Futsal Việt Nam lập chiến công, trưởng đoàn Trần Anh Tú nghẹn ngào xúc động

Thể thaoChủ Nhật, 18/09/2016 07:48:00 +07:00

Nghẹn lời vì xúc động, trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết đội tuyển đã đá với 200% để giành được tấm vé vào vòng knock-out Futsal World Cup 2016.

Giành vé đến World Cup đã là kỳ tích. Giành quyền lọt vào vòng knock-out xứng đáng được coi là câu chuyện thần tiên của tuyển Futsal Việt Nam. Sáng nay, câu chuyện thần tiên đó đã thành hiện thực.

Chỉ để thua Italia 0-2, tuyển Futsal Việt Nam xếp thứ 3 bảng C với 3 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại -6, lọt vào top 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất bất chấp còn 2 bảng đấu chưa đá xong.

6

Tuyển Futsal Việt Nam chiến đấu với 200% sức lực

Nghẹn ngào xúc động trước kỳ tích của đội nhà, trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết đội tuyển đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn. 

"Nhìn thì có vẻ dễ dàng nhưng không, tuyển Futsal Việt Nam đã chiến đấu, đã dành tới 200% sức lực để thi đấu trận đấu hôm nay. Italia đá không bung hết sức nhưng nếu không chiến đấu, tuyển Việt Nam chẳng thể nào giành được kết quả như thế này. Chúng tôi đã giải quyết được khâu quan trọng nhất là tâm lý. Các cầu thủ đã hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân như trận gặp Paraguay."

Để làm được điều đó, trưởng đoàn Trần Anh Tú cùng HLV Bruno Garcia Formoso đã phải gặp từng cầu thủ nói chuyện, trao đổi với cả đội, làm công tác tư tưởng suốt 2 ngày sau trận gặp Paraguay. Cộng thêm niềm tin, sự cổ vũ từ quê nhà, tuyển Futsal Việt Nam đã chơi kiên cường, phòng thủ kín kẽ, quả cảm, để rồi vượt qua chỉ tiêu ngày đầu trước khi lên đường sang Colombia.

Clip bàn thắng Futsal Việt Nam 0-2 Italia

"Đặt ra mục tiêu, hoàn thành mục tiêu là thành công. Song Futsal Việt Nam không cho phép mình thỏa mãn với những gì đạt được. Tuyển Futsal Việt Nam phải phấn đấu vươn lên, đá thật hay ở trận đấu tiếp theo", trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết.

BLV Quốc Khánh nhận định: "Đây giống như một giờ học thêm, một cơ hội cọ xát quý báu cho tuyển Futsal Việt Nam. Nên dù gặp đối thủ nào ở vòng sau đi nữa, tuyển Futsal Việt Nam cũng hãy tận hưởng cảm giác được đua tài với những đội bóng hàng đầu thế giới".

Như vậy, tuyển Futsal Việt Nam trở thành đội bóng châu Á thứ 2 giành quyền vào vòng knock-out Futsal World Cup 2016. Hôm qua, Thái Lan đã thắng Ai Cập đề giành vị trí nhì bảng, xuất sắc lọt top 16 đội mạnh nhất thế giới.

Clip: Tuyển Futsal Việt Nam cảm ơn người hâm mộ

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn