Gã đàn ông sát hại vợ con trong khách sạn

Pháp luậtChủ Nhật, 30/08/2015 08:08:00 +07:00

Chong giet vo trong khach san: Do ghen tuông, mâu thuẫn kéo dài, trong lúc mất bình tĩnh, chồng giết vợ. May mắn đứa con 8 tháng tuổi thoát chết

Do mâu thuẫn vợ chồng, sự ích kỷ của người lớn, những đứa con vô tội trong phút chốc bị chính đấng sinh thành tước đi quyền được sống. Tội ác ấy mãi là sự day dứt khôn nguôi…

Thảm án trong khách sạn
Phiên tòa xét xử vụ án “giết người” do bị cáo Nguyễn Văn Anh (SN 1982, Đồng Nai) thực hiện diễn ra vào một ngày giữa tháng 8/2015.
Bị cáo trong vụ án là chồng, nạn nhân là vợ và đứa con thơ. Bi kịch chồng giết vợ trong khách sạn xuất phát từ ghen tuông mù quáng.
Bị cáo Nguyễn Văn Anh trước vành móng ngựa
Bị cáo Nguyễn Văn Anh trước vành móng ngựa 
Theo nội dung vụ án, năm 2013, Anh và chị T.Đ.P.L kết hôn, có một con chung là cháu N.T.N.Y (SN 2014). Quá trình chung sống, Anh hay ghen tuông bóng gió nên cuộc sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn.
Mới sinh con được vài tháng, chỉ nhận được những cơn ghen từ chồng nên chị Linh đem con về sống cùng cha mẹ ruột ở quận 10, TP.HCM.
Tối 6/10/2014, Anh lên nhà cha mẹ vợ chơi rồi chở chị L. cùng con đến thuê phòng tại một khách sạn để vợ chồng giải quyết mâu thuẫn. Cho rằng vợ dửng dưng không muốn hàn gắn tình cảm, Anh tức giận rút con dao mang theo đâm vợ tử vong.
Giây phút ấy, đứa con mới 8 tháng tuổi bỗng khóc ré lên. Sợ bị phát hiện, gã chồng giết vợ dùng khăn lông quấn kín người đứa con bé bỏng rồi lấy vòi nước xả vào mặt.
Thấy con nằm yên, nghĩ rằng con đã chết, Anh bế con vào đặt nằm cạnh vợ.
Lát sau, phát hiện cháu Y. vẫn còn thở, tình phụ tử trỗi dậy, gã chồng giết vợ vội vàng sơ cứu cho con rồi đóng cửa phòng. Khi chạy xe về đến Đồng Nai, Anh điện thoại báo cho anh trai và cha vợ biết sau đó ra công an tự thú. Được cấp cứu kịp thời, cháu Y. thoát chết nhưng người mẹ đã ra đi vĩnh viễn.
Tại phiên tòa, nhìn con thơ ngơ ngác với vành khăn trắng trên đầu, bị cáo cúi gằm. Từng lời nói, cử chỉ đầy day dứt. Bị cáo bảo không muốn mất vợ và con nên trước khi vụ án xảy ra, bị cáo đã chở mẹ mình lên gặp cha mẹ vợ để nói chuyện. Thế nhưng...
Lời nói sau cùng, bị cáo đã không làm chủ được mình, bị cáo xin lỗi gia đình cha mẹ vợ và xin HĐXX xử mình mức án thật nghiêm. Với hành vi trên, bị cáo Anh bị tòa tuyên phạt mức án tù chung thân về tội "giết người”. Bị cáo đón nhận mức án đầy vẻ cảm chịu còn đứa trẻ vẫn chưa đủ lớn để cảm nhận những gì xung quanh.
Người mẹ tội lỗi
Cũng đứng trước vành móng ngựa về tội giết người, bị cáo Nguyễn Thị Hoài An (SN 1989, TP.HCM) nức nở từ đầu phiên xử.
Bị cáo An sau phiên tòa
Bị cáo An sau phiên tòa 

Theo nội dung vụ án, An kết hôn với anh P.N.T.(SN 1991) và có một con chung là cháu Anh Thư (SN 2013). An bị bệnh thiếu máu não hồng cầu bẩm sinh nên không làm được việc nặng, hàng ngày ở nhà chăm sóc cháu Thư và người cha ruột bị tai biến nằm một chỗ.
Để trang trải cuộc sống, anh T. phải đi phụ hồ theo công trình xây dựng, một tuần mới về một lần. Trong một lần vợ chồng xảy ra cãi vã, anh T. tức giận dọa sẽ ly hôn đồng thời dọn dẹp quần áo bỏ lên chỗ làm ở.
Đêm 16/10/2014, do sợ anh T. về nhà bắt mất con đồng thời nghĩ đến cảnh cha bị tai biến, con gái cũng bị bệnh di truyền từ mình, An tuyệt vọng nảy sinh ý định sát hại con rồi tự tử để mẹ con được ở bên nhau.
Nghĩ vậy, An cầm chiếc gối đè lên đứa con thơ tội nghiệp cho đến khi con tắt thở. Gây án xong, An cắt cổ tay mình để quyên sinh đồng thời ôm chặt thi thể đứa con thơ bé bỏng vào lòng. Hai mẹ con nằm cạnh nhau.
Trưa hôm sau, người hàng xóm phát hiện sự việc. Cháu bé đã tử vong còn An được đưa đi cấp cứu nên thoát chết.
“Bị cáo thấy hoàn cảnh của mình quá khó khăn, bị cáo và con đều mắc bệnh nặng nên bị cáo không muốn sống nữa, muốn được chết cùng con…”, người mẹ tội lỗi nức nở trước tòa.
Tòa phân tích trong cuộc sống có thể có nhiều khó khăn nhưng bị cáo phải tìm cách giải quyết. Đâu thể vì khó khăn, vì mâu thuẫn vợ chồng mà bị cáo có thể giết con? Đó là tội ác!...
Nghe những lời phân tích ấy, An càng nức nở. Bị cáo cho biết những ngày tháng qua sống trong nỗi nhớ con quay quắt, càng nhớ con bị cáo càng day dứt về hành vi tội lỗi.
Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt An mức án 9 năm tù. Dù bản án thế nào, với người mẹ ấy có lẽ hình ảnh đứa con thơ trong những giây phút cuối cuộc đời sẽ ám ảnh mãi không thôi.

Video hơn 100 cảnh sát truy bắt tên giết người


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn