tròn, ngắn, sống mũi thấp mà giới người mẫu lại chuộng những khuôn mặt góc cạnh, gầy. Sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi quyết định không về quê nữa mà sẽ ở lại TP HCM để thay đổi ngoại hình và tìm kiếm cơ hội mới'.

Lê Phương
Hình ảnh của Lê Thị Phương khi thi Vietnam's Next Top Model (trái) và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ đã thay đổi hoàn toàn. 
Nghĩ là làm, Lê Thị Phương lên mạng tìm hiều về các phương pháp làm đẹp và tham khảo ý kiến của một số bạn bè từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Cô quyết định sẽ sửa dáng mũi đầu tiên vì 'sống mũi cao sẽ làm khuôn mặt sáng sủa hơn' và cũng vì 'lúc đó tôi mới vào TP HCM, làm gì có nhiều tiền để phẫu thuật thẩm mỹ tất cả ngay được'. Cô gom góp những khoản tiền tiết kiệm được để đi nâng mũi, thực hiện cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên.


Sau hơn 2 tuần, khuôn mặt cũng có thay đổi ít nhiều nhờ sống mũi cao thẳng nhưng khuôn mặt thô, tròn vẫn chưa phù hợp để làm người mẫu, Lê Thị Phương quyết định làm phẫu thuật thẩm mỹ lần 2.

Qua sự giới thiệu của một siêu mẫu nổi tiếng từng độn cằm, Lê Thị Phương được giới thiệu đến một bác sỹ thẩm mỹ ở quận 10 với mức giá khá cao.

Lê Phương
Để có được khuôn mặt Vline theo tiêu chuẩn của người mẫu chuyên nghiệp, Lê Thị Phương đã phải chịu đựng đau đớn và bỏ ra số tiền không nhỏ. 
'Trước Tết 2 ngày, trong khi mọi người đang náo nức đón Tết thì tôi đã tranh thủ khoảng thời gian nghỉ ngơi để làm phẫu thuật thẩm mỹ. Ban đầu, tôi cũng đắn đo lắm vì sợ hậu quả.

Nhưng để đến được với nghề người mẫu, thực hiện đam mê của mình thì tôi không còn lựa chọn nào khác. Cuộc phẫu thuật thành công và những ngày sau đó, tôi bắt đầu phải chịu đựng sự đau đớn hơn gấp nhiều lần so với khi nâng mũi. Suốt nửa tháng liền, tôi không ăn uống được gì.


Vết thương dần lành và khuôn mặt cũng đã trở nên thon gọn gơn hẳn. Từ đây, tôi bắt đầu nhận được lời mời chụp ảnh nhiều hơn. Chất 'quê' trên khuôn mặt cũng không còn nữa. Khuôn mặt tròn trịa, sống mũi to bè đã trở nên thanh thoát hơn', Lê Thị Phương kể về những khó khăn trong lần thẩm mỹ thứ hai.
Lê Phương
 'Gái quê' thừa nhận sự nghiệp của cô thuận lợi hơn sau 3 lần thẩm mỹ và luyện tập, kiêng khem gắt gao. 
Cuộc trùng tu nhan sắc thứ 3 của 'gái quê' là thẩm mỹ hàm răng. Cô vốn sở hữu hàm răng lộn xộn, không đều và hơi xỉn màu khiến cho nụ cười 'không sang được'.

Sau khi gom góp số tiền dành dụm và nhờ gia đình giúp đỡ, Lê Thị Phương có được số tiền 4.000 USD để đi bọc lại toàn bộ răng sứ cho hàm trên và dưới. Lần này, tuy không phải chịu nhiều đau đớn nhưng cô luôn phải giữ gìn cẩn thận, tránh ăn đồ nóng, lạnh vì có thể gây ê buốt răng và xỉn màu trở lại.


Sau 3 lần thẩm mỹ cho khuôn mặt, cô chuyển sang tập luyện và ăn kiêng để có được vóc dáng thon gọn. 'Mỗi ngày, tôi đều tập gym 2 tiếng và chạy bộ 1 tiếng.

Thức ăn của tôi chủ yếu là rau củ quả và uống nhiều nước, hạn chế thịt cá, các chất nhiều tinh bột. Sau 3 tháng tập luyện ròng rã, tôi giảm được 10 kg và thay đổi hoàn toàn so với ngoại hình ban đầu.


Công việc của tôi nhờ vậy cũng thuận lợi hơn với các show diễn lớn nhỏ trong nước, chụp ảnh thời trang, nhiều đại diện thương hiệu cũng liên tục tìm đến mời tôi hợp tác. Bây giờ, tôi thực sự cảm thấy quyết định thay đổi ngoại hình của mình là đúng đắn', Lê Thị Phương cười vui nói.


Ở thời điểm hiện tại, tuy chưa phải là một người mẫu đình đám nhưng Lê Thị Phương cho biết cô vẫn không ngừng hoàn thiện bản thân. Không chỉ ở vấn đề chuyên môn mà cả ngoại hình cũng vậy.

Quan điểm của cô là 'Xấu ở đâu, tôi sẽ sửa chỗ đó' nhưng không quá lạm dụng công nghệ làm đẹp vì bản thân cô luôn sợ bị gọi bằng biệt danh 'thảm họa thẩm mỹ'.

Theo Ngoisao.net
Bình luận
vtcnews.vn