Gái mại dâm đứng vẫy 'khách làng chơi' để cướp tài sản

Pháp luậtThứ Tư, 29/10/2014 07:47:00 +07:00

Không chỉ thực hiện các vụ đánh người cướp của táo tợn, Thạch, Hân và đồng bọn còn nghĩ ra chiêu độc giả làm gái mại dâm dụ dỗ khách để ra tay cướp tài sản.

Không chỉ thực hiện các vụ đánh người cướp của táo tợn, Thạch, Hân và đồng bọn còn nghĩ ra chiêu độc giả làm gái mại dâm dụ dỗ 'khách làng chơi' để ra tay cướp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Đặng Ngọc Thạch (19 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Ngọc Hân (17 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Đoàn Sơn Tài (16 tuổi, sống lang thang), Nguyễn Tài Sơn (17 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước), Đặng Thành Tiến Đạt (17 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa), Phạm Quang Tứ (25 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án, các bị can: Nguyễn Thị Thúy Hồng (19 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh), Nguyễn Văn Đức (27 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) và Đào Văn Đáng (31 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) bị khởi tố về các hành vi không tố giác tội phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đi cướp để kiếm tiền ăn chơi


Không nghề nghiệp, sống lang thang, để có tiền tiêu xài và nhậu nhẹt, nhóm đối tượng này đã lập mưu cướp tài sản của nhiều người đi đường gây hoang mang dư luận.

Các đối tượng trong nhóm cướp bị công an bắt giữ. 

Cụ thể, vào tối 4/4, sau khi đã bàn bạc với Thạch và Tài, Hân gọi điện cho người bạn tên N.T. (ngụ huyện Cẩm Mỹ) đi xe máy lên TP.Biên Hòa đón Hân đi chơi. Đêm đó, Hân chủ động nhờ anh T. chở về phòng trọ ở khu vực bến xe Đồng Nai. Khi anh T. chở Hân đến khu vực phía sau bến xe Đồng Nai (thuộc phường Bình Đa) thì bị Thạch và Tài dùng hung khí tấn công rồi cướp chiếc xe máy 60X-9483 tẩu thoát.

Chiếc xe cướp của anh T., Thạch đã mang bán cho Nguyễn Văn Đức. Biết rõ xe do Thạch cướp được nhưng Đức vẫn mua chiếc xe này và bán lại cho Đào Văn Đáng kiếm tiền lời. Đáng cũng biết rõ xe gian mà vẫn mua để sử dụng làm phương tiện đi lại.

Sau “phi vụ” cướp xe của anh T. trót lọt, Thạch và đồng bọn tiếp tục bàn mưu đi cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Khoảng 1 giờ 30 ngày 7/4, các đối tượng: Thạch, Tài, Đạt, Tứ, Hân, Hồng rủ nhau đến đường vành đai công viên Long Bình tìm cơ hội cướp tài sản. Tại đây, phát hiện anh Nguyễn Văn Thành (21 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) đang dắt bộ chiếc xe máy biển số 95F6-2227 (do bị thủng lốp), nhóm của Thạch đã chặn đường đánh anh Thành để cướp xe.

Sau khi lấy được xe, Thạch và đồng bọn đã bán cho Đức lấy 500 ngàn đồng tiêu xài.

Cướp của “khách làng chơi”

Không chỉ thực hiện các vụ đánh người cướp của táo tợn, Thạch, Hân và đồng bọn còn nghĩ ra chiêu độc giả làm gái mại dâm dụ dỗ “khách làng chơi” để ra tay cướp tài sản.

Khoảng 1 giờ ngày 8/4, Hân vào tuyến đường nội bộ Khu công nghiệp Biên Hòa 1 giả làm gái mại dâm đứng vẫy khách. Khi anh V.H. (22 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) dừng xe máy lại hỏi chuyện mua dâm thì bị các đối tượng: Tài, Thạch, Sơn xông ra đánh ngã xuống đường rồi cướp xe tẩu thoát. Chiếc xe này, cả bọn đã bán cho Đức với giá 5,8 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, khoảng 2 giờ 40 ngày 14/4, các đối tượng: Thạch, Hân, Tài, Sơn rủ nhau vào đường số 2A, Khu công nghiệp Biên Hòa 2 cướp tài sản. Tại đây, khi Hân đứng vẫy khách thì anh H.S. (ngụ TP.Biên Hòa) đi xe máy tới bắt chuyện.

Ngay lúc này, Thạch và đồng bọn phục sẵn gần đó cầm dao xông ra và đánh anh S. Sau khi bị đâm 2 nhát vào lưng, anh S. đã bị nhóm cướp khống chế để cướp xe máy và chiếc điện thoại di động. Chiếc xe này, Thạch đã giữ lại để sử dụng.


Trước những vụ cướp tài sản liên tục xảy ra làm mất an ninh trật tự trên địa bàn, Công an TP.Biên Hòa đã lập chuyên án để đấu tranh triệt phá. Qua điều tra truy xét, vào ngày 17/4, Công an TP.Biên Hòa đã lần lượt bắt giữ các đối tượng trong nhóm cướp.

Tại cơ quan điều tra, Thạch, Hân và đồng bọn đã thú nhận hành vi phạm tội. Một số đối tượng liên quan đến nhóm cướp này hiện vẫn đang bỏ trốn, cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Theo Đồng Nai Online

Bình luận
vtcnews.vn