"Gà son" Gonzalo giúp HN T&T cận kề ngôi vương

Tổng hợpThứ Tư, 04/08/2010 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Với bàn thắng quý như vàng ở phút 90+5 của "gà son" Gonzalo, Hà Nội T&T đã thắng LS Thanh Hóa và chạm một tay vào chức vô địch V.League 2010.

(VTC News) - Dù vấp phải sự kháng cự rất mãnh liệt của đội khách LS Thanh Hóa, nhưng cuối cùng Hà Nội T&T vẫn giành được chiến thắng vô cùng quan trọng nhờ pha lập công của “gà son” Gonzalo ở phút thứ 90+5.


Trước trận đấu then chốt với đại diện đến từ xứ Thanh, Hà Nội T&T rơi vào tình trạng vừa mừng lại vừa lo. Họ mừng vì đã có sự trở lại của Hồng Minh và Đại Đồng, nhưng lo lắng vì 2 cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của “tướng” Hùng là Ngọc Duy và Sỹ Cường lại không thể ra sân vì thẻ phạt và chấn thương.

LS Thanh Hóa (vàng) gây không ít khó khăn cho Hà Nội T&T. (Ảnh: Quang Minh)

Ngay sau tiếng còi khi cuộc của trọng tài chính Phi Long, đội khách LS Thanh Hóa mới là những người tỏ ra nhập cuộc tốt hơn, khi họ chủ động cầm chắc bóng ở khu vực giữa sân tận dụng kinh nghiệm và sự khéo léo của Văn Hiển và Bảo Khanh. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, cơ hội mở điểm đã đến với đoàn quân của HLV Vũ Trường Giang, xuất phát từ pha chọc khe rất thông minh của lão tướng Văn Hiển, tiền vệ Thạch Bảo Khanh thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ HN T&T trong tư thế đối mặt với thủ môn Hồng Sơn, nhưng tiếc là cú sút chân phải của tiền vệ này chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành gốc Nghệ An.

Sau tình huống này, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng mới bắt đầu cho thấy sự hòa nhập với nhịp độ trận đấu, họ phong tỏa rất hiệu quả hàng tiền vệ có thừa sự khéo léo của LS Thanh Hóa, qua đó phần nào làm giảm đi đáng kể sự sáng tạo của tuyến này bên phía đội khách. Phút thứ 8, đội chủ sân Hàng Đẫy bất ngờ có được cơ hội mở điểm, khi trọng tài Phi Long quyết định bắt lỗi bóng chạm tay trong vòng cấm đối với trung vệ Anh Tuấn sau pha tạt bóng của Hữu Chương. Nhưng trên chấm penalty, “người nhện” Dương Hồng Sơn đã không thể chiến thắng người đồng nghiệp bên phía LS Thanh Hóa và bỏ lỡ cơ hội dẫn điểm rất rõ rệt.

Chiếc thẻ đỏ này khiến đội bóng xứ Thanh gặp bất lợi lớn. (Ảnh: Quang Minh)

Lúc này, thế trận vẫn có phần nhỉnh hơn thuộc về phía Hà Nội T&T, sự trở lại của Hồng Minh đã giúp cho việc điều tiết và giữ nhịp trận đấu của Hà Nội T&T tốt hơn, chính điều này đã tạo ra tâm lý tự tin trong khâu xử lý bóng của các cầu thủ chủ nhà. Phút 15, tưởng chừng như tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà, xuất phát từ pha tạt bóng của Hữu Chương bên cánh trái, thủ môn Mạnh Dũng lao ra đón hụt, bóng liền tới chân của Văn Quân và cầu thủ trẻ này nhanh chóng đệm bóng, nhưng bị hậu vệ Hữu Thắng (LSTH) chặn đứng sát vạch cầu gôn, tiếp sau đó đến lượt Gonzalo lao vào xoạc bóng rất chính xác nhưng một lần nữa bóng chỉ dừng lại ở trên vạch cầu gôn sau nỗ lực cản phá của Kankam.

Mải mê tấn công và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội rõ rệt, cuối cùng Hà Nội T&T cũng phải trả giá, người mắc lỗi dẫn đến quả phạt 11m cho LS Thanh Hóa là tiền vệ trẻ Văn Quân. Trong tình huống lui về phòng ngự, Văn Quân bị Thạch Bảo Khanh đeo bám rất sát trong khu vực vòng cấm địa, nhưng thay vì chọn giải pháp an toàn là phá bóng, tiền vệ trẻ gốc Tuyên Quang lại ham dẫn bóng để Bảo Khanh cướp được, và như phản xạ tự nhiên, Văn Quân liền dùng tay kéo ngã đối phương. Trên chấm 11m, tuyển thủ QG Phước Tứ đã không mấy khó khăn đánh lừa thủ môn Hồng Sơn mở tỷ số trận đấu và đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, như thường lệ, HLV Phan Thanh Hùng đã có sự điều chỉnh về nhân sự khi Benicio không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương, người được tin tưởng là tiền đạo người Bồ Đào Nha Carlos Soares. Chính sự thay đổi này đã giúp cho hàng công của chủ nhà tỏ ra sắc bén hơn, phút 46, từ pha bóng bổng ngay trước khu vực 16m50, Gonzalo bật cao nhả bóng bằng đầu rất thuận lợi để Soares băng vào tung ra cú sút rất căng và hiểm hóc và nếu không có sự xuất sắc của TM Mạnh Dũng thì có lẽ LS Thanh Hóa đã phải đón nhận bàn thua.

