‘Gã điên’ khiến quân bầu Đức khóc hận là ai?

Thể thaoThứ Hai, 08/04/2013 11:45:00 +07:00

(VTC News) – Hôm qua, quân bầu Đức đã để tuột 3 điểm chỉ trong vòng 2 phút cuối trận bởi một “gã điên” bên phía đội chủ nhà Đồng Nai: Lê Hoàng Phát Thierry.

(VTC News) – Hôm qua, quân bầu Đức đã để tuột 3 điểm chỉ trong vòng 2 phút cuối trận bởi một “gã điên” bên phía đội chủ nhà Đng Nai: Lê Hoàng Phát Thierry.

Không gọi là “điên” sao được khi Hoàng Phát Thierry ra chân như trút tất cả sức mạnh mình có vào quả bóng để xé toang mành lưới thủ thành Akpan bên phía HAGL. 

Nhanh, mạnh, dứt khoát là đặc tính ai cũng thấy ở Thierry và nếu chỉ xem cầu thủ này ghi bàn, chắc chắn ai cũng nghĩ anh là một tiền đạo mũi nhọn của Đồng Nai. Nhưng không! Hoàng Phát Thierry chỉ là một trung vệ.

Lê Hoàng Phát Thierry tranh chp bóng với Văn Duyệt của V.Ninh Bình (Ảnh: Lê Vinh)

4 điểm mà tân binh Đồng Nai có được sau 4 vòng đấu đều có công rất lớn của Hoàng Phát Thierry. Cầu thủ gốc Cameroon đã ghi tới 3 bàn thắng trên sân nhà cho đội bóng miền Đông (bàn duy nhất giúp Đồng Nai đánh bại V.Ninh Bình ngày khai mạc và 2 bàn giúp Đồng Nai cầm hòa HAGL hôm qua).

Dáng người mảnh khảnh song Thierry cho thấy một nền tảng thể lực tuyệt vời. Nó giúp anh thi đấu khắc xuất, khắc nhập ở hai đầu điểm nóng trên sân: Hàng phòng ngự - hàng công. Và đúng là nghịch lý khi thấy rằng, hiệu suất ghi bàn của bộ đôi tiền đạo ngoại Henry – Victor trong đoàn quân Trần Bình Sự tới lúc này vẫn là số 0 tròn trĩnh.

Lê Hoàng Phát Thierry(hàng sau, thứ 2 từ phải sang) là con bài quan trọng nhất trong đội hìnhĐồng Nai (Ảnh Lê Vinh)

Chưa hết “điên”. Trước khi về khoác áo Đồng Nai, Thierry đã có hai mùa chơi cho Hà Nội ACB (V-League 2011) và SLNA (V-League 2012) nhưng không hề biết ghi bàn là gì. Nếu có thì đó là pha đá phản lưới nhà sau khi được nhập tịch để ra sân trong màu áo Hà Nội ACB với tư cách cầu thủ nội.

31 tuổi, chuyên môn không thực sự nổi bật, Thierry tưởng như đã phải đứng đường sau mùa bóng 2012 vì SLNA đào thải. Măn mắn cho anh là Đồng Nai bất ngờ được “điều động” lên V-League vào phút chót và HLV Trần Bình Sự đã chiêu mộ anh vì cái mác cầu thủ nhập tịch.

Giờ thì ông Sự cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều khi có trong tay cầu thủ đa năng này. Đây sẽ là vũ khí quan trọng để Đồng Nai chiến đấu, bám trụ ở sân chơi mà họ được đánh giá là kẻ lót đường.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn