"Gái nhảy" Minh Thư: Ông xã kém tôi gần chục tuổi

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/06/2010 09:07:00 +07:00

“Khi phim “Gái nhảy” đang chiếu rình rang ở ngoài rạp thì chồng tôi còn đang tuổi… đi học. Chuyện tình của chúng tôi lãng mạn và cũng trắc trở hệt phim Hàn.

“Khi phim “Gái nhảy” đang chiếu rình rang ở ngoài rạp thì chồng tôi còn đang tuổi… đi học. Anh không ngờ sau này quen và tôi trở thành mối tình đầu của anh ấy. Chuyện tình của chúng tôi lãng mạn và cũng trắc trở giống hệt phim Hàn Quốc”, Minh Thư thổ lộ.

- Kết thúc cảnh cuối phim “Anh em nhà bác sĩ” cũng là lúc chị phát hiện mình đang mang bầu em bé thứ hai, trong khi bé gái đầu lòng mới hơn 1 tuổi, thời gian này đối với Minh Thư có vất vả?

Minh Thư. 

- (Cười) Cũng may là bộ phim đang trong giai đoạn lồng tiếng, chuẩn bị lên sóng truyền hình thì tôi mới có bầu chứ nếu không là “bể” hợp đồng. Đoàn phim đã có quy định rõ ràng với các nữ diễn viên trong quá trình tham gia đóng phim rồi.

Thời gian này, tôi cảm thấy bình yên khi có chồng ở bên. Anh đang lo công việc kinh doanh tại Sài Gòn và ít đi công tác xa hơn. Tôi và bà ngoại cùng chăm sóc bé Múp, cũng khá mệt vì bé rất hiếu động. Người ta nói, mang bầu em bé thứ hai bao giờ cũng mệt hơn. Nhưng hiện tại, tôi chưa có biểu hiện quá mỏi mệt. Có lẽ vẫn còn sớm quá chăng, vì một tuần nữa mới tròn hai tháng.

- Công khai lên tiếng “đã làm vợ, làm mẹ” và hài lòng với cuộc sống hiện tại nhưng sao chị vẫn kín tiếng, không chịu tiết lộ về người đàn ông khiến con tim tưởng như chai sạn vì đau khổ trong tình yêu một lần nữa rung động?

- Trong cuộc sống, tôi đã gặp quá nhiều biến cố. Trong chuyện tình cảm, tôi cũng là người gặp nhiều sóng gió. Tôi từng nghĩ nên giữ chuyện tình cảm cho riêng mình nhưng giờ không cần thiết nữa.

Chồng tôi gốc Hải Phòng và kém tôi… gần chục tuổi. Khi bộ phim Gái nhảy đang chiếu rình rang ở ngoài rạp thì anh còn nhỏ, đang tuổi …đi học. Anh không ngờ sau này quen và tôi trở thành mối tình đầu của anh ấy. Chuyện tình của chúng tôi lãng mạn và cũng trắc trở giống hệt phim Hàn Quốc.

- Chị và ông xã quen nhau trong hoàn cảnh như thế nào?

- Tình cờ chúng tôi quen nhau qua người bạn, cách đây cũng khoảng 4 năm rồi. Trong một buổi cùng nhóm bạn đi ăn ốc, anh thấy tôi thì chủ động ngồi cạnh. Thấy tôi vừa ăn ốc vừa cầm điện thoại thì anh ngỏ ý cầm giúp. Tôi đã không biết rằng anh chủ ý lấy điện thoại của tôi để gọi sang máy của mình nhằm lưu lại số.

Thực lòng, lúc đó tôi không có cảm tình với anh, thậm chí…ghét vì cái vẻ công tử, hơi chảnh, không thể hiện sự galant. Mà ở thời điểm đó, tôi mới chia tay người yêu cũ, cũng có nhiều người theo đuổi nhưng tôi chưa để ý đến ai.

Có lẽ thấy tôi không ưa, khó gần nên anh mới chủ động theo đuổi và chinh phục tôi bằng được.

- Và chị đã bị chinh phục?

- Vâng, tôi đã bị anh chinh phục! Sau buổi đầu gặp gỡ, anh nhắn tin gọi điện mời tôi đi ăn nhưng sau rất nhiều lần tôi mới nhận lời. Khi hẹn hò, tôi thường mang theo cả nhóm bạn đi cùng và cho đến lần thứ 5 thì tôi… đi một mình! (Cười)

Anh đã khiến tôi rung động dù anh không đẹp trai hay giàu có hơn những người đàn ông đang theo đuổi mình. Có lẽ vẻ già dặn, cá tính và khiếu hài hước ở người đàn ông này đã cuốn hút tôi. Càng quen anh, tôi càng nhận ra anh là người thông minh và sâu sắc.

Minh Thư và con gái. 

- Và cả sự lãng mạn?



- Đúng thế! Anh rất lãng mạn và thương chiều tôi. Trong thời gian theo đuổi, cuối tuần anh thường đưa tôi đi chơi Mũi Né. Thời gian anh học bên Singapore, tôi cũng thường xuyên sang đó thăm anh. Chúng tôi đã có những chuyến đi chơi xa đầy kỷ niệm.