Gonzalo một lần nữa khẳng định cái duyên "gà son" của mình. (Ảnh: Quang Minh)

Chưa đầy một phút sau, khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy lại một lần nữa phải ngợi khen đội chủ nhà bằng những tràng pháo tay. Lại là bộ đôi Gonzalo và Soares phối hợp ăn ý, như để đáp lại người đồng đội đã kiến tạo cho mình ở tình huống trước đó, Soares bấm bóng rất vừa tầm để Gonzalo bay người đánh đầu rất ngọan mục, nhưng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Chẳng phải chờ đợi lâu, cuối cùng HN T&T cũng có được bàn thắng. Xuất phát từ pha phối hợp một chạm rất tinh tế giữa Soares và Duy Nam, tiền đạo vào sân thay người đã tung ra cú vuốt bóng đẳng cấp và cực kỳ hiểm hóc, khiến pha bay người của TM Mạnh Dũng chỉ mang tính chất tô điểm thêm nét đẹp đối với bàn thắng của Soares.

Vừa đón nhận bàn gỡ chưa lâu, thầy trò HLV Vũ Trường Giang lại phải đối mặt với khó khăn khi trung vệ Anh Tuấn bị truất quyền thi đấu vì lãnh thẻ vàng thứ 2. Những tưởng với lợi thế hơn người, Hà Nội T&T sẽ dễ dàng có được thế trận một chiều, nhưng trước sự kháng cự rất quyết liệt của LS Thanh Hóa, đội chủ nhà đã tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai lối chơi, dù họ vẫn là người kiểm soát bóng nhiều hơn.

Khi trận đấu trôi vào những phút bù giờ, thời điểm mà tất cả những CĐV có mặt tại Hàng Đẫy đều đứng cả dậy để chuẩn bị cho việc ra về, bởi họ đều tin chắc sẽ không có bàn thắng nào được ghi thêm, thì đột nhiên mành lưới của LS Thanh Hóa bị rung lên một cách rất bất ngờ. Từ pha tạt bóng của Hồng Minh bên cánh phải, Gonzalo bật cao hơn tất cả hậu vệ đội khách rồi đánh đầu đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của thủ thành Mạnh Dũng, một bàn thắng quý như vàng với đội bóng thủ đô và coi như họ đã chạm một tay vào chức vô địch năm nay. Bởi trong trận đấu kết thúc trước đó 30 phút, B.Bình Dương đã bất ngờ thua thê thảm trước K.Khánh Hòa với tỷ số 1-5. Đối thủ nguy hiểm nhất của HN T&T lúc này là XM.HP nhưng với khoảng cách 5 điểm, Hà Nội T&T chỉ cần giành được 5 điểm trong 3 trận còn lại là chắc chắn sẽ trở thành tân vương V.League mùa bóng này.

Đội hình thi đấu
Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Đại Đồng, Xuân Tú, Văn Biển, Hồng Minh, Benicio (Soares), Duy Nam, Văn Quân (Hải An), Hữu Chương (Đức Anh), Gonzalo.
LS Thanh Hóa: Mạnh Dũng, Thanh Hải, Phước Tứ, Hữu Thắng, Anh Tuấn, Văn Hiển, Văn Thắng (Quang Vinh), Rogers, Bảo Khanh (Đình Tùng), Kankam, Mauro (Dembele).

Bàn thắng: Carlos Soares 57’, Gonzalo 90’+5 (HN T&T); Phước Tứ 44’  (LS Thanh Hóa).

Thẻ vàng: Đại Đồng, Văn Biển, Văn Quân (HN T&T); Anh Tuấn (2 thẻ vàng), Văn Thắng (LS Thanh Hóa).

Kết quả vòng 23 giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

Kết quả

T4

4/8

16.30

Hàng Đẫy

155

Hà Nội T&T

-

Lam Sơn T.Hoá

2-1

16.00

Chi Lăng

156

SHB Đà Nẵng

-

HPHN

1-1

17.00

Ninh Bình

157

XM The Vissai NB

-

HAGL

1-1

17.00

Thống Nhất

158

Navibank S.Gòn

-

XM Hải Phòng

0-1

16.00

Nha Trang

159

K.Khánh Hoà

-

B.Bình Dương

5-1

15.30

Đồng Tháp

160

TĐCS Đ.Tháp

-

ĐTLA

0-6

16.00

Thiên Trường

161

Megastar N.Định

-

SLNA

0-3


BXH sau vòng 23.


Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn