Gã chồng tàn độc vượt nghìn cây số để truy sát vợ

Pháp luậtThứ Năm, 24/11/2011 07:48:00 +07:00

Không chịu nổi những trận bạo hành của chồng, người vợ đã trốn vào vào tỉnh Đăk Nông ở với anh ruột, nhưng gã chồng độc ác vẫn tìm đến tận nơi và ra tay tàn độc

Do không chịu nổi những trận bạo hành của chồng, người vợ đã trốn từ Thái Nguyên vào tỉnh Đăk Nông ở với anh ruột, nhưng gã chồng độc ác vẫn tìm đến tận nơi và ra tay tàn độc.

Sáng 20.11, khi cả nhà anh Đoàn Văn Minh ở thôn 6, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, Đăk Nông vừa đi hái cà phê thì nghe tiếng kêu cứu. Họ quay vào nhà thì thấy chị Đoàn Thị Trúc (SN 1979), em ruột của anh Minh - nằm trong vũng máu, còn thủ phạm là Nguyễn Văn Lâm (SN 1977), là chồng chị Trúc - đã bỏ trốn.

 Chị Đoàn Thị Trúc bị chồng chém đứt hai ngón tay, vỡ xương đầu gối.

Chị Trúc được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông. Theo chẩn đoán của bệnh viện, chị Trúc bị nhiều vết chém ở vùng cổ, lưng, bả vai, bị đứt lìa ngón cái và ngón trỏ trên bàn tay trái, sứt bánh chè đầu gối trái...

Ông Dương Văn Châu - Trưởng Công an xã Quảng Tân cho biết: “Vợ chồng Nguyễn Văn Lâm, Đoàn Thị Trúc trú tại xóm Đền, xã Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên và chị Trúc mới đến Quảng Tân vài ngày.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo từ gia đình anh Minh, Công an xã và Công an huyện đã lập biên bản, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan. Đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự nên Công an huyện đang tích cực điều tra, phối hợp với Công an Thái Nguyên truy bắt tên Lâm để xử lý theo pháp luật”.

Theo chị Đoàn Thị Trúc thì chị lập gia đình với Nguyễn Văn Lâm năm 1999, đã có hai đứa con - cháu lớn 11 tuổi và cháu nhỏ 1 tuổi. Trong khoảng thời gian chị đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài (2004 - 2007), chồng ở nhà chỉ lo ăn chơi, cờ bạc nên nợ nần chồng chất. Khi chị về nước, số tiền tích cóp trong 3 năm ở xứ người phải trả nợ cho chồng gần hết, từ đó vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn.

Do bị chồng hành hạ, chửi bới, đánh đập từ nhiều năm nay nên gần đây chị xin ly hôn. Không những không chấp nhận ly hôn, Nguyễn Văn Lâm còn đánh đập vợ nhiều hơn, thậm chí còn dọa giết chị. Do vậy, ngày 18.11, chị Trúc bế đứa con thứ hai vào Đăk Nông ở với anh ruột là Đoàn Văn Minh để lánh nạn. Nhưng ngay hôm sau, Lâm đã đi máy bay vào Đăk Nông, tìm đến nhà anh Minh chờ cơ hội sát hại chị. Sáng 20.11, nhân lúc cả nhà anh Minh đi thu hoạch cà phê, Lâm ra tay rồi bỏ trốn.

Bình luận
vtcnews.vn