Tôi còn nhớ đêm rằm Trung thu cách đây vài năm tại Mũi Né khi quen nhau được gần một năm. Đó là đêm, chúng tôi quyết định nghiêm túc sẽ gắn bó cùng nhau mãi mãi. Tôi còn nhớ rất rõ, căn phòng khách sạn trải đầy cánh hoa hồng và ánh nến lung linh mà cả hai chúng tôi kỳ công tạo dựng…

Nếu cho sau này có không đi cùng nhau đến cuối con đường thì chúng tôi cũng sẽ không bao giờ quên được nhau, không quên được đêm rằm Trung thu lãng mạn ấy. Cho đến bây giờ, cứ đến đêm rằm Trung thu là chúng tôi cùng nhớ lại và ở bên nhau…

- Không ai nghĩ rằng một tình yêu đẹp, si mê và thăng hoa đến thế lại có “quãng lặng” đầy nghiêm trọng, đó là thời gian chị lên báo tuyên bố “tôi chán ghét tất cả đàn ông, không tin vào tình yêu nữa”?

- Đó là khoảng thời gian tôi vừa sinh bé Múp được 3- 4 tháng. Khi đó vợ chồng tôi không đồng lòng, có xích mích, hay cãi nhau và đã nghĩ đến “gác chuyện tình cảm sang một bên”. Tôi cảm thấy buồn, áp lực và đã có những lời lẽ trách móc nặng nề. Sau đó, chồng tôi đã làm lành và tôi cho anh ấy cơ hội…

- Sự trắc trở trong chuyện tình cảm với bố bé Múp như lời chị thổ lộ, chỉ là những cuộc giận hờn, cãi vã?

- Nếu thế đâu thể gọi là trắc trở. Bất cứ cặp vợ chồng nào sống chung và xảy ra tranh cãi cũng là chuyện thường tình. Đằng này, để đến được với nhau, chúng tôi phải vượt qua nhiều rào cản và thị phi. Nhất là khi tôi là người của công chúng thì những cái nhìn sai lệch của người khác sẽ khiến mình bị ảnh hưởng lớn hơn gấp nhiều lần.

Quả thật, tôi không dám nói cuộc sống hiện tại của mình thật viên mãn và hoàn hảo. Giữa tôi và nhà chồng vẫn còn khoảng cách, nhà chồng đối với tôi bằng mặt nhưng chưa bằng lòng.

- Chị có nghĩ sự chênh lệch tuổi tác khá lớn giữa chị và ông xã là rào cản đáng kể trong cuộc hôn nhân này?

Cũng không hẳn! Vì nhìn vẻ bề ngoài, chúng tôi không chênh lệch cho dù tôi hơn chồng gần chục tuổi. Ngày gặp tôi, anh khen tôi xinh và trẻ hơn trên phim rất nhiều. Nhìn anh cao to, già dặn, tôi nghĩ cùng lắm anh kém tôi 1- 2 tuổi. Sau này yêu nhau, nghe tôi nói tuổi thật anh… “hết hồn” nhưng “trót lỡ” quá yêu nhau rồi.

- Vậy đâu là nguyên nhân khiến cuộc sống vợ chồng chị gặp nhiều sóng gió?

- Tôi rất buồn khi biết gia đình anh không muốn chấp nhận tôi. Khi biết anh quen tôi, gia đình cũng cấm đoán. Ngoài khoảng cách về tuổi tác, gia đình anh ấy không thích có con dâu làm diễn viên, ca sĩ.

Trong mắt gia đình anh ấy, tôi làm nghề này không tốt, lắm thị phi và giao du quan hệ đại gia này nọ. Cũng có người nói tôi là người lớn tuổi hơn, từng trải và đến với ông xã chỉ vì muốn lợi dụng. Thậm chí, còn có thông tin tôi cố tình sinh con để trói buộc chồng, để sau này được chia gia tài. Tôi nghe nghĩ mà tủi thân. Mẹ tôi biết chuyện cũng đau lòng.

Quả thực, khi đến với anh tôi còn không biết vì sao mình lại yêu anh. Lúc mới quen, tôi cũng đã nổi tiếng, có nhiều người đàn ông giàu có theo đuổi. Tôi còn không biết anh quê ở đâu, gia cảnh ra sao… thì làm sao tôi có thể tìm cách lợi dụng?

Bạn bè, người xấu bụng nói quen anh tôi được mua cho nhà lầu xe hơi. Nhưng hiện tại, hai vợ chồng sống ở nhà tôi cùng mẹ. Tôi cũng đi xe của tôi. Với công việc và vị trí của mình, tôi tự tin là mình sống đủ với công sức mình làm ra từ bao năm nay. Tôi khẳng định, mình sinh con vì tình yêu với chồng và anh chưa cho tôi cái gì ngoài đứa con.

- Có thể là gia đình anh ấy không dễ chấp nhận vì nghe quá nhiều những thị phi về giới nghệ sĩ. Nhất là khi gia đình chỉ có mình anh ấy là con trai thì sự chu toàn của người mẹ càng kín kẽ. Sao chị không chủ động mở lòng để nhà chồng hiểu mình và bản thân ông xã cũng đỡ khó xử giữa “bên tình bên hiếu”?

- Chồng tôi là người con rất có hiếu. Lúc trước, vì lòng tự trọng và cả sự hiếu thắng, tôi gây khó dễ nhiều khiến anh ấy khó xử. Nhưng giờ tôi đã biết chấp nhận để vun vén hạnh phúc gia đình. Tôi không dám nói trước điều gì, chỉ hi vọng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp hơn. Và điều quan trọng nhất ở thời điểm này là vợ chồng tôi chuẩn bị đón em bé thứ hai. Nghĩ về con, tôi thấy mình mạnh mẽ và có thể vượt qua mọi trở ngại…

Theo Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn