"Gã đầu bạc" triệu tập hơn 100 cầu thủ cho World Cup

Thể thaoThứ Ba, 02/03/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu World Cup, HLV Lippi đã triệu tập cả thảy hơn 100 cầu thủ trong 2 năm qua.

(VTC News) - Chỉ còn 3 trận giao hữu nữa để Lippi hoàn tất danh sách tới Nam Phi của mình. Do đó, không có gì là lạ khi có thêm những cái tên mới trong lần triệu tập này của đội bóng áo màu thiên thanh.


Nesta, Totti và Amauri - ba cái tên gây nhiều tranh cãi nhất trong thời gian qua - rốt cuộc vẫn vắng mặt trong lần tập trung sắp tới của ĐT Italia. Trong khi Amauri gặp chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu dài ngày thì Totti, Nesta vẫn chưa chấp nhận lời mời trở lại đội tuyển của Marcelo Lippi. Do đó, "Gã đầu bạc" buộc lòng phải có những sự lựa chọn khác trong cuộc thư hùng với Cameroon ở Monaco thứ 4 này.

Borriello cần chứng tỏ rằng mình ăn đứt cậu học trò cưng Amauri của Marcelo Lippi.

Đầu tiên phải kể đến sự có mặt của Bonera và Borriello. Bộ đôi của AC Milan này đang có phong độ rất cao thời gian qua, và đóng góp đáng kể trong chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của đội chủ sân San Siro. Thứ đến là 3 cái tên "mới toanh" Salvatore Sirigu, Leonardo Bonucci, Andrea Cossu - những người được xem là sự thay thế hoàn hảo cho bộ ba Buffon, Zambrotta và Camoranesi buộc phải ngồi nhà vì thể lực không đảm bảo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc số lượng cầu thủ mà Lippi thử nghiệm cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng World Cup đã vượt quá con số 100.

Bất chấp số lượng cầu thủ được thử nghiệm đã lên đến cả trăm, giới truyền thông Italia khẳng định Lippi từ lâu đã xác đinh sẵn 16 cái tên trong danh sách 23 cầu thủ tới Nam Phi mùa hè này. 4 trong 7 suất còn lại sẽ để dành cho Totti, Nesta, Toni và Amauri. 3 vị trí cuối cùng sẽ chỉ là các phương án mang tính chất dự phòng. Bởi thế, đây có thể được coi  như cơ hội cuối cùng để những cầu thủ đang ngấp nghé ngưỡng cửa Azzurri như Borriello hay Bonucci thuyết phục ông thầy khó tính này.

Danh sách triệu tập tuyển Italia
Thủ môn: Morgan De Sanctis (Napoli), Federico Marchetti (Cagliari), Salvatore Sirigu (Palermo).
Hậu vệ: Bonera (AC Milan), Bonucci (Bari), Legrottaglie (Juventus), Fabio Cannavaro (Juventus), Chiellini (Juventus), Mattia Cassani (Palermo), Christian Maggio (Napoli), Domenico Criscito (Genoa).
Tiền vệ: Simone Pepe (Udinese), Montolivo (Fiorentina), Angelo Palombo (Sampdoria), Pirlo (Milan), Marchisio (Juventus), De Rossi (AS Roma), Genaro Gattuso (Milan), Andrea Cossu (Cagliari).
Tiền đạo: Borriello (Milan), Antonio Di Natale (Udinese), Pazzini (Sampdoria), Fabio Quagliarella (Napoli).

M.L
Bình luận
vtcnews.vn