Gạch Clinker: Giải phát tốt nhất cho các công trình biển, nhà máy hóa chất

Kinh tếThứ Hai, 18/05/2015 01:30:00 +07:00

Viglacera vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất gạch clinker tại Công ty CP Gạch Clinker Viglacera

(VTC News) - “Vua vật liệu” xứ Bắc – Viglacera: tiếp tục tiên phong cho cuộc cách mạng về vật liệu xây dựng.

Giữ vai trò tiên phong và chủ động trong đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD), “ông vua vật liệu” xứ Bắc – Viglacera vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất gạch clinker tại Công ty CP Gạch Clinker Viglacera, đặc biệt đúng vào dịp kỷ niệm ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dây chuyền sản xuất gạch clinker của Viglacera là dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất tại Việt Nam với công nghệ và thiết bị chính được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng của Châu Âu.


Gạch clinker là dòng vật liệu nung cao cấp nhất hiện nay, với các tính năng vượt trội: về độ hút nước, độ bền nén, độ cứng, độ mài mòn, độ chống axit, kiềm, băng giá… hơn hẳn các dòng sản phẩm khác. Gạch clinker xứng đáng là loại VLXD “Mãi mãi với thời gian”.

Loại gạch này phát huy được những tính năng ưu việt một cách tối ưu khi dùng để ốp, lát cho các công trình như: kho, nền nhà chứa hóa chất, bể bơi, vỉa hè, quảng trước, các mặt tiền của công trình, vừa đảm bảo tính mỹ thuật vừa chống chịu được các tác động từ môi trường khắc nghiệt như: nắng, gió, lạnh và những tác động bất lợi khác tới tuổi thọ của công trình.
 
Gạch clinker – lời giải cho bài toán vật liệu bền vững tại 28 tỉnh giáp biển của Việt Nam và các vùng bị nước mặn xâm thực.

Việt Nam là đất nước có đường bờ biển kéo dài 3260km với 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giáp biển,125 huyện ven biển và 12 huyện đảo. Do vị trí địa lý và điều kiện khí hậu đặc thù, những vùng này luôn phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của các đợt thiên tai, bão lũ, đặc biệt các tỉnh thuộc Duyên hải miền Trung và đồng bằng Sông Cửu Long.

Trăn trở trước những khó khăn của người dân về nhà ở, với vai trò tiên phong trong đầu tư phát triển vật liệu xây dựng tại Việt Nam, TCT Viglacera – CTCP đã quyết định đầu tư cho nghiên cứu và xây dựng dây chuyền sản xuất gạch clinker với mong muốn đóng góp vào quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, giúp người dân vùng biển có nơi ở bền vững, kiên cố, mang lại hiệu quả lâu dài và thiết thực.

Với ý tưởng sản xuất gạch cao cấp clinker, có độ bền gần như vĩnh cửu, chịu được sự khắc nghiệt của môi trường, gạch clinker được sản xuất theo công nghệ ép đùn với dòng sản phẩm chính là gạch ốp lát.

Theo các chuyên gia trong ngành xây dựng, gạch clinker đã được sử dụng ở hầu hết các công trình hiện đại và bậc nhất thế giới. Mặc dù chi phí ban đầu bỏ ra lớn hơn các loại gạch thông thường khác, nhưng nếu tính toán lâu dài thì hiệu quả từ việc sử dụng gạch clinker mang lại sẽ cao hơn rất nhiều.

Đối với Việt Nam có thể kết hợp cùng với các vật liệu xây dựng đồng bộ khác sẽ đảm bảo cho công trình kiên cố, chống lại tác động của môi trường tự nhiên khắc nghiệt rất tốt. Bên cạnh đó, nếu sử dụng gạch clinker, nhà đầu tư sẽ không mất chi phí thay thế, tu sửa cho công trình sau thời gian sử dụng, bởi độ bền của gạch đạt đến mức vĩnh cửu.

 
Gạch clinker “thách thức” cả môi trường axit

Một trong những tính năng vượt trội của gạch clinker là: Sản phẩm được nung ở nhiệt độ cao, bảo đảm sự “kết khối” hoàn toàn trong từng viên gạch. Sản phẩm sau nung có độ hút nước từ 0 đến dưới 3% (trong khi gạch ốp lát và ngói lợp hiện nay trên thị trường có độ hút ẩm từ 3 - 14%), vì vậy có khả năng “thách thức” rêu mốc, chống được trơn trượt và không bị tác động bởi các yếu tố môi trường như: axit, muối, sốc nhiệt, có độ giãn nở cực thấp nên không bị bong tróc khỏi bề mặt sàn, tường...

Gạch clinker chịu được lực uốn lớn hơn gấp 3 lần gạch ceramic thông thường, sản phẩm có độ dày theo từng chủng loại kích cỡ; màu sắc tự nhiên, không bị mất màu, mất chất theo thời gian; chống trơn trượt, không hề bị rạn, ngấm bẩn do đã được thủy tinh hóa tốt và cũng giúp sản phẩm dễ lau chùi, làm sạch mà không cần dùng hóa chất.

Hướng đến đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, gạch ốp, lát clinker có các kích thước đa dạng với màu cơ bản: đỏ; kem trắng; cà phê; đen xanh và các màu trung gian khác.

Mong muốn xây nhà kiên cố trên huyện đảo, ông Nguyễn Văn Nam (huyện Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ lý do gia đình ông chọn gạch clinker là bởi ông đã tận mắt xem những công trình kiên cố sử dụng phổ biến loại gạch này khi đi du lịch tại nước ngoài.

Chúng được dùng trong bể bơi, lát ở những nơi công cộng và ở biệt thự ven biển nhưng không trơn, không bị rêu mốc hay phai, lệch mầu.

Ông Nam khẳng định, ông tin tưởng vào sự lựa chọn của mình và hài lòng với dòng sản phẩm này. Dù giá chênh lệch giữa gạch clinker và các loại gạch khác nhưng ông khuyên người dân nên đầu tư trước mắt để được lợi về lâu dài.


“Vua vật liệu” xứ Bắc – Viglacera: tiếp tục tiên phong cho cuộc cách mạng về vật liệu xây dựng


Viglacera được biết đến là doanh nghiên tiên phong, dẫn dẵn trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Trong chiến lược phát triển, Viglacera luôn đặt trọng tâm vào công tác nghiên cứu phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, công nghệ cao trên thế giới vào sản xuất VLXD.

Cho ra đời dòng sản phẩm clinker với nhiều tính năng ưu việt là dấu mốc tiếp nối sự thành công của Viglacera trong vai trò “anh cả” của ngành vật liệu xây dựng.

Song song với sản phẩm clinker để tăng tính đồng bộ, Viglacera cũng đang sản xuất các sản phẩm khác như: Sứ vệ sinh men Nano nung, sen vòi phun sơn tĩnh điện, kính chống đạn, kính chống cháy, kính dành cho tàu thuyền biển đạo phục vụ an ninh quốc phòng… mang tên bộ sản phẩm công trình biển và bộ sản phẩm bền vững Viglacera.

Những sản phẩm này đang góp phần nâng tầm thương hiệu Viglacera ở thị trường trong nước và quốc tế, đúng như khẩu hiệu “Mãi mãi với thời gian” mà các nhà Lãnh đạo của Viglacera đã lựa chọn và đúng như kỳ vọng của người tiêu dùng.   

Nguồn:Viglacera
Bình luận
vtcnews.vn