Futsal Việt Nam gây sốc toàn thế giới

Thể thaoThứ Tư, 09/03/2016 04:42:00 +07:00

Với FIFA, việc đội tuyển futsal Việt Nam giành quyền lọt vào vòng chung kết World Cup 2016 tại Colombia là cú sốc mang tính toàn cầu

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hôm 8/3 dành một bài viết rất dài nói về futsal Việt Nam trước VCK World Cup futsal 2016. Với FIFA, việc đội tuyển futsal Việt Nam đến World Cup là cú sốc mang tính toàn cầu.
Và những nhà chuyên môn của bóng đá thế giới đánh giá rất cao vai trò của HLV Bruno Garcia trong thành công mang tính lịch sử của futsal Việt Nam nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung. Chính FIFA giật tít rằng vị HLV người Tây Ban Nha tạo ra cảm hứng giúp cho bóng đá Việt Nam gây sốc trước toàn thế giới.
FIFA gọi HLV Bruno Garcia là nguồn cảm hứng cho cú sốc mang tầm thế giới của futsal Việt Nam
FIFA gọi HLV Bruno Garcia là nguồn cảm hứng cho cú sốc mang tầm thế giới của futsal Việt Nam 

Website của FIFA miêu tả futsal Việt Nam vượt qua một nhiệm vụ hết sức nặng nề, đó là qua được vòng loại của các kỳ giải thế giới, điều mà trước đây bóng đá Việt Nam chưa làm được. FIFA mượn lời HLV Bruno Garcia của đội tuyển futsal Việt Nam gọi đấy là cột mốc mới của chúng ta.
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới tiếp tục dẫn lời của vị HLV người Tây Ban Nha: “Đó giống như là giấc mơ thành hiện thực của các CĐV Việt Nam. Với người Việt Nam, đấy không chỉ là thành công bình thường, mà đấy là một sự chứng nhận. Tôi hy vọng rằng việc vượt qua vòng loại World Cup là sự chứng minh cho những bước phát triển có chiều sâu và lâu dài của futsal Việt Nam”.
Website của FIFA miêu tả tiếp rằng, Việt Nam gây kinh ngạc tại giải châu Á hồi tháng trước, dưới bàn tay của HLV Bruno Garcia, đội tuyển futsal Việt Nam đạt đến phong độ ưng ý nhất, đánh bại nhà vô địch Nhật Bản ở tứ kết để đặt vé đến Colombia (địa điểm diễm ra World Cup fustal vào tháng 9).
Liên đoàn bóng đá thế giới trích lời HLV Bruno Garcia: “Mọi chuyện chẳng hề đơn giản, chúng tôi phải tiếp tục trình diễn phong độ tương tự tại World Cup, không được để mất tinh thần trước mọi đối thủ. Người hâm mộ sẽ nhìn vào sự thể hiện của chúng tôi”.
“Tôi biết rằng đây là một trong những công việc khó khăn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Khi tôi mới đến Việt Nam (tháng 3/2014), tại đây còn chưa có giải vô địch quốc nội theo dạng league. Chúng tôi chỉ có vài cầu thủ futsal đúng nghĩa và cũng chẳng có một giải đấu đủ dài cho các cầu thủ. 
Chúng tôi luôn suy nghĩ và hành động theo nhiều cách khác nhau. Trong thời gian ngắn nhất, chúng tôi cho thấy sự phát triển rất nhanh, để đuổi theo các quốc gia láng giềng” – vẫn là lời của HLV Bruno Garcia trên website chính thức của FIFA.
Nhìn chung FIFA đánh giá rất cao thành tích vào VCK World Cup futsal 2016 của đội tuyển futsal Việt Nam, họ gọi đấy là cú sốc mang tầm thế giới, đến từ cảm hứng từ một người Tây Ban Nha (HLV Bruno Garcia)

Nguồn: Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn