Futsal Việt Nam dự SEA Games: Tuyển nam ngại Thái Lan, tuyển nữ lo ban tổ chức

Thể thaoThứ Tư, 16/08/2017 12:47:00 +07:00

Ông Trần Anh Tú, trưởng đoàn Futsal Việt Nam tại SEA Games 29, đã đưa ra những nhận định về cơ hội của hai đội tuyển nam và nữ.

Chia sẻ trước lễ thượng cờ của đoàn thể thao Việt Nam tại sân vận động Bukit Jalil, ông Trần Anh Tú thừa nhận đội tuyển futsal nam chỉ đặt mục tiêu giành huy chương bạc. "Thái Lan vẫn rất mạnh. Họ ở đẳng cấp châu Á và tiệm cận thế giới nên chúng ta không cần đặt chỉ tiêu quá cao cho đội tuyển nam", ông nói.

Cơ hội giành huy chương vàng của đội tuyển nữ rõ ràng hơn so với các đồng nghiệp nam. Ông Trần Anh Tú khẳng định futsal nữ Việt Nam hướng đến vị trí cao nhất tại SEA Games 29 và rất tự tin về mặt chuyên môn.

Tran Anh Tu

Ông Trần Anh Tú dự lễ thượng cờ Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. (Ảnh: Hà Thành)

"Đội tuyển nữ đã chuẩn bị rất tốt và có thời gian tập trung khá dài. Đội hình khá ổn định nên chúng tôi rất hi vọng tạo nên bất ngờ, có thể giành huy chương vàng", ông chia sẻ. "Gặp Thái Lan ở lượt trận đầu tiên cũng là một lợi thế. Nếu vượt qua được, chặng đường đến HCV sẽ dễ dàng hơn."

Tuy nhiên, vị trưởng đoàn vẫn có chút lo lắng về yếu tố khách quan. Ông cho rằng trở ngại lớn nhất với đội tuyển futsal nữ Việt Nam là công tác phục vụ của ban tổ chức. 

"Chúng tôi chỉ lo lắng về công tác của ban tổ chức thôi. Đại hội rất lớn trong khi futsal lại không phải là một môn được tập trung. Ngay trong việc ăn ở chúng tôi cũng gặp rắc rối như việc hai cầu thủ phải ngủ chung một giường", ông Trần Anh Tú bày tỏ quan ngại.

Video: Ông Trần Anh Tú nói về mục tiêu của Futsal Việt Nam tại SEA Games 29 (Clip: Ngọc Anh)

Đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam sẽ cùng ra quân tại SEA Games 29 vào ngày 18/8 tới. Cả 2 đội đều chạm trán Thái Lan ở lượt trận mở màn.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn