Gã giang hồ Lương Bổng và cuộc sống bí ẩn bên người vợ kém 10 tuổi

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 28/04/2017 11:37:00 +07:00

NSƯT Trung Anh tiết lộ về cuộc sống gia đình bên cạnh người vợ kém 10 tuổi và hai người con gồm một trai, một gái.

Trong cuộc trò chuyện trước với phóng viên báoVTC News, NSƯT Trung Anh đã chia sẻ về vai diễn Lương Bổng trong bộ phim truyền hình đang gây sốt Người phán xử. 

Trong phần tiếp theo, NSƯT Trung Anh tiết lộ về cuộc sống gia đình bên cạnh người vợ kém 10 tuổi và hai người con gồm một trai, một gái.

Cuộc sống đời thực ít biết của gã giang hồ Lương Bổng

Nghệ sĩ Trung Anh và vợ kém 10 tuổi.

 - Vợ kém ông 10 tuổi. Vậy khoảng cách tuổi tác có ảnh hưởng gì tới cuộc sống gia đình ông?

Cuộc sống của chúng tôi cũng bình thường như bao gia đình khác. Khoảng cách tuổi tác không là vấn đề lớn khi tôi may mắn khi có được người vợ đồng cảm với chồng, chịu thương chịu khó. Cô ấy hiểu niềm đam mê của tôi, yêu công việc mà tôi đã gắn bó hơn 30 năm qua.

Với một người làm nghệ thuật, nếu người bạn đời không cảm thông, chia sẻ, cuộc sống sẽ rất mệt mỏi. Chưa nói chuyện thông tin bên ngoài dội về, chỉ riêng việc đi biền biệt hoặc nếu không đi công tác thì cũng thường xuyên trở về nhà lúc 5,6h sáng, đã ít người chịu được rồi.

Có những đợt tôi đi diễn xa cả tháng trời. Ở nhà, không chỉ con ốm mà bản thân vợ tôi cũng ốm. Lúc bình thường không sao, khi sức khỏe có vấn đề, tâm lý người phụ nữ rất dễ cáu bẳn, nghĩ này nghĩ kia. Đó là chuyện hoàn toàn dễ hiểu.

Cũng may là vợ tôi dễ dàng vượt qua những khoảnh khắc khó khăn trên, tiếp tục ủng hộ công việc của chồng.

- Vậy ông bù đắp thế nào cho những hy sinh lặng lẽ của vợ?

Tôi cũng không biết thế nào mới gọi là bù đắp (cười). Những lúc rảnh rỗi, tôi dành hết thời gian cho gia đình, làm những việc rất đơn giản như đưa đón con đi học, chơi cùng con. Bình thường, vợ tôi luôn một mình quay cuồng trong công việc. Lúc các con còn nhỏ, chỉ việc đưa đón hai đứa đi học ở trường, rồi tới chỗ học thêm cũng đã đủ mệt.

Hinh anh

NSƯT Trung Anh vai Lương Bổng trong phim "Người phán xử".

- Trên màn ảnh nhỏ, ông thường vào vai những ông chồng cam chịu, nhẫn nhịn. Vậy ngoài đời, ông là người như thế nào?

 
Lúc cần nhịn thì vẫn phải nhịn, lúc cần căng thì vẫn phải căng.

NSƯT Trung Anh

Tôi và vợ đều cố gắng sống một cách biết điều nhất, cân bằng, dung hòa mọi thứ. Lúc cần nhịn thì vẫn phải nhịn, lúc cần căng thì vẫn phải căng, còn việc tốt hay không còn phải bàn. Có những cái được coi là tốt với người này, nhưng lại là không tốt với người kia thì sao?

- Trong suốt 30 năm gắn bó với nghiệp diễn, có khi nào ông "cảm nắng" với đồng nghiệp hay bạn diễn?

Đối với những người nghệ sĩ, đôi lúc tâm hồn của họ rất phức tạp, bay bổng. Tôi không bao biện nhưng quả thực nếu không có những điều đó, họ khó làm tốt nghề của mình. Hôm nay, họ hóa thân vào người này, mai lại người khác. Họ luôn cần có cảm xúc để thăng hoa cùng bạn diễn.

Tuy vậy, mọi cảm xúc cũng không nên vượt quá giới hạn. Tôi quan niệm, nếu đã có lần một rồi sẽ có những lần tiếp theo. Vì thế, tôi luôn tự nhủ phải giữ mình để gia đình yên ấm.

Trong phim, cũng có lúc tôi có mối quan hệ với người này, người kia nhưng quan trọng là vợ tôi hiểu và thông cảm với điều đó. Sự cảm thông này, không phải là chỉ ở lời nói, mà còn trong cách hành động, cư xử.

Hơn nữa, bạn bè, đồng nghiệp của tôi là ai, vợ tôi cũng biết hết. Chính vì thế, cô ấy không có nhiều lý do để nghi ngờ chồng (cười). Khi giữa hai vợ chồng tôi có điều khúc mắc, chúng tôi trao đổi với nhau luôn chứ không giữ lại, chì chiết nhau, hay nói bóng nói gió với nhau.

Hinh anh

 NSƯT Trung Anh chụp ảnh với con gái khi bé còn nhỏ.

- Ông có hai người con, có ai trong số đó muốn "nối nghiệp cha"?

Không. Anh con trai lớn nhà tôi đang học năm thứ nhất Đại học Bách khoa. Cô út đang học lớp 8. Ngày nhỏ cũng có một số đạo diễn là bạn của tôi bảo đưa con đi đóng phim cùng cho vui nhưng chúng nó không thích. Chỉ thỉnh thoảng, chúng xem phim của bố thôi.

Đặc biệt, kịch bản phim nào tôi mang về, con gái út cũng lấy đọc rất kỹ. Vì thế, nó có thể kể vanh vách từng phim tôi đóng mà đôi khi chưa cả xem (cười).

Video: NSƯT Trung Anh chia sẻ về dàn diễn viên trẻ trong phim "Người phán xử"

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